Hướng đến sự hài lòng của người dân
08/09/2025 11:02
Chương trình trọng điểm cải cách hành chính (CCHC) gắn với chính quyền điện tử và đô thị thông minh của Huế không đơn thuần là một dự án kỹ thuật. Đó là một cuộc đổi mới toàn diện, từ tổ chức bộ máy, quy trình, đến thay đổi tư duy phục vụ. Và trên hành trình ấy, điều quan trọng nhất chính là sự đồng hành của người dân, doanh nghiệp (DN).
Truyền thông Trung Quốc: Quan hệ Việt - Trung trở thành điển hình về tình hữu nghị, đoàn kết và hợp tác
05/09/2025 15:46
Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, những ngày qua, các cơ quan truyền thông chính thống của Trung Quốc như Tân Hoa xã, Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc (CCTV), Nhân dân Nhật báo, Thời báo Hoàn cầu…, đồng loạt đưa tin về các hoạt động của lãnh đạo cấp cao Việt Nam - Trung Quốc nhân dịp các chuyến thăm và tham dự các hoạt động kỷ niệm ngày lễ lớn tại hai nước.
Phát huy truyền thống, chủ động, trách nhiệm, hiệu quả trong tham mưu
27/08/2025 15:44
Ngày 27/8, Văn phòng UBND TP Huế tổ chức lễ kỷ niệm 80 năm Ngày truyền thống Văn phòng cơ quan hành chính Nhà nước (28/8/1945 - 28/8/2025).
Đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số ở chính quyền cấp xã
01/08/2025 20:37
Chiều 1/8, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức tập huấn nghiệp vụ quản lý nhà nước về KHCN, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số cho Chủ tịch UBND cấp xã trên địa bàn. Chương trình nhằm thực hiện Kế hoạch số 262/KH-UBND ngày 16/6/2025 của UBND thành phố về việc triển khai chuyển đổi toàn bộ hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước lên không gian số, đảm bảo hoạt động chính quyền 2 cấp.
Ứng dụng công nghệ AI vào quản lý hành chính tại phường Phú Bài
12/07/2025 14:16
Ngày 12/7, UBND P. Phú Bài phối hợp VNPT Huế tổ chức tập huấn ứng dụng AI, ChatGPT cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trong toàn phường.
Xây dựng ngành Nội chính Đảng là cơ quan “liêm chính của liêm chính”
10/07/2025 15:12
Sáng 10/7, Ban Nội chính Trung ương tổ chức hội toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2025 ngành Nội chính Đảng và quán triệt, triển khai thực hiện kết luận chỉ đạo của Tổng Bí thư Tô Lâm về công tác nội chính, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực và cải cách tư pháp (PCTNLPTC&CCTP).
Luật Ngân sách Nhà nước 2025: Công khai và tăng phân cấp, phân quyền
07/07/2025 15:16
Mục tiêu cốt lõi dự thảo Nghị định nhằm tháo gỡ các vướng mắc thực tiễn, tăng cường phân cấp, phân quyền mạnh mẽ và đảm bảo tính minh bạch, hiệu quả trong quản lý tài chính quốc gia.
Biểu tượng em bé 3 miền-Nơi kiến trúc kề chuyện văn hóa tại TOPAZ CITY CORE
04/07/2025 09:55
Tại Topaz City Core - Tuyến phố trung tâm nằm giữa tâm điểm “quận thị chính mới của Huế”, một dấu ấn đặc biệt mang tên “Em bé 3 miền” chính thức xuất hiện, là biểu tượng cho tinh thần mang đậm bản sắc Việt Nam qua góc nhìn kiến trúc và văn hóa đầy tự hào của dân tộc.
Thêm nhiều dịch vụ đô thị thông minh phục vụ người dân
09/06/2025 10:39
Sau hơn 6 năm vận hành với phương châm “lấy người dân làm trung tâm”, nền tảng Hue-S ngày càng được hoàn thiện, mở rộng và tích hợp thêm nhiều dịch vụ đô thị thông minh thiết thực. Hue-S hướng đến nâng cao chất lượng sống cho người dân, hiệu quả quản lý của chính quyền và sự tham gia chủ động của các tổ chức, doanh nghiệp.
Phát huy vai trò của khu vực tư nhân trong cung cấp dữ liệu phát triển
01/06/2025 05:55
Theo một bài viết được thực hiện bởi bà Haishan Fu, Giám đốc Nhóm Dữ liệu phát triển, và ông Lisandro Martin, Giám đốc Ban Kết quả, Nhóm Ngân hàng thế giới (WBG), dữ liệu là cốt lõi của phát triển, thúc đẩy các quyết định và những khoản đầu tư giúp giảm nghèo và xây dựng tương lai bền vững. Tuy nhiên, hầu hết các hệ thống thống kê quốc gia ở các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình đều thiếu nguồn lực và không đủ khả năng cung cấp dữ liệu kịp thời, chi tiết và có liên quan đến chính sách cần thiết để đưa ra quyết định đúng đắn.
Hướng đến sự hài lòng của người dân
Chương trình trọng điểm cải cách hành chính (CCHC) gắn với chính quyền điện tử và đô thị thông minh của Huế không đơn thuần là một dự án kỹ thuật. Đó là một cuộc đổi mới toàn diện, từ tổ chức bộ máy, quy trình, đến thay đổi tư duy phục vụ. Và trên hành trình ấy, điều quan trọng nhất chính là sự đồng hành của người dân, doanh nghiệp (DN).