Quan tâm nguồn nhân lực khách sạn, nhà hàng
07/06/2025 10:11
Sau giai đoạn du lịch “đóng băng” do đại dịch COVID-19, các khách sạn gặp khó khăn về nguồn nhân lực, nhất là lao động phục vụ nhà hàng. Số lượng có thể được bổ sung, nhưng yêu cầu chuẩn hóa đúng quy trình phục vụ đòi hỏi việc đào tạo và tái đào tạo nhân lực phải được quan tâm hơn.
Nâng tầm chính sách, tháo gỡ khó khăn
21/05/2025 22:00
Trong giai đoạn “vừa phục hồi, vừa chuyển đổi” như hiện nay, mọi chính sách đưa ra cần có dự báo rõ ràng, đảm bảo tính khả thi, minh bạch và ổn định. Sự thay đổi “liên tục nhưng ngắn hạn” khiến bộ máy thực thi rơi vào cảnh bị động.
Đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai tại Khu phức hợp Thủy Vân
04/04/2025 16:58
Sở Xây dựng vừa có thông báo xác nhận đủ điều kiện được bán nhà ở xã hội (NOXH) hình thành trong tương lai đối với quỹ 20% diện tích căn hộ cho thuê khối nhà XH2 (OXH1) thuộc dự án Khu phức hợp Thủy Vân, giai đoạn 2, thuộc khu B– Đô thị mới An Vân Dương.
Mở bán nhà ở xã hội thuộc Dự án Khu phức hợp Thủy Vân
03/04/2025 09:48
Sở Xây dựng Thành phố Huế vừa có văn bản xác nhận điều kiện mở bán nhà ở xã hội hình thành trong tương lai đối với quỹ 20% diện tích căn hộ cho thuê khối nhà XH2 (OXH1) và XH3 (OXH1) thuộc dự án Khu phức hợp Thủy Vân, giai đoạn 2, thuộc khu B – Đô thị mới An Vân Dương.
Du lịch Đông Nam Á bước vào giai đoạn bùng nổ mới
03/04/2025 09:04
Theo Nhật báo kinh tế Trung Quốc, ngành du lịch Đông Nam Á đang trở thành động lực tăng trưởng toàn cầu, ghi nhận sự phục hồi mạnh mẽ trong năm 2024 và hướng tới giai đoạn nâng cấp toàn diện từ năm 2025.
PATA: Du lịch châu Á - Thái Bình Dương dự báo tiếp tục phục hồi đến năm 2027
02/04/2025 06:21
Ngày 31/3, Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) công bố dự báo mới nhất về dòng khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương giai đoạn 2025-2027, cung cấp những thông tin chuyên sâu về xu hướng phục hồi du lịch trên toàn khu vực. Theo đó, dự báo đến năm 2027, khu vực này sẽ đạt 813,7 triệu lượt khách đến, nhờ các thay đổi về chính sách, nâng cấp cơ sở hạ tầng và động lực thị trường đang thay đổi.
Khởi công dự án nhà ở xã hội Khu phức hợp Thủy Vân
26/03/2025 13:39
Ngày 26/3, Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản Cotana Capital tổ chức khởi công công trình khối nhà XH1, XH4 thuộc dự án Khu nhà ở xã hội (NOXH) - Chung cư cao tầng OXH1, Khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2 (Khu B - Đô thị mới An Vân Dương).
Gắn kết bảo tồn với phát triển đa dạng sinh học
21/03/2025 06:14
Với thời gian hoạt động 6 năm, Dự án “Dự trữ carbon và bảo tồn đa dạng sinh học” giai đoạn 2 (CARBI 2) đã thực hiện được mục tiêu gắn kết bảo tồn với phát triển bền vững, hướng tới bảo vệ và phục hồi rừng ở một trong những điểm nóng đa dạng sinh học - dãy Trường Sơn giữa Việt Nam và Lào.
Đầu tư hạ tầng phục vụ phát triển
03/03/2025 12:27
Các công trình và dự án thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025 đang được huyện A Lưới tập trung triển khai nhằm góp phần hoàn thiện hệ thống hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và xây dựng đô thị.
Đối ngoại Việt Nam năm 2024: Tích cực, chủ động góp phần tạo đà đưa đất nước bước vào kỷ nguyên mới
02/01/2025 15:29
Trong năm 2024, thế giới tiếp tục quá trình biến đổi sâu sắc, có nhiều diễn biến mới, phức tạp, tác động đến tất cả mọi mặt đời sống xã hội. Năm 2024 cũng là năm đất nước bước vào giai đoạn nước rút thực hiện thắng lợi Nghị quyết Ðại hội XIII. Trong bối cảnh đó, công tác đối ngoại đã được triển khai đồng bộ, hiệu quả, với nhiều hoạt động sôi động, đạt được nhiều kết quả tích cực. Mặc dù môi trường bên ngoài biến động, Việt Nam tiếp tục nổi lên là một "điểm sáng" hòa bình, ổn định và phát triển ở khu vực. Những thành tựu "quan trọng, có ý nghĩa lịch sử" của đối ngoại từ đầu nhiệm kỳ đến nay như đánh giá của lãnh đạo chủ chốt tiếp tục được kế thừa, phát huy và góp phần vào những thành tựu chung của đất nước.
Quan tâm nguồn nhân lực khách sạn, nhà hàng
Sau giai đoạn du lịch “đóng băng” do đại dịch COVID-19, các khách sạn gặp khó khăn về nguồn nhân lực, nhất là lao động phục vụ nhà hàng. Số lượng có thể được bổ sung, nhưng yêu cầu chuẩn hóa đúng quy trình phục vụ đòi hỏi việc đào tạo và tái đào tạo nhân lực phải được quan tâm hơn.