Linh hoạt chuyển đổi, gắn sản xuất với thị trường
30/10/2025 14:24
Câu chuyện của Hợp tác xã (HTX) Quảng Thọ 2 không chỉ là sự hồi sinh của một mô hình kinh tế, mà còn cho thấy hướng đi tất yếu trong bối cảnh hiện nay: Nếu không chuyển đổi số, sáng tạo, gắn sản xuất với thị trường, xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị nông sản địa phương thì sẽ khó phát triển bền vững.
Khơi dậy sức sống mới cho ngành trà gắn với phát triển du lịch
23/10/2025 10:49
Tại Huế, giá trị văn hóa trà Việt sẽ được tôn vinh và kết nối, mở ra đối thoại văn hóa giữa các nghệ nhân, nhà trà, thương hiệu đến từ Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan, Malaysia, Singapore và Việt Nam, thông qua Liên hoan Trà quốc tế - Huế 2025 từ ngày 31/10 - 2/11/2025.
Phát triển vùng nuôi cá dìa thương phẩm gắn với thương hiệu "Cá dìa Tam Giang"
15/10/2025 16:56
Chiều 15/10, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Hội đồng KH&CN chuyên ngành đánh giá, nghiệm thu kết quả thực hiện dự án KH&CN cấp thành phố: "Phát triển vùng nuôi cá dìa thương phẩm theo chuỗi giá trị gắn với xây dựng thương hiệu "Cá dìa Tam Giang" tại tỉnh Thừa Thiên Huế (nay là thành phố Huế)", do Trung tâm Khuyến nông TP. Huế chủ trì thực hiện.
Ngày 1/10 Bộ trưởng Bộ Công thương sẽ đối thoại trực tiếp với nông dân
29/09/2025 08:02
Diễn đàn do Bộ trưởng Bộ Công thương và Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam đồng chủ trì, tập trung vào kết nối thị trường, chuyển đổi số và phát triển thương hiệu nông sản quốc gia.
Mancheser United - Một “biểu tượng thất truyền”
27/09/2025 22:14
Trong vài thập niên qua, Câu lạc bộ (CLB) Manchester United (M.U) đã trở thành thương hiệu toàn cầu, có lượng cổ động viên đông đảo bậc nhất thế giới và cũng là một trong những CLB bóng đá có giá trị thương hiệu ở top đầu.
“Trọng trách” của Golf
21/09/2025 05:46
Với tính chất đặc thù, Golf đang “gánh” trên vai khá nhiều “trọng trách” khi vừa là một môn thể thao, vừa là chất xúc tác, góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch chất lượng cao, mở rộng không gian bất động sản nghỉ dưỡng, gia tăng giá trị thương mại - dịch vụ và nâng tầm thương hiệu điểm đến trên trường quốc tế.
Mở rộng vùng trồng thanh trà theo tiêu chuẩn VietGAP
17/09/2025 12:18
Thủy Biều cũ nay là phường Thủy Xuân đang từng bước mở rộng diện tích trồng thanh trà theo tiêu chuẩn VietGAP nhằm gia tăng giá trị sản phẩm và khẳng định thương hiệu cho loại quả đặc sản này.
Sở hữu trí tuệ - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm Huế
03/09/2025 15:16
Nhiều sản phẩm đặc sản, OCOP, làng nghề truyền thống của Huế đã và đang được bảo hộ, khai thác thương mại thông qua nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý. Đây không chỉ là công cụ pháp lý bảo vệ uy tín cho sản phẩm mà còn là "chìa khóa" giúp sản phẩm Huế khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường, gia tăng giá trị.
Chờ đợi gì ở mùa giải 2025 - 2026 Ngoại hạng Anh?
15/08/2025 08:59
Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (Premier League - P.L) chính thức khởi tranh vào ngày 16/8 (theo giờ Việt Nam). Là giải đấu bóng đá có giá trị thương hiệu, bản quyền truyền hình cao nhất thế giới, không có gì khó hiểu khi trong mùa chuyển nhượng mùa hè 2025, các câu lạc bộ (CLB) ở P.L không tiếc tiền chiêu mộ nhiều cầu thủ từ khắp nơi để chuẩn bị cho một mùa giải mới hứa hẹn sẽ rất khốc liệt...
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
16/06/2025 14:57
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.
Linh hoạt chuyển đổi, gắn sản xuất với thị trường
Câu chuyện của Hợp tác xã (HTX) Quảng Thọ 2 không chỉ là sự hồi sinh của một mô hình kinh tế, mà còn cho thấy hướng đi tất yếu trong bối cảnh hiện nay: Nếu không chuyển đổi số, sáng tạo, gắn sản xuất với thị trường, xây dựng thương hiệu và nâng cao giá trị nông sản địa phương thì sẽ khó phát triển bền vững.