Tích hợp dữ liệu phục vụ chính quyền số
06/10/2025 12:25
Để xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh, thành phố Huế đã và đang đặt trọng tâm vào việc thu thập, tích hợp và thống nhất dữ liệu số. Đây không chỉ là giải pháp kỹ thuật, mà còn là phương thức quản trị tạo sự minh bạch, hiệu quả và phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.
Tinh gọn để hoạt động hiệu năng, hiệu lực, hiệu quả - Bài 2: Người ở - người về, đều vì sự phát triển của thành phố
24/09/2025 06:14
Trong tái cơ cấu bộ máy luôn là câu chuyện của những con người cụ thể. Có người tự nguyện rời vị trí, có người chấp nhận bước xuống nấc thang quyền lợi, có người phải làm việc gấp đôi, học thêm gấp ba. Nhưng tất cả cùng chung một điểm: Vì Huế, vì bộ máy tinh gọn, hiệu quả hơn, để phục vụ Nhân dân tốt hơn.
Hue-S đồng hành cùng chính quyền địa phương 2 cấp
22/09/2025 10:35
Không chỉ tiên phong trong ứng dụng các dịch vụ đô thị thông minh, Hue-S đã trở thành “cầu nối” gắn kết chính quyền với người dân và doanh nghiệp. Từ khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào vận hành, Hue-S càng chứng minh vai trò đồng hành đắc lực, góp phần kiến tạo một nền hành chính tinh gọn, hiệu lực, hiệu quả, phục vụ người dân tốt hơn và hướng tới phát triển bền vững.
Bắt nhịp nhanh, tiếp tục vượt khó để phục vụ người dân tốt hơn
20/09/2025 06:15
Sau hơn 2 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (CQĐP2C), phường Phú Xuân (TP. Huế) đã tạo dấu ấn với những bước tiến mạnh mẽ trong cải cách hành chính, đặc biệt ở lĩnh vực phục vụ người dân qua Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC). Cùng với kết quả đạt được, địa phương cũng đang đối diện với không ít khó khăn cần tháo gỡ.
Cải tiến thủ tục, nâng chất lượng khám sức khỏe
08/09/2025 05:48
Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe định kỳ ngày càng tăng, đặc biệt là người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Huế, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế đã triển khai dịch vụ khám sức khỏe (KSK) cá nhân chuyên biệt với nhiều cải tiến trong quy trình hành chính. Mục tiêu là mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân; đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của cộng đồng.
Giữ mạng lưới để phục vụ người dân tốt hơn
26/06/2025 07:10
Ngân hàng Chính sách xã hội vẫn giữ mạng lưới giao dịch ở các điểm xã nhằm giúp người dân, nhất là hộ nghèo, cận nghèo... được tiếp cận chính sách của ngân hàng một cách thuận tiện và kịp thời.
Liên thông khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
26/06/2025 05:54
Từ ngày 1/7/2025, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức vận hành. TP. Huế đang tập trung rà soát lần cuối công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đảm bảo giải quyết hồ sơ nhanh, hiệu quả, liên thông và không phụ thuộc vào địa giới hành chính, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Tinh gọn không đồng nghĩa đơn giản
23/06/2025 10:46
Từ ngày 1/7, các xã, phường mới sau khi sắp xếp sẽ chính thức đi vào hoạt động trên địa bàn 34 tỉnh, thành phố. Cả nước đang từng bước hoàn thiện thể chế và mô hình tổ chức chính quyền địa phương theo hướng tinh gọn, hiệu quả và phục vụ tốt hơn.
Đổi mới, bứt phá vì nền y tế thông minh, bền vững
18/06/2025 18:02
Ngày 18/6, Đại hội Đảng bộ Sở Y tế TP. Huế lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025 - 2030 được tổ chức, đánh dấu bước chuyển mình của ngành y tế trong giai đoạn mới. Với tinh thần “Đoàn kết - Đổi mới - Sáng tạo - Bứt phá - Phát triển”, đại hội xác định rõ mục tiêu xây dựng hệ thống y tế hiện đại, toàn diện, hướng tới phục vụ người dân ngày một tốt hơn.
Đồng hành cùng người mẹ sau sinh
26/05/2025 11:39
Trong ký ức của nhiều người mẹ, đặc biệt là ở nông thôn, “ở cữ” là quãng thời gian vừa thiêng liêng, vừa đầy ám ảnh. Nay, hành trình ấy đã có thêm sự đồng hành của y khoa, của những dịch vụ chăm sóc bài bản, thêm cơ hội để người phụ nữ vừa trải qua cơn vượt cạn được chăm sóc tốt hơn và sớm phục hồi sức khỏe.
Tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp theo hướng gần dân, sát dân, phục vụ nhân dân tốt hơn
12/04/2025 17:54
Việc sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính các cấp và xây dựng mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp là vấn đề rất hệ trọng, có tính lịch sử, được cán bộ, đảng viên và nhân dân rất quan tâm.
Đổi mới hoạt động đối thoại để phục vụ người nộp thuế tốt hơn
13/01/2025 06:18
Ngành thuế đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo trong hoạt động đối thoại. Nhờ đó, các chính sách về thuế được triển khai một cách hiệu quả, giúp người dân và doanh nghiệp thuận lợi hơn trong kê khai, nộp thuế.
Tích hợp dữ liệu phục vụ chính quyền số
Để xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh, thành phố Huế đã và đang đặt trọng tâm vào việc thu thập, tích hợp và thống nhất dữ liệu số. Đây không chỉ là giải pháp kỹ thuật, mà còn là phương thức quản trị tạo sự minh bạch, hiệu quả và phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp.