Trái cây Việt Nam đang có lợi thế tại Nhật Bản
10/08/2025 08:57
Báo Nikkei Asia ngày 9/8 có bài viết với tiêu đề “Việt Nam chiếm lĩnh thị phần chuối tại Nhật Bản” cho biết, người tiêu dùng Nhật Bản đang thấy ngày càng nhiều chuối Việt Nam tại các cửa hàng tạp hóa khi sự thống trị của hàng nhập khẩu từ Philippines giảm sút.
Lan tỏa các dịch vụ, sản phẩm đổi mới sáng tạo tiêu biểu, ứng dụng thực tiễn cao
07/08/2025 15:25
Giải thưởng thường niên quy mô quốc gia tôn vinh sản phẩm, dịch vụ sáng tạo phục vụ người tiêu dùng năm 2025 (Better Choice Awards) chính thức khởi động với nhiều đổi mới đáng chú ý.
Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong du lịch: Xu hướng mới của người Việt
31/07/2025 09:13
Mới đây, Booking.com chính thức công bố báo cáo toàn cầu về mức độ đón nhận trí tuệ nhân tạo (Global AI Sentiment Report) trong hành trình du lịch, dựa trên khảo sát từ hơn 37.000 người tiêu dùng tại 33 thị trường, trong đó có Việt Nam.
Tiêu chí tìm địa chỉ bán máy nén khí tại Hà Nội uy tín, chuẩn giá
30/07/2025 16:47
Không khó để tìm mua địa chỉ bán máy nén khí tại Hà Nội. Nhưng người tiêu dùng cần thông thái, tìm hiểu kỹ lưỡng để chọn được sản phẩm chất lượng, yên tâm về chế độ bảo hành lẫn giá ưng ý.
Không thể chống hàng giả hiệu quả nếu luật vẫn để trống trách nhiệm
08/07/2025 14:41
Khi một gói sữa bột bị làm giả, một bao gạo pha trộn hóa chất được bán ra thị trường, hay một viên thuốc giả lọt vào tủ thuốc gia đình, hậu quả không chỉ là thiệt hại kinh tế, mà còn là sự xói mòn nghiêm trọng niềm tin của người dân với chính sách bảo vệ người tiêu dùng.
Tăng nhận diện sản phẩm trong thời đại công nghệ
07/07/2025 06:10
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi đáng kể cách người tiêu dùng tìm kiếm và ra các quyết định mua sắm. Điều đó cũng đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp (DN) và buộc họ phải thay đổi để thích ứng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Ba mũi nhọn cùng tiến bảo vệ thương hiệu và người tiêu dùng
06/07/2025 10:55
Cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái chưa bao giờ là dễ dàng với doanh nghiệp chân chính, đó là một "cuộc chiến không cân sức" khi vừa phải nỗ lực sản xuất kinh doanh, vừa tự thân chống lại mạng lưới gian thương ngày càng tinh vi. Trong trận tuyến ấy, nếu chỉ một mình doanh nghiệp kiên cường ở "tuyến đầu", thì phần thua gần như đã được định đoạt.
Thủ tướng : Mỗi ngày đều là cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả
24/06/2025 08:33
Chiều 23/6, kết luận Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2025 và tổng kết đợt cao điểm đấu tranh, ngăn chặn, đẩy lùi tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính kêu gọi mỗi người dân là một chiến sĩ tuyên chiến với buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ; đồng thời là một người tiêu dùng thông minh trên thị trường.
Không thể để cà phê giả tiếp tục “pha loãng”, xói mòn niềm tin
23/06/2025 11:13
Một ly cà phê vào buổi sáng tưởng chừng là chuyện nhỏ, nhưng khi biết rằng trong đó không phải là cà phê thật mà là hỗn hợp của đậu nành, hạt bắp và phụ gia không rõ nguồn gốc, người tiêu dùng không khỏi rùng mình.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền
13/06/2025 14:42
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 88/CĐ-TTg ngày 12/6/2025 yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tăng cường quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền, nâng cao hiệu quả quản lý thuế đối với hoạt động bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ trực tiếp đến người tiêu dùng.
Trái cây Việt Nam đang có lợi thế tại Nhật Bản
Báo Nikkei Asia ngày 9/8 có bài viết với tiêu đề “Việt Nam chiếm lĩnh thị phần chuối tại Nhật Bản” cho biết, người tiêu dùng Nhật Bản đang thấy ngày càng nhiều chuối Việt Nam tại các cửa hàng tạp hóa khi sự thống trị của hàng nhập khẩu từ Philippines giảm sút.