Kỹ sư trẻ với sáng kiến đạt “Thương hiệu mạnh quốc gia”
25/08/2024 06:25
Với phát minh của mình, kỹ sư trẻ Hoàng Hữu Đào (SN 1983, trú 60 Phan Chu Trinh, TP. Huế) đã hỗ trợ cho việc vận chuyển hàng hóa, giải phóng được sức lao động cho nhiều lao động, người giao hàng (shipper) trên mọi miền Tổ quốc. Sản phẩm của anh dần lớn mạnh và khẳng định “thương hiệu” với nhiều dòng sản phẩm “Giá chở hàng Lộc Phát” tiện lợi.
Đã nghẽn thì phải tháo
18/08/2024 14:12
Hiểu một cách giản đơn thì “nghẽn” là tắc đường, không đi lại được. Trong xây dựng, điểm nghẽn gắn với hình ảnh “nút thắt cổ chai” khi một giai đoạn trong dự án xảy ra vấn đề gây ra sự đình trệ. Tình trạng này nảy sinh khi khối lượng công việc lớn hơn mức mà quá trình thi công thực tế có thể xử lý. Trong khi đó, trong quản lý, “điểm nghẽn” được hiểu là một hoặc một số điểm gây cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của quốc gia hay địa phương, làm suy yếu, hoặc ngưng trệ một phần, thậm chí hoàn toàn sự phát triển; là những “nút thắt” cản trở sự vận hành bình thường của một nền kinh tế.
Công nhân được tặng bánh kem và thổi nến sinh nhật
29/07/2024 07:01
Luôn trăn trở làm mới hoạt động công đoàn, góp phần cùng doanh nghiệp (DN) thực hiện giá trị cốt lõi, tô đẹp thương hiệu của Công ty CP Dệt may Huế (Huegatex), ông Nguyễn Tiến Hậu, Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Huegatex là một trong 10 cán bộ công đoàn trong toàn quốc được trao tặng Giải thưởng Nguyễn Văn Linh năm 2024 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam.
Du lịch Huế tăng tốc
09/07/2024 06:38
Những kết quả khả quan của du lịch Cố đô 6 tháng đầu năm đang góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam đạt được những mục tiêu đề ra. Bên cạnh niềm vui về lượng khách đến Huế tăng, còn là những dấu hiệu khởi sắc về dịch vụ lưu trú, phát triển đường bay quốc tế và sự ghi nhận từ những giải thưởng du lịch uy tín của thế giới, hay đánh giá cao của truyền thông quốc tế.
Kỳ vọng Festival
24/05/2024 06:13
24 năm tổ chức, một chặng đường không dài với cộng đồng Festival chuyên nghiệp trên thế giới, Festival Huế đã đạt được những thành tựu nổi bật với giá trị thương hiệu của mình và trở thành một lễ hội văn hóa - nghệ thuật có quy mô quốc gia và tầm cỡ quốc tế.
Những người làm rạng danh thể thao xứ Huế
30/04/2024 06:20
Không chỉ góp phần làm rạng danh và đưa thương hiệu thể thao vang xa, đội ngũ những VĐV là thành viên đội tuyển quốc gia còn là nguồn lực để phát triển lâu dài và bền vững thể thao xứ Huế.
Tín chỉ carbon cho doanh nghiệp
26/04/2024 10:49
Hiện nay, doanh nghiệp (DN) muốn tham gia sâu vào thị trường quốc tế phải có tín chỉ carbon. Tín chỉ carbon được hiểu là chứng nhận để giao dịch thương mại và đổi quyền được phát thải khí nhà kính.
Đoàn Đại biểu Quốc hội Hàn Quốc cùng các nhà đầu tư đến thăm, làm việc tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 2
25/03/2024 16:49
Ngày 25/3, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) Hàn Quốc do Thượng nghị sĩ Quốc hội, thành viên Ủy ban Y tế phúc lợi, Ủy ban Phụ nữ và gia đình Quốc hội Hàn Quốc Choi Younsuk làm trưởng đoàn cùng đại diện Bộ Y tế Phúc lợi Hàn Quốc, Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng, nhà đầu tư, giám đốc điều hành các doanh nghiệp trong lĩnh vực y tế Hàn Quốc đến thăm, tìm hiểu cơ chế đầu tư giai đoạn 2 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2.
Thúc đẩy phát triển du lịch tàu biển
05/03/2024 10:36
Du lịch tàu biển giữ vai trò quan trọng trong thu hút, gia tăng lượng khách quốc tế đến Thừa Thiên Huế. Đồng thời, góp phần quảng bá các sản phẩm du lịch, thương hiệu du lịch mang lại giá trị kinh tế cho doanh nghiệp khai thác và giá trị cộng hưởng lợi ích cho địa phương.
Du lịch lễ hội: Nỗi lo khách một, chủ nhà mười
01/03/2024 07:02
Không ít quốc gia trên thế giới làm giàu từ du lịch lễ hội, hoặc khẳng định thương hiệu nhờ lễ hội. Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế nói riêng có không ít lễ hội được tổ chức, nhất là dịp đầu năm, nhưng quan trọng là làm sao khai thác hiệu quả.
Kỹ sư trẻ với sáng kiến đạt “Thương hiệu mạnh quốc gia”
Với phát minh của mình, kỹ sư trẻ Hoàng Hữu Đào (SN 1983, trú 60 Phan Chu Trinh, TP. Huế) đã hỗ trợ cho việc vận chuyển hàng hóa, giải phóng được sức lao động cho nhiều lao động, người giao hàng (shipper) trên mọi miền Tổ quốc. Sản phẩm của anh dần lớn mạnh và khẳng định “thương hiệu” với nhiều dòng sản phẩm “Giá chở hàng Lộc Phát” tiện lợi.