Khi sự hài lòng của người bệnh là trung tâm
19/07/2025 18:05
Trong hành trình xây dựng nền y tế hiện đại, thông minh, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế đang từng bước đổi mới bằng các giải pháp chuyển đổi số, mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho người dân. Những nỗ lực ấy không chỉ giúp giảm áp lực cho bệnh viện mà còn cải thiện rõ rệt chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), đặc biệt nâng cao sự hài lòng của người bệnh.
Những thay đổi tích cực từ Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi
17/07/2025 06:18
Một ông giám đốc doanh nghiệp mà tôi quen biết. Khi còn công tác, ông được đăng ký khám, chữa bệnh BHYT tại Phòng Bảo vệ sức khỏe cán bộ TP. Huế - nơi ông tin tưởng và hài lòng. Tuy nhiên, khi về hưu, ông buộc phải chuyển sang cơ sở khám, chữa bệnh khác theo quy định, điều này khiến ông rất trăn trở và tìm mọi cách để tiếp tục được khám, chữa bệnh tại cơ sở y tế mà ông từng gắn bó.
Nơi bệnh nhân hài lòng
17/07/2025 06:17
Một lần đưa người nhà đi khám bệnh ở phòng siêu âm tim số 26, Khoa Khám bệnh - Chẩn đoán hình ảnh - Thăm dò chức năng tim mạch, Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Trung ương Huế, tôi chứng kiến một bác sĩ liên tục trả lời “dạ” khi giải đáp thắc mắc của người nhà bệnh nhân (BN) sau khi đã cẩn thận siêu âm tim.
Thủ tục hành chính thuận tiện, chuyên nghiệp: Người dân từ "bất ngờ" đến hài lòng!
02/07/2025 17:07
Trong hai ngày đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp (1-2/7), hơn 846 hồ sơ được tiếp nhận tại 40 Trung tâm Phục vụ hành chính công (TT PVHCC) cấp xã, phường của thành phố Huế. Sự tận tâm của cán bộ, tình nguyện viên và việc ứng dụng công nghệ đã tạo thiện cảm, giúp người dân dễ dàng làm quen với thủ tục hành chính theo chính quyền địa phương 2 cấp.
Xây dựng chính quyền kiến tạo
22/06/2025 05:32
Những kết quả ấn tượng về các chỉ số cải cách hành chính (CCHC) không chỉ phản ánh nỗ lực đổi mới mạnh mẽ, mà còn cho thấy sự chuyển biến rõ nét trong chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Khám, chữa bệnh không còn “vướng tuyến”
10/06/2025 06:18
Chuyện xảy ra cũng đã khá lâu. Lần ấy, người bà con của tôi ở quê bị đau mắt, gặp nhiều khó khăn trong sinh hoạt. Sau khi đi khám tại một phòng khám tư nhân, chị được bác sĩ chẩn đoán bị tật khúc xạ và được khuyên đến bệnh viện có uy tín trên địa bàn để điều trị. Nghe theo lời đến đó chị giật mình, phải tự chi trả viện phí 100% vì… trái tuyến. Chị thắc mắc: “Mua BHYT là để được đỡ đần viện phí. Thế này thì mua làm chi?”. Rõ ràng, quy định trước đây đã khiến không ít bệnh nhân gặp khó khăn hoặc có thái độ không hài lòng khi buộc phải thanh toán viện phí khám, chữa bệnh ở những cơ sở y tế khác với cơ sở y tế đăng ký khám, chữa bệnh ban đầu.
Hướng đến nền hành chính phục vụ chuyên nghiệp, hiện đại
29/05/2025 15:36
UBND thành phố Huế vừa ban hành kế hoạch nâng cao “Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước” (SIPAS) năm 2025.
Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công
14/05/2025 17:01
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động dạy và học, đáp ứng nhu cầu của người dân, từ ngày 11 đến 24/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2025.
Tiên phong trong cải cách hành chính
06/05/2025 11:26
Thành phố Huế đang khẳng định vị thế tiên phong trong cải cách hành chính (CCHC), không chỉ qua thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng quốc gia mà còn từ chính sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp (DN). Một chính quyền số, chuyên nghiệp đang hình thành rõ nét từ những chuyển biến cụ thể và thiết thực từng ngày.
Thành phố Huế tăng vượt bậc ở hai chỉ số PAR INDEX và SIPAS
06/04/2025 12:36
Ngày 6/4, tại phiên họp Chính phủ thường kỳ và hội nghị trực tuyến Chính phủ với các địa phương, Bộ Nội vụ đã công bố Chỉ số cải cách hành chính (PAR INDEX) và Chỉ số hài lòng về sự phục vụ hành chính (SIPAS) năm 2024 đối với các bộ, cơ quan ngang bộ và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.
Khi sự hài lòng của người bệnh là trung tâm
Trong hành trình xây dựng nền y tế hiện đại, thông minh, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế đang từng bước đổi mới bằng các giải pháp chuyển đổi số, mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho người dân. Những nỗ lực ấy không chỉ giúp giảm áp lực cho bệnh viện mà còn cải thiện rõ rệt chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), đặc biệt nâng cao sự hài lòng của người bệnh.