Bảo tàng Hồ Chí Minh: Gần công chúng hơn với Museum shop
01/02/2024 11:41
Trong hai năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phát triển gần 30 mẫu sản phẩm lưu niệm, trong đó nhiều mẫu đã được sản xuất phục vụ cho công tác tuyên truyền, phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh và từng bước hình thành Museum shop, góp phần tạo thêm nhiều tiện ích cho điểm đến tham quan du lịch. Sự ra đời của Đề án “Phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch” đã tạo cơ hội cho Bảo tàng phát triển các dòng sản phẩm lưu niệm phục vụ khách tham quan.
Mạng xã hội tác động đến xu hướng du lịch của giới trẻ
14/01/2024 14:16
Theo các nghiên cứu xu hướng du lịch năm 2024 của các nền tảng và công ty du lịch, mạng xã hội (MXH) ngày càng trở thành nguồn cảm hứng quan trọng, tác động vào sự thay đổi xu hướng du lịch trong tương lai, đặc biệt là với thế hệ Z và thế hệ Millennials (sinh từ 1981 đến 1996).
Hứa hẹn những trải nghiệm mới
02/12/2023 11:17
Chỉ còn hơn 2 tuần nữa giải chạy Half Marathon huyện Phong Điền lần thứ II, năm 2023 chính thức bắt đầu. Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho giải chạy cơ bản đã hoàn tất, sẵn sàng đón tiếp các vận động viên và du khách. Thông qua giải chạy lần này, Ban Tổ chức muốn lan tỏa tinh thần rèn luyện thể dục thể thao và thúc đẩy quảng bá du lịch, giới thiệu hình ảnh về vùng đất con người Phong Điền hiền hòa, thân thiện và mến khách.
Kích thích nhu cầu chi tiêu của khách du lịch
06/10/2023 12:07
Mức chi tiêu của du khách là một trong những yếu tố tác động đến tăng trưởng của du lịch. Với tiềm năng và lợi thế sẵn có, bên cạnh những giải pháp thu hút khách, việc kích thích nhu cầu chi tiêu của khách du lịch cũng đang được đặt ra.
Miên man rừng ngập mặn Tam Giang
30/05/2023 07:04
Những cánh rừng ngập mặn xanh tốt không chỉ tạo ra các khu bảo tồn nguồn lợi thủy sản, giúp đầm phá Tam Giang như khoác lên màu áo mới, mà còn bảo vệ môi trường sống trước tác động của biến đổi khí hậu, tạo thêm nhiều sinh kế cho người dân từ việc đánh bắt thủy sản đến làm du lịch cộng đồng.
Du lịch tiết kiệm, rẻ mà vui
09/04/2023 15:05
Lạm phát cùng với tác động của dịch COVID-19 ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, khiến vật giá leo thang và đời sống của người dân gặp nhiều khó khăn. Từ sau đại dịch, nhu cầu du lịch của người dân ngày càng tăng cao, xu hướng du lịch tiết kiệm nổi lên từ đó.
FIFA World Cup 2022, cú hích cho các nhà bán lẻ Qatar
17/12/2022 16:03
Các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa mới đây ghi nhận được hưởng lợi rất nhiều từ Giải đấu FIFA World Cup 2022, giải đấu có tác động lan tỏa đến tất cả các doanh nghiệp ở Qatar, nơi tổ chức sự kiện thể thao hấp dẫn của thế giới, từ đó sẽ giúp định vị Ả Rập ở một vị thế tốt hơn về thương mại, du lịch và đầu tư.
Campuchia đặt mục tiêu thu hút 700.000 khách du lịch Việt Nam vào năm 2023
15/10/2022 09:11
Với nỗ lực tăng lượng khách du lịch, Campuchia tuyên bố đặt mục tiêu thu hút 700.000 khách du lịch Việt Nam đến nước này vào năm 2023, sau đó tăng lên mốc 1 triệu khách vào năm 2024. Đồng thời, lãnh đạo hai bên cũng nhất trí tăng cường hơn nữa và mở rộng hợp tác du lịch để đạt được các mục tiêu chung.
Hạ tầng cơ sở chưa thúc đẩy động lực của kinh tế
22/08/2022 14:25
Khi hạ tầng cơ sở chưa có nhiều thay đổi; trong khi đó, quy mô kinh tế, số lượng các nhà máy công nghiệp, dân số, lượng khách du lịch… đều tăng theo thời gian, sẽ tạo ra những áp lực và khó tránh khỏi những tác động tiêu cực đến quá trình phát triển.
Lạm phát, thiếu hụt lao động làm chậm đà phục hồi chi tiêu của các chuyến công tác
16/08/2022 09:47
Chi tiêu cho các chuyến công tác nhiều khả năng sẽ không thể phục hồi về mức trước đại dịch cho đến khoảng năm 2026 - chậm hơn 2 năm so với dự kiến trước đó - do lạm phát dai dẳng, giá năng lượng cao, thiếu hụt lao động và các vấn đề địa chính trị đang làm chậm tiến trình phục hồi của ngành này, dự báo mới nhất của Hiệp hội Du lịch doanh nghiệp toàn cầu (GBTA) cho biết.
Bảo tàng Hồ Chí Minh: Gần công chúng hơn với Museum shop
Trong hai năm qua, Bảo tàng Hồ Chí Minh đã phát triển gần 30 mẫu sản phẩm lưu niệm, trong đó nhiều mẫu đã được sản xuất phục vụ cho công tác tuyên truyền, phát huy giá trị di sản Chủ tịch Hồ Chí Minh và từng bước hình thành Museum shop, góp phần tạo thêm nhiều tiện ích cho điểm đến tham quan du lịch. Sự ra đời của Đề án “Phát huy giá trị di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Thừa Thiên Huế phục vụ phát triển du lịch” đã tạo cơ hội cho Bảo tàng phát triển các dòng sản phẩm lưu niệm phục vụ khách tham quan.