Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
16/06/2025 14:57
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.
Về với mái nhà trong tranh
15/06/2025 06:15
Giữa những bức tường lặng yên của Bảo tàng Mỹ thuật Huế, phòng triển lãm “Hình tượng Gia đình trong nghệ thuật tạo hình” được khai mạc trong những ngày đầu tháng Sáu. Phòng tranh như một bản giao hưởng tha thiết, níu bước chân công chúng yêu nghệ thuật dừng lại, để lắng nghe tiếng thì thầm về cội nguồn.
Hành trình kết nối xanh: Làng đan Phò Trạch, làm du lịch từ cỏ
10/06/2025 17:26
“Hành trình kết nối xanh” là chương trình truyền hình thực tế phát sóng vào lúc 15h45 Thứ Bảy và Chủ nhật hằng tuần trên kênh VTV3 – Đài Truyền hình Việt Nam, với sự đồng hành của Tổng Công ty Khí Việt Nam – CTCP (PV GAS). Chương trình đưa khán giả đi qua những vùng đất đặc biệt, nơi có thiên nhiên xanh mát, có con người khéo léo và những làng nghề truyền thống đang từng ngày hồi sinh theo cách bền vững, nhân văn.
Nghệ nhân GenZ của núi rừng
08/06/2025 10:06
Giữa núi rừng A Lưới, Ra Pát Ngọc Hà, chàng trai Tà Ôi (trú tại xã Lâm Đớt, huyện A Lưới) lặng lẽ chế tác và biểu diễn các loại nhạc cụ truyền thống của dân tộc mình. Không được đào tạo bài bản, Hà học bằng cách lắng nghe, ghi nhớ và thử nghiệm.
Văn hóa doanh nghiệp - bản sắc riêng tạo nên giá trị
22/05/2025 16:43
Xác định xây dựng môi trường làm việc văn minh, kỷ cương, tôn trọng nhau là tiêu chí sống còn để doanh nghiệp (DN) phát triển bền vững, nhiều DN trên địa bàn thành phố Huế đã và đang hướng đến các giá trị văn hóa trong điều hành, quản trị và quan hệ lao động từ sự lắng nghe, tôn trọng và sẻ chia.
Tạo câu chuyện cho sản phẩm làng nghề
20/05/2025 08:59
Không chỉ tạo dựng không gian quảng bá và hỗ trợ những làng nghề ngay tại chỗ cũng như đưa đặc sản Huế đi xa, các bạn trẻ kiến tạo thương hiệu Đặc sản Kinh Đô - Sốngcentre Huế còn lồng vào đó câu chuyện cho mỗi sản phẩm và áp dụng công nghệ vào sản xuất, với mong muốn thực hiện thành công mệnh sứ kế nghiệp và thay đổi làng nghề, để những thương hiệu làng nghề xứ Huế cất cánh và mở rộng được thị trường.
Vai trò của trí thức trong đổi mới sáng tạo và phát triển
15/05/2025 15:13
Ngày 15/5, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật thành phố tổ chức tọa đàm - hội thảo khoa học với chủ đề: "Vai trò của trí thức thành phố trong công cuộc đổi mới sáng tạo và phát triển Huế trong tâm thế mới". Đây là một trong những hoạt động kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam (18/5), nhằm tôn vinh sự đóng góp của đội ngũ trí thức, lắng nghe tiếp thu các ý kiến đóng góp, nguyện vọng của đội ngũ trí thức, nhà khoa học...
Xúc tiến, quảng bá du lịch Huế tại châu Âu
05/05/2025 12:53
Từ ngày 4 - 13/5, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp với UBND TP. Huế, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Vietnam Airlines và các đối tác tổ chức chương trình giới thiệu du lịch, làng nghề, ẩm thực Việt Nam, kết nối doanh nghiệp nhân Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 tại 3 nước châu Âu, gồm: Ý, Thụy Sỹ và Pháp.
Lặng thầm “giữ lửa” cho di sản Huế
05/05/2025 11:00
Không ồn ào, không sân khấu lớn, những nghệ sĩ, nghệ nhân, thợ giỏi… đang từng ngày lặng lẽ truyền nghề, giữ nghề giữa đất Cố đô. Họ là những “cánh tay nối dài” cho hành trình bảo tồn di sản phi vật thể và các di tích Huế.
Đại Nội rực rỡ với hơn 1.000 tác phẩm cây kiểng, phong lan, đá cảnh ba miền
26/04/2025 13:54
Hàng ngàn tác phẩm cây cảnh, hoa lan, đá nghệ thuật độc đáo, cùng những tinh hoa làng nghề và nét đẹp văn hóa truyền thống đã hội tụ về Hoàng cung Huế, góp mặt trong một không gian triển lãm rực rỡ giữa lòng di sản.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.