Giải pháp để thu hút khách du lịch cao cấp
01/08/2025 10:24
Trong chiến lược phát triển du lịch, Huế đã quan tâm đến dòng khách cao cấp, có mức chi tiêu cao. Tuy nhiên, hiệu quả kinh tế từ dòng khách này vẫn còn khá khiêm tốn.
Đón đọc Huế ngày nay Cuối tuần số 31, ra ngày 31/7
30/07/2025 22:18
“Phân tích thị trường đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển du lịch. Kết quả phân tích giúp ngành du lịch và các doanh nghiệp đưa ra chiến lược phù hợp, xây dựng sản phẩm và dịch vụ sát với nhu cầu thị trường. Đây là yêu cầu cấp thiết nếu du lịch Huế muốn mở rộng thị trường và thu hút khách hiệu quả” - Nội dung này được tác giả Hữu Phúc đặt ra trong bài viết "Phân tích thị trường cho du lịch Huế", ở mục Kinh tế & Phát triển trên Huế ngày nay Cuối tuần số 31.
Đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch thông minh
24/07/2025 17:13
Gắn với chương trình “Đẩy mạnh chuyển đổi số du lịch thông minh trong lĩnh vực du lịch” được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành, Huế đang triển khai nhiều giải pháp để thúc đẩy chuyển đổi số trong ngành du lịch. Mục tiêu hướng đến là góp phần phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đảm bảo phát triển bền vững và hội nhập quốc tế; đóng góp vào quá trình phát triển Chính phủ số, kinh tế số và xã hội số.
Top website tìm việc làm uy tín tại Huế - Cơ hội rộng mở cho mọi ngành nghề
24/07/2025 14:39
Huế không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, nền văn hóa đặc sắc mà còn là điểm đến lý tưởng cho những ai đang tìm kiếm cơ hội phát triển nghề nghiệp bền vững. Trong bối cảnh kinh tế - xã hội ngày càng chuyển mình mạnh mẽ, Huế đang dần hình thành nhiều khu công nghiệp mới, không ngừng thu hút các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư. Điều đó đồng nghĩa với việc nhu cầu tuyển dụng cũng ngày càng đa dạng và mở rộng ở mọi lĩnh vực: từ du lịch - dịch vụ, giáo dục, y tế cho đến công nghệ, sản xuất và hành chính văn phòng.
Tăng tốc cuối năm
17/07/2025 11:53
Dịch vụ, công nghiệp, công nghệ, văn hóa - du lịch cùng “bứt tốc” trong 6 tháng đầu năm đã giúp thành phố Huế ghi nhận tốc độ tăng trưởng kinh tế nằm trong top 10 cả nước. Trong phiên thảo luận sáng 17/7, các đại biểu HĐND thành phố, lãnh đạo các sở ngành nhìn nhận những kết quả nổi bật, đồng thời kiến nghị nhiều giải pháp cụ thể để hoàn thành mục tiêu tăng trưởng 10% cả năm 2025.
Hạ tầng thương mại, dịch vụ là cầu nối phát triển du lịch
08/07/2025 06:15
Khoảng cách lượng khách du lịch và lưu trú ngày càng xa chứng tỏ ngoài tham quan di tích, các hoạt động vui chơi giải trí, mua sắm chưa đủ hấp dẫn du khách. Một khi thành phố xác định ngành du lịch trở thành một mũi nhọn kinh tế, việc đầu tư hạ tầng thương mại, dịch vụ phải đáp ứng được yêu cầu phát triển.
Định hình và khai thác tài sản trí tuệ du lịch địa phương
07/07/2025 15:41
Việc nhận diện, xây dựng và bảo hộ các tài sản trí tuệ (TSTT) của du lịch Huế đang mở ra cơ hội để hình thành các sản phẩm đặc thù, tạo dấu ấn khác biệt. Hoạt động này cũng đồng thời góp phần bảo vệ và khai thác tài nguyên du lịch địa phương hợp lý trước xu thế đổi mới sáng tạo và chuyển dịch kinh tế bền vững.
Du lịch Huế: Khai phá tiềm năng, tháo gỡ điểm nghẽn - Kỳ 1: Ngành kinh tế mũi nhọn đã thực sự... nhọn?
04/06/2025 05:51
Với nhiều tiềm năng, lợi thế, Huế sớm xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn. Rất nhiều giải pháp được triển khai, nhưng nhiều người lại đặt ra câu hỏi, ngành kinh tế mũi nhọn đã thực sự... nhọn?
Du lịch, công nghiệp dẫn dắt đà phục hồi kinh tế
30/05/2025 14:50
Sáng 30/5, UBND thành phố chức phiên họp thường kỳ tháng 5. Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Văn Phương chủ trì phiên họp.
Cần “cú hích” mới cho ngành du lịch
12/05/2025 15:03
Năm 2016, Thành ủy (thời điểm đó là Tỉnh ủy) ban hành Nghị quyết số 03-NQ/TU (Nghị quyết 03) về phát triển du lịch, dịch vụ TP. Huế giai đoạn 2016 - 2020 và tầm nhìn đến năm 2030. Qua gần 10 năm, có nhiều thay đổi, nhất là khi Huế đã trở thành thành phố trực thuộc Trung ương nên rất cần có một nghị quyết mới để thúc đẩy ngành kinh tế mũi nhọn phát triển hơn.
Giải pháp để thu hút khách du lịch cao cấp
Trong chiến lược phát triển du lịch, Huế đã quan tâm đến dòng khách cao cấp, có mức chi tiêu cao. Tuy nhiên, hiệu quả kinh tế từ dòng khách này vẫn còn khá khiêm tốn.