Khai trương điểm tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
15/05/2025 12:54
Sáng 15/5, Bưu điện thành phố Huế tổ chức khai trương điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính và công bố danh mục các điểm đại lý dịch vụ công trên địa bàn thành phố. Đây là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc triển khai mô hình này, nhằm cùng chính quyền địa phương triển khai hiệu quả việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
Bãi bỏ ít nhất 30% điều kiện đầu tư kinh doanh, giảm ít nhất 30% thời gian giải quyết thủ tục hành chính
05/05/2025 10:43
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện cố 56/CĐ-TTg ngày 4/5/2025 yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung thực hiện cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính theo Nghị quyết số 66/NQ-CP ngày 26/3/2025 của Chính phủ.
Các cơ quan, đơn vị, tổ chức trước, trong và sau sắp xếp phải đảm bảo hoạt động thông suốt
14/04/2025 16:24
Ngày 14/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Trung ương về tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW, ngày 25/10/2017, của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII “Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức Phiên họp lần thứ 3 để thảo luận, thông qua Kế hoạch của Ban Chỉ đạo về việc thực hiện sắp xếp, sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã và xây dựng hệ thống chính trị 2 cấp ở địa phương.
Giảm chi phí, tiết kiệm thời gian
11/04/2025 15:20
Rà soát, đề xuất cắt giảm và đơn giản hóa thủ tục hành chính (TTHC) theo hướng dễ hiểu, dễ thực hiện, tiết kiệm thời gian, chi phí, công sức cho tổ chức, cá nhân là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt được các sở, ngành trên địa bàn thành phố quan tâm thực hiện.
Công bố số điện thoại hướng dẫn thủ tục xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông
09/04/2025 10:08
Ngày 5/4, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP. Huế công bố rộng rãi số điện thoại hướng dẫn xử lý vi phạm hành chính về lĩnh vực giao thông đường bộ.
Cấp căn cước công dân: Đảm bảo linh hoạt, thuận tiện
05/04/2025 06:58
Không để xảy ra gián đoạn và tạo điều kiện thuận lợi giúp người dân giải quyết thủ tục hành chính về cấp, đổi và cấp lại thẻ căn cước công dân (CCCD) ngay từ cơ sở là mục tiêu của Công an TP. Huế sau khi triển khai mô hình tổ chức bộ máy Công an địa phương theo hướng không tổ chức Công an cấp huyện.
Hợp tác phát triển các dịch vụ bưu chính - hành chính công
21/03/2025 16:16
Chiều 21/3, UBND TP. Huế và Tổng công ty Bưu điện Việt Nam ký kết thoả thuận hợp tác, chuyển giao nhiệm vụ hướng dẫn, tiếp nhận, số hoá hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) tại bộ phận một cửa các cấp trên địa bàn thành phố.
Sáp nhập tỉnh để mở rộng không gian, vươn xa tầm nhìn, phát triển hưng thịnh
15/03/2025 14:24
Kết luận số 127-KL/TW của Bộ Chính trị, Ban Bí thư yêu cầu xây dựng đề án sáp nhập một số đơn vị hành chính cấp tỉnh, không tổ chức cấp huyện, tiếp tục sáp nhập đơn vị hành chính cấp xã.
Số hóa hành chính từ cơ sở
12/03/2025 14:59
Ứng dụng có hiệu quả công nghệ, công tác cải cách hành chính (CCHC) cấp xã, phường trên địa bàn thành phố Huế đã có nhiều chuyển biến tích cực, giúp đơn giản hóa thủ tục, rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ.
Nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về cắt giảm thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội
10/03/2025 14:05
Ngày 09/3/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có Công điện số 22/CĐ-TTg về một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm về cắt giảm thủ tục hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.
Khai trương điểm tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Sáng 15/5, Bưu điện thành phố Huế tổ chức khai trương điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính và công bố danh mục các điểm đại lý dịch vụ công trên địa bàn thành phố. Đây là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc triển khai mô hình này, nhằm cùng chính quyền địa phương triển khai hiệu quả việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp.