Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
16/06/2025 14:57
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.
Luật Di sản văn hóa sẽ tháo gỡ nhiều điểm nghẽn
15/06/2025 09:39
Luật Di sản văn hóa số 45/2025/QH15 được Quốc hội Khóa XV thông qua ngày 23/11/2024 tại Kỳ họp thứ 8 và chính thức có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2025. Với Huế, thành phố trực thuộc Trung ương và là thành phố di sản, văn hóa đầu tiên của Việt Nam, Luật Di sản văn hóa (sửa đổi) góp phần quan trọng trong nâng cao hiệu quả quản lý, bảo vệ và phát huy di sản văn hóa.
Bảo đảm liên thông thủ tục hành chính
03/06/2025 17:53
Chiều 3/6, ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại UBND phường Phú Hội, quận Thuận Hóa, nhằm đánh giá công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công ở cấp xã/phường, mức độ sẵn sàng của chính quyền cơ sở trước khi vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Bắt giữ đối tượng dùng dao uy hiếp, cướp dây chuyền vàng
03/06/2025 12:44
Ngày 3/6, Công an TP. Huế đã làm rõ hành vi cướp tài sản của đối tượng Nguyễn Văn Lộc (sinh năm 1993, trú tại phường An Cựu, quận Thuận Hóa) gây ra.
Thường trực Ban Bí thư: Báo chí phải theo sát hơi thở của cuộc sống, thời đại
31/05/2025 09:18
Chiều 30/5, tại Hà Nội, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương chủ trì, phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Nhà báo Việt Nam, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Báo Nhân Dân, Tạp chí Cộng sản, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật, tổ chức Hội thảo khoa học quốc gia với chủ đề “100 năm Báo chí cách mạng Việt Nam đồng hành cùng sự nghiệp vẻ vang của Đảng và dân tộc” (21/6/1925 - 21/6/2025).
Bàn giao căn hộ tại khu phức hợp Thủy Vân
27/05/2025 12:30
Ngày 27/5, Công ty CP Đầu tư và Phát triển bất động sản Cotana Capital tổ chức khánh thành và bàn giao căn hộ W2 - West Sky tại khu phức hợp Thủy Vân giai đoạn 2, thuộc Khu B đô thị mới An Vân Dương (Ecogarden), phường Thủy Vân, quận Thuận Hóa.
Tổn thất thực tế do thiên tai cao gấp 10 lần so với ước tính trước đây
26/05/2025 06:00
Trong những năm gần đây, tổn thất do thảm họa thiên nhiên đã tăng lên trong bối cảnh các sự kiện thời tiết khắc nghiệt xảy ra thường xuyên hơn, khiến con người và tài sản gặp nguy hiểm. Đáng chú ý, theo Văn phòng Liên hợp quốc về giảm nhẹ rủi ro thiên tai (UNDRR), tổn thất từ các thảm họa tự nhiên và thiên tai trên thực tế cao hơn gấp 10 lần so với ước tính trước đây.
Tìm hướng khai thác giá trị di sản kiến trúc Pháp
25/05/2025 16:59
Trải qua thời gian, những công trình kiến trúc Pháp còn tồn tại trên vùng đất Cố đô Huế được xem là quỹ di sản kiến trúc có giá trị, tạo nên nét đẹp sang trọng trong dòng chảy lịch sử văn hóa của vùng đất.
Tạm giữ hình sự đối tượng cố ý làm hư hỏng “Ngai vua Triều Nguyễn”
25/05/2025 15:22
Ngày 25/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Huế tạm giữ hình sự đối tượng Hồ Văn Phương Tâm (SN 1983), hiện ở tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh để điều tra, làm rõ hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản xảy ra tại Điện Thái Hoà - Đại Nội Huế, phường Đông Ba, quận Phú Xuân.
Cục Di sản Văn hóa yêu cầu khẩn trương báo cáo vụ xâm hại ngai vàng ở điện Thái Hòa
25/05/2025 13:11
Ngay sau vụ việc Ngai vàng tại điện Thái Hòa – Đại Nội Huế bị xâm hại, ngày 25/5, Cục Di sản Văn hóa (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) đã có Công văn số 566/DSVH-DT gửi Sở Văn hóa và Thể thao thành phố Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế về công tác bảo vệ bảo vật quốc gia này.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.