Cách tiếp cận mới trong chăm sóc và quản lý sức khỏe
25/11/2025 16:34
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của ngành y tế, TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp mang tính đột phá nhằm xây dựng hệ thống y tế thông minh, hiện đại, lấy người dân làm trung tâm. Những mô hình thí điểm và ứng dụng công nghệ mới đang góp phần thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ y tế, nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) và sự hài lòng của người dân.
Bộ Y tế siết chặt quản lý các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh
04/10/2025 15:16
Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan vừa ký công văn về tăng cường công tác quản lý, nâng cao chất lượng hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh.
Bộ Y tế ‘thúc’ các đơn vị đẩy nhanh tiến độ triển khai bệnh án điện tử
19/09/2025 15:12
Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số, hoàn thành hồ sơ bệnh án điện tử trước ngày 30/9/2025, nhằm góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh.
Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế: Nhiều đề tài khoa học đi vào cuộc sống
12/09/2025 06:12
Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế (ĐHH) là trường đại học đa ngành về khoa học sức khỏe. Nghiên cứu khoa học (NCKH) được xác định là một trong những nhiệm vụ quan trọng của trường với mục tiêu góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, khám, chữa bệnh và phục vụ cộng đồng.
Cải tiến thủ tục, nâng chất lượng khám sức khỏe
08/09/2025 05:48
Trong bối cảnh nhu cầu chăm sóc sức khỏe định kỳ ngày càng tăng, đặc biệt là người nước ngoài sinh sống và làm việc tại Huế, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế đã triển khai dịch vụ khám sức khỏe (KSK) cá nhân chuyên biệt với nhiều cải tiến trong quy trình hành chính. Mục tiêu là mang lại sự tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho người dân; đồng thời nâng cao chất lượng phục vụ để đáp ứng tốt hơn yêu cầu ngày càng cao của cộng đồng.
Khi sự hài lòng của người bệnh là trung tâm
19/07/2025 18:05
Trong hành trình xây dựng nền y tế hiện đại, thông minh, Bệnh viện Trung ương (BVTW) Huế đang từng bước đổi mới bằng các giải pháp chuyển đổi số, mang lại nhiều tiện ích thiết thực cho người dân. Những nỗ lực ấy không chỉ giúp giảm áp lực cho bệnh viện mà còn cải thiện rõ rệt chất lượng khám, chữa bệnh (KCB), đặc biệt nâng cao sự hài lòng của người bệnh.
Đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh
18/07/2025 14:20
Sáng 18/7, Sở Y tế TP. Huế tổ chức hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2025, triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2025. Tham dự có UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Nguyễn Chí Tài; PGS.TS. Trần Kiêm Hảo, Giám đốc Sở Y tế TP. Huế cùng đại diện lãnh đạo các cơ sở y tế trên địa bàn.
Điểm sáng y tế tuyến cơ sở
09/05/2025 11:11
Với những thành tựu nổi bật trong đầu tư cơ sở vật chất và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, Trung tâm Y tế (TTYT) TX. Hương Trà đang được đánh giá là một trong những điểm sáng về bảo vệ, chăm sóc sức khỏe Nhân dân.
Đi để trở về
02/05/2025 14:57
Vượt qua sự cạnh tranh gay gắt, nhiều cán bộ y tế thành phố Huế đã giành được học bổng đào tạo ở nước ngoài. Sau hành trình nỗ lực, họ không chỉ mang về kiến thức tiên tiến, đổi mới và nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh mà còn lan tỏa tinh thần vươn lên học hỏi không ngừng.
Thu hẹp khoảng cách khám, chữa bệnh
15/04/2025 10:47
Việc Thủ tướng Chính phủ yêu cầu ngành y tế phải đưa thêm 1.000 bác sĩ về tuyến cơ sở ngay trong năm nay là cú hích quan trọng giúp thu hẹp khoảng cách chất lượng khám, chữa bệnh.
Nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh từ hợp tác quốc tế
12/03/2025 07:01
Hiện, các đơn vị trực thuộc cũng như Sở Y tế có mối quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức đến từ Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản… Bên cạnh mang lại cơ hội điều trị cho bệnh nhân, các dự án nước ngoài còn góp phần cải thiện hạ tầng, đầu tư trang thiết bị y tế chuyên dụng, thúc đẩy chuyển đổi số.
Cách tiếp cận mới trong chăm sóc và quản lý sức khỏe
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của ngành y tế, TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp mang tính đột phá nhằm xây dựng hệ thống y tế thông minh, hiện đại, lấy người dân làm trung tâm. Những mô hình thí điểm và ứng dụng công nghệ mới đang góp phần thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ y tế, nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) và sự hài lòng của người dân.