Bảo vệ thế hệ trẻ Việt Nam trước tác hại của các sản phẩm thuốc lá mới
25/11/2025 10:15
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) tại Việt Nam khẳng định lập trường đồng hành cùng Bộ Y tế trong việc kêu gọi lệnh cấm đối với hoạt động sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, chứa chấp, vận chuyển và sử dụng các sản phẩm thuốc lá điện tử và thuốc lá nung nóng.
Biến rác thành sản phẩm “xanh”
22/10/2025 14:27
Cùng với việc phân loại rác thải, các mô hình xử lý rác hữu cơ tại chỗ đã góp phần giảm ô nhiễm, giảm lượng rác thải chôn lấp, tạo nên những sản phẩm “xanh”, thân thiện với môi trường.
Nâng tầm sản phẩm thủ công Cố đô
28/09/2025 05:48
Với chiếc nón lá vẽ biểu tượng rồng thời Lý đậm bản sắc Huế, thần tượng K-pop G‑Dragon đã gây bất ngờ khi xuất hiện tại sân bay Nội Bài. Chiếc nón ấy là sản phẩm của Công ty TNHH Maries, dưới sự dẫn dắt của CEO Hồ Thị Sương Lan, một doanh nhân người Huế.
CAMEX - Nơi hội tụ hàng nghìn sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và ASEAN
16/09/2025 08:21
Kể từ khi đi vào hoạt động từ tháng 9/2022 đến nay, Trung tâm trưng bày giới thiệu sản phẩm đặc trưng Trung Quốc - ASEAN (CAMEX) đã trở thành nơi tập trung hàng nghìn sản phẩm đặc trưng chất lượng cao của các nước Hiệp hội quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), trong đó có Việt Nam và Trung Quốc.
Xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc
12/09/2025 20:44
Sản phẩm du lịch vừa là thành tố cấu thành, vừa quyết định sức hấp dẫn của điểm đến. Từ những đợt khảo sát, trao đổi của ngành du lịch và cộng đồng doanh nghiệp, các bên liên quan cần bắt tay “làm mới ” điểm đến, sáng tạo ý tưởng để xây dựng sản phẩm du lịch địa phương đặc sắc.
Nghe sản phẩm du lịch kể chuyện
08/09/2025 05:50
Sản phẩm du lịch chính là yếu tố làm nên sự khác biệt, gắn với đặc trưng và bản sắc riêng của mỗi địa phương. Tuy nhiên, để làm nổi bật nét khác biệt ấy và trả lời cho câu hỏi “tại sao nên đến điểm này mà không phải nơi khác”, sản phẩm du lịch cần được thổi hồn bằng những cách kể chuyện hấp dẫn.
Cờ đỏ sao vàng trên sản phẩm thủ công cỏ bàng
31/08/2025 05:51
“Sức sống” của sản phẩm từ cỏ bàng càng trở nên mạnh mẽ khi được tô điểm lên mình hình cờ đỏ sao vàng rực rỡ, thiêng liêng. Đây là những sản phẩm nằm trong bộ sưu tập “Quê hương” mang ý nghĩa tự hào Việt Nam của thương hiệu Maries.
Kết nối, thúc đẩy tiêu thụ nông sản, đặc sản, hàng thủ công mỹ nghệ Quảng Điền
16/08/2025 19:41
Tuân thủ nghiêm ngặt về chất lượng, xây dựng uy tín sản phẩm, hình thành giá cả hợp lý, bảo đảm điều kiện pháp lý; chủ động hơn trong khâu phân phối; đồng thời tạo môi trường thuận lợi để sản phẩm phát triển bền vững… là những vấn đề được nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà phân phối đặc biệt quan tâm tại Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản, đặc sản, thủ công mỹ nghệ năm 2025 diễn ra chiều 16/8 tại xã Quảng Điền.
Lan tỏa các dịch vụ, sản phẩm đổi mới sáng tạo tiêu biểu, ứng dụng thực tiễn cao
07/08/2025 15:25
Giải thưởng thường niên quy mô quốc gia tôn vinh sản phẩm, dịch vụ sáng tạo phục vụ người tiêu dùng năm 2025 (Better Choice Awards) chính thức khởi động với nhiều đổi mới đáng chú ý.
Du lịch đầm phá: Giàu tiềm năng, nghèo sản phẩm
02/08/2025 14:19
Hệ thống đầm phá Tam Giang - Cầu Hai lớn nhất Đông Nam Á, có cảnh quan và giá trị sinh thái độc đáo, là điều kiện thuận lợi để Huế đẩy mạnh phát triển du lịch. Nhưng để du lịch đầm phá sôi động, trước mắt địa phương và các nhà làm du lịch phải giải được bài toán sản phẩm.
Đưa sản phẩm Huế tham gia vào chuỗi cung ứng
29/07/2025 17:24
Với sự đồng hành của các sở, ban, ngành trong những năm gần đây, ngày càng nhiều sản phẩm của Huế có thêm cơ hội tham gia vào hệ thống phân phối của Tập đoàn Central Retail.
Du lịch Huế khai thác, bổ sung sản phẩm mới
09/12/2024 10:00
Hai năm trở lại đây, ngành du lịch tỉnh và cộng đồng doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động khảo sát, đánh giá chất lượng các sản phẩm du lịch đặc trưng và dịch vụ bổ trợ tại các điểm đến để có định hướng khai thác, quảng bá và phát triển.
Phát triển sản phẩm chủ lực nông thôn miền núi
21/10/2024 07:08
Thúc đẩy khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo thông qua khai thác tiềm năng, lợi thế của các địa phương vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi là hướng đi đúng đắn và tất yếu.
Sản phẩm chào tết của nhóm trẻ Ngày mai
14/02/2024 14:25
Từ năng khiếu và đam mê hội họa của các em, thầy cô ở doanh nghiệp xã hội Ngày mai định hướng giúp học viên làm nhiều mặt hàng phục vụ lễ tết. Hoạt động này vừa giúp có thêm nguồn quỹ hoạt động, khuyến khích khả năng sáng tạo ở nhóm trẻ đặc biệt này.
Tăng giá trị sản phẩm từ kết nối cung - cầu công nghệ
20/12/2023 09:14
Ứng dụng, đổi mới công nghệ là chìa khóa để phát huy tiềm năng sẵn có và tăng nhanh giá trị giao dịch của các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc trưng của tỉnh.
Kết nối, tạo sản phẩm du lịch hấp dẫn cho Huế
29/09/2023 14:25
Phát triển sản phẩm du lịch đặc thù được đặt ra như một chiến lược quan trọng của du lịch Thừa Thiên Huế nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập.
Nâng tầm sản phẩm chủ lực của Huế từ trái vả sạch
30/08/2023 06:22
Vẽ tranh trên sản phẩm cỏ bàng
25/04/2023 08:18
Với sự phối hợp giữa họa tiết, hoa văn của sắc màu và sản phẩm cỏ bàng, các họa sĩ từ thương hiệu Marie’s đã tạo nên những sản phẩm túi xách, ba lô, mũ, vali, nón nghệ thuật tinh tế và bắt mắt
Doanh nhân nữ giúp nhau tiêu thụ sản phẩm
02/04/2023 09:09
Ở Huế, một số siêu thị được hình thành từ sự chunh tay của Hội Doanh nhân nữ tỉnh để kết nối kênh tiêu thụ cho sản phẩm, dịch vụ của nhau.
Bản tin kinh tế 1/10: Đưa sản phẩm của Huế lên Tiktok
11/03/2023 07:30
Trong kỷ nguyên số, thương mại điện tử là một cách thức mới để tiếp cận khách hàng, giúp hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp thuận tiện hơn.