Thành phố Huế dẫn đầu cả nước, đạt 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình
30/07/2025 14:46
Thành phố Huế tiếp tục ghi dấu ấn nổi bật khi là địa phương đầu tiên hoàn thành cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính (TTHC) có đủ điều kiện. Đây là bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thời điểm vừa chuyển sang mô hình điều hành bộ máy chính quyền mới.
Linh hoạt, sáng tạo vận hành chính quyền 2 cấp
15/07/2025 11:12
Tổng Bí thư Tô Lâm chỉ rõ, quá trình triển khai mô hình chính quyền 2 cấp bước đầu sẽ có một số khó khăn, vướng mắc nhưng các địa phương cần tập trung tạo đột phá trong cải cách hành chính và chuyển đổi số, đẩy mạnh kết nối dữ liệu, bảo đảm người dân có thể tiếp cận dịch vụ công nhanh chóng, minh bạch, thuận lợi.
Kỳ họp thứ nhất HĐND 40 phường, xã nhiệm kỳ 2021-2026: Bước chuyển mới
01/07/2025 14:55
Ngày 1/7/2025, đánh dấu bước ngoặt quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính tại TP. Huế: Kỳ họp thứ nhất HĐND các xã, phường nhiệm kỳ 2021 – 2026 được tổ chức đồng loạt trên toàn thành phố.
Liên thông khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
26/06/2025 05:54
Từ ngày 1/7/2025, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức vận hành. TP. Huế đang tập trung rà soát lần cuối công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đảm bảo giải quyết hồ sơ nhanh, hiệu quả, liên thông và không phụ thuộc vào địa giới hành chính, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chính quyền kiến tạo
22/06/2025 05:32
Những kết quả ấn tượng về các chỉ số cải cách hành chính (CCHC) không chỉ phản ánh nỗ lực đổi mới mạnh mẽ, mà còn cho thấy sự chuyển biến rõ nét trong chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Đồng bộ để nâng chỉ số Quản trị điện tử
31/05/2025 06:03
Chỉ số Quản trị điện tử của TP. Huế năm 2024 có cải thiện so với năm trước, tuy nhiên vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Thực tế này đặt ra yêu cầu phải tiếp tục nỗ lực và có những giải pháp quyết liệt, đồng bộ hơn để thành phố giữ được vai trò là một trong những địa phương tiên phong trong cải cách hành chính và chuyển đổi số.
Không gian mới, cơ hội phát triển mới
30/05/2025 05:48
Cùng với các tỉnh, thành, việc sáp nhập cấp xã, bỏ cấp huyện tại Huế không đơn thuần là câu chuyện cải cách hành chính (CCHC). Nó là biểu hiện của một chiến lược phát triển có chiều sâu, có tính lịch sử, và có trách nhiệm với tương lai.
Khai trương điểm tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
15/05/2025 12:54
Sáng 15/5, Bưu điện thành phố Huế tổ chức khai trương điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính và công bố danh mục các điểm đại lý dịch vụ công trên địa bàn thành phố. Đây là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc triển khai mô hình này, nhằm cùng chính quyền địa phương triển khai hiệu quả việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
Động lực từ cải cách hành chính và đội ngũ kiến tạo
08/05/2025 13:26
Bốn năm liên tiếp, thành phố Huế nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tốt nhất cả nước. Đây là thành tích ấn tượng của Thừa Thiên Huế (nay là thành phố Huế) trong bối cảnh cạnh tranh thu hút đầu tư ngày càng mạnh mẽ giữa các địa phương. Kết quả này không chỉ phản ánh môi trường đầu tư – kinh doanh ổn định, mà còn cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ về tư duy điều hành và chất lượng đội ngũ cán bộ công chức – lực lượng tiên phong kiến tạo một chính quyền phục vụ.
Tiên phong trong cải cách hành chính
06/05/2025 11:26
Thành phố Huế đang khẳng định vị thế tiên phong trong cải cách hành chính (CCHC), không chỉ qua thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng quốc gia mà còn từ chính sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp (DN). Một chính quyền số, chuyên nghiệp đang hình thành rõ nét từ những chuyển biến cụ thể và thiết thực từng ngày.
Thành phố Huế dẫn đầu cả nước, đạt 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình
Thành phố Huế tiếp tục ghi dấu ấn nổi bật khi là địa phương đầu tiên hoàn thành cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính (TTHC) có đủ điều kiện. Đây là bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thời điểm vừa chuyển sang mô hình điều hành bộ máy chính quyền mới.