Mưa lũ, người dân vẫn đến giao dịch thủ tục hành chính
28/10/2025 12:27
Mặc dù chịu ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, song trong những ngày qua (đến 28/10), phường Phú Bài vẫn tiếp đón, phục vụ lượng người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công.
Quy định số lượng cấp phó tại các phòng chuyên môn, Trung tâm Phục vụ hành chính công cấp xã
17/10/2025 11:24
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 332/NQ-CP quy định về số lượng cấp phó của phòng chuyên môn và tương đương, Trung tâm Phục vụ hành chính công thuộc Ủy ban nhân dân xã, phường, đặc khu thuộc tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương.
Dữ liệu số kiến tạo chính quyền phục vụ
30/09/2025 13:52
Trong kỷ nguyên số, dữ liệu trở thành “nguồn tài nguyên mới” để xây dựng mô hình chính quyền phục vụ. Tại thành phố Huế, Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (HueIOC) và siêu ứng dụng Hue-S là minh chứng rõ nét cho việc điều hành trực tuyến bằng dữ liệu số, kiến tạo kênh kết nối hiệu quả giữa chính quyền, người dân và doanh nghiệp.
“Nói không hồ sơ giấy” với các dịch vụ công toàn trình
25/09/2025 14:02
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, từ đầu tháng 10/2025, các Trung tâm Phục vụ hành chính công các cấp sẽ chính thức "nói không hồ sơ giấy" đối với 25 dịch vụ công trực tuyến thiết yếu đã cung cấp toàn trình. Người dân và doanh nghiệp chỉ cần sử dụng hồ sơ điện tử được khai thác trực tiếp từ VNeID và các cơ sở dữ liệu quốc gia, không còn cảnh xếp hàng ôm tập giấy tờ như trước.
Giảm 30% lệ phí đăng ký, rút ngắn thời gian cấp giấy phép lái xe: Thiết thực, vì dân
23/09/2025 11:04
Thủ tướng Chính phủ vừa phê duyệt phương án cắt giảm, đơn giản hóa hàng loạt thủ tục hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ. Trong đó, đáng chú ý là việc giảm 30% lệ phí đăng ký xe và rút ngắn thời gian cấp giấy phép lái xe (GPLX). Đây không chỉ là bước đi mạnh mẽ trong tiến trình cải cách hành chính, mà còn thể hiện rõ tinh thần “lấy người dân làm trung tâm phục vụ”.
Bắt nhịp nhanh, tiếp tục vượt khó để phục vụ người dân tốt hơn
20/09/2025 06:15
Sau hơn 2 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (CQĐP2C), phường Phú Xuân (TP. Huế) đã tạo dấu ấn với những bước tiến mạnh mẽ trong cải cách hành chính, đặc biệt ở lĩnh vực phục vụ người dân qua Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC). Cùng với kết quả đạt được, địa phương cũng đang đối diện với không ít khó khăn cần tháo gỡ.
Lãnh đạo thành phố kiểm tra hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công xã Chân Mây - Lăng Cô
17/09/2025 16:18
Ngày 17/9, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế Nguyễn Thanh Bình đã có buổi kiểm tra và làm việc tại xã Chân Mây - Lăng Cô về tình hình triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công (PVHCC) xã này.
Tập huấn về kiểm soát thủ tục hành chính và văn hóa giao tiếp cho công chức, viên chức
17/09/2025 15:50
Ngày 17/9, Văn phòng UBND thành phố Huế tổ chức lớp tập huấn về công tác kiểm soát thủ tục hành chính (TTHC) và văn hoá giao tiếp cho đội ngũ công chức, viên chức (CCVC) đang công tác tại Trung tâm Phục vụ hành chính công.
Rà soát cán bộ xã, phường làm cơ sở đào tạo, bồi dưỡng
16/09/2025 16:31
Trước khi có hướng dẫn cụ thể từ Trung ương, chính quyền thành phố Huế đã chủ động rà soát đội ngũ cán bộ xã, phường, làm cơ sở xây dựng kế hoạch tập huấn, bồi dưỡng đúng trọng tâm, nâng cao năng lực phục vụ Nhân dân và doanh nghiệp trong quá trình vận hành chính quyền địa phương 2 cấp (CQĐP2C).
Hiện thực hóa mục tiêu tài chính toàn diện
02/09/2025 15:17
Dịch vụ tài chính không còn bó hẹp trong phạm vi khu vực đô thị hay khu vực trung tâm mà dưới sự trợ lực từ công nghệ và sự đa dạng trong dịch vụ tài chính... nhiều đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa đã dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế, xây dựng nhà ở, đầu tư cho con cái học hành…
Mưa lũ, người dân vẫn đến giao dịch thủ tục hành chính
Mặc dù chịu ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, song trong những ngày qua (đến 28/10), phường Phú Bài vẫn tiếp đón, phục vụ lượng người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công.