Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
16/06/2025 14:57
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.
Bão số 1 giật cấp 13, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 140km về phía Đông
14/06/2025 08:43
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, vào hồi 6 giờ sáng nay (14/6), vị trí tâm bão ở khoảng 20.1 độ Vĩ Bắc; 109.0 độ Kinh Đông, cách đảo Bạch Long Vĩ khoảng 145km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất cấp 10-11 (89-117km/giờ), giật cấp 13.
Bão số 1 di chuyển về phía Tây Nam đảo Hải Nam (Trung Quốc)
12/06/2025 14:36
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, hồi 10 giờ ngày 12/6, vị trí tâm bão ở vào khoảng 17,1 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông trên khu vực phía Tây quần đảo Hoàng Sa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (62-88 km/h), giật cấp 11; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ 5-10 km/h.
Cạnh tranh chiến lược Ấn Độ - Trung Quốc trong bối cảnh hiện nay
08/06/2025 06:09
Với vị trí địa chiến lược nằm án ngữ trên các tuyến đường hàng hải huyết mạch, Đông Nam Á (ĐNÁ) trở thành tâm điểm được các cường quốc Mỹ - Trung Quốc - Ấn Độ đặc biệt ưu tiên trong chính sách đối ngoại kỷ nguyên mới. Nếu đánh giá và xem xét trên hệ thống phân tầng cấp độ quy mô và ảnh hưởng, thì quan hệ cạnh tranh chiến lược Ấn Độ và Trung Quốc tại ĐNÁ chỉ xếp hạng sau quan hệ cạnh tranh giữa Trung Quốc và Mỹ.
Giới thiệu ứng viên Việt Nam vào vị trí Thẩm phán Tòa án Luật biển quốc tế
30/05/2025 09:57
PGS, Tiến sỹ Nguyễn Thị Lan Anh, Phó Giám đốc Học viện Ngoại giao, được giới thiệu là ứng cử viên của Việt Nam vào vị trí Thẩm phán Tòa án Luật biển Quốc tế với Đoàn Ngoại giao các nước tại Hà Nội.
Lựa chọn đơn vị khai thác vị trí/mặt bằng cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài
28/05/2025 11:32
Cảng hàng không quốc tế Phú Bài thông báo kế hoạch tổ chức lựa chọn sơ tuyển đối tác cung cấp dịch vụ vận tải hành khách bằng xe ô tô tại Cảng hàng không quốc tế Phú Bài...
Đảm bảo nguồn cung đất san lấp
20/05/2025 09:54
Giai đoạn 2025 - 2030, nhu cầu đất làm vật liệu san lấp (VLSL) trên địa bàn thành phố khoảng hơn 46 triệu m3. Để có nguồn đất phục vụ các công trình trong giai đoạn tới, Sở Nông nghiệp và Môi trường (NN&MT) đã tham mưu UBND thành phố tiếp tục thực hiện đấu giá quyền khai thác khoáng sản để cấp phép thăm dò, khai thác các vị trí đã được quy hoạch.
Trụ sở dôi dư sau sáp nhập: Gắn tái sử dụng với tháo gỡ thủ tục
19/05/2025 06:07
Do sáp nhập các địa phương, đơn vị nên gần đây trên địa bàn toàn thành phố Huế xuất hiện nhiều công sở dôi dư, không sử dụng, ở vị trí đắc địa. Tuy nhiên, do nhiều lý do khác nhau và vướng một số cơ chế, chính sách nên phần lớn chưa thể tái sử dụng hoặc đấu giá để tạo nguồn thu cho ngân sách.
Đã chuyển dải hạ về đúng vị trí hợp đồng ký kết
17/05/2025 06:18
Báo Huế ngày nay số 110, ngày 13/5/2025 có đăng tải bài viết: “Đổ hàng nghìn m3 rác thải xây dựng không đúng quy định”. Sau khi bài viết đăng tải, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Đại Nguyên Nam (gọi tắt Công ty Đại Nguyên Nam) đã chở khối lượng lớn rác thải xây dựng (dải hạ) về đổ đúng vị trí trong hợp đồng ký kết. Doanh nghiệp này cũng cam kết sẽ chở số dải hạ còn lại về đổ đúng nơi quy định.
Vinhomes Hậu Nghĩa – Siêu dự án đánh thức tiềm năng Long An
15/05/2025 15:50
Giữa làn sóng đô thị hóa mạnh mẽ của Long An, Vinhomes Hậu Nghĩa nổi lên như biểu tượng của cuộc sống hiện đại và đẳng cấp. Với vị trí chiến lược, hệ thống tiện ích đồng bộ và quy hoạch thông minh, dự án không chỉ là nơi an cư lý tưởng mà còn mang lại cơ hội đầu tư hấp dẫn. Vinhomes Hậu Nghĩa hứa hẹn trở thành tâm điểm mới tại cửa ngõ phía Tây TPHCM.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.