Làm mới và phát huy liên kết “Con đường di sản miền Trung”
14/10/2023 07:12
Du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, miền Trung nói chung có nhiều nét đặc biệt. Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, việc khôi phục tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, một sản phẩm từng tạo nên thương hiệu của du lịch miền Trung là cần thiết. Hướng phát triển là nên làm mới và bổ sung sản phẩm, dịch vụ để tăng tính độc đáo, phù hợp trong bối cảnh mới.
Du lịch còn yếu khâu làm sản phẩm
09/10/2023 07:30
Sau hàng chục năm phát triển, du lịch Việt Nam nói chung, Thừa Thiên Huế vẫn còn yếu ở khâu làm sản phẩm. Điểm na ná nhau trong nhiều sản phẩm du lịch giữa các địa phương phần nào cho thấy sự bế tắc, đó được xem như “gót chân Achilles” trong chiến lược phát triển sản phẩm du lịch.
Hơn 40 đơn vị tham gia không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP
29/09/2023 19:46
Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp (thuộc Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) tổ chức không gian quảng bá, kết nối sản phẩm OCOP, gắn với hoạt động du lịch cấp vùng tại Thừa Thiên Huế, diễn ra từ chiều tối 29/9 đến 1/10 tại Công viên Thương Bạc, đường Trần Hưng Đạo (TP. Huế).
Tìm mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm cho Huế
24/09/2023 08:05
Thừa Thiên Huế là 1 trong 12 địa phương được giao nhiệm vụ chủ động lựa chọn các mô hình du lịch đêm phù hợp, mục tiêu đến năm 2030 sẽ hình thành thương hiệu sản phẩm du lịch đêm của Việt Nam. Chọn sản phẩm gì cho du lịch đêm để vừa tránh sự trùng lặp vừa mang bản sắc của từng địa phương là bài toán cần nghiên cứu kỹ.
Liên kết phát triển du lịch miền Trung
05/09/2023 14:38
Liên kết là quy luật tất yếu của nhu cầu phát triển, quảng bá du lịch. Để phát triển du lịch theo hướng bền vững, các địa phương ở miền Trung cần nghiên cứu, nắm bắt những xu hướng du lịch mới và đưa ra các chính sách kịp thời, phù hợp để phát triển các sản phẩm mới; hợp tác liên kết chặt chẽ để phát triển du lịch.
Phát triển du lịch sinh thái: “Đánh thức” suối, thác
12/08/2023 09:00
Với những thế mạnh và nét đặc trưng riêng, Thừa Thiên Huế xây dựng và phát triển sản phẩm du lịch sinh thái tại các điểm suối, thác sẽ tạo bước đột phá trong du lịch sinh thái.
Cơ hội mới cho du lịch
30/07/2023 09:40
Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới ban hành Đề án “Một số mô hình phát triển sản phẩm du lịch đêm”. Đề án được triển khai nhằm phát huy lợi thế các dịch vụ ban đêm để phát triển sản phẩm du lịch đêm ở Việt Nam đa dạng, đặc sắc, bền vững, có chất lượng và giá trị gia tăng cao; khẳng định thương hiệu và nâng cao năng lực cạnh tranh điểm đến du lịch Việt Nam, tăng cường thu hút khách, tăng chi tiêu và kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch nội địa và quốc tế, góp phần đưa du lịch đêm trở thành sản phẩm chủ đạo phát triển kinh tế ban đêm ở Việt Nam.
Tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững
24/07/2023 06:10
Phục hồi và phát triển ngành du lịch có trọng tâm, trọng điểm, với phương châm “Sản phẩm đặc sắc - Dịch vụ chuyên nghiệp - Thủ tục thuận tiện, đơn giản - Giá cả cạnh tranh - Môi trường vệ sinh sạch, đẹp - Điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện” là chủ trương của tỉnh. Để tạo ra hiệu quả, ngành du lịch cùng các đơn vị liên quan cần tập trung nhiều nhiệm vụ trọng tâm.
Nhiều “chất liệu” để phát triển du lịch Phước Tích
03/07/2023 14:56
Gần hai ngày trải nghiệm chương trình “Phước Tích fam trip và hackathon” (ngày 15 - 16/6), nhiều doanh nghiệp trong lĩnh vực du lịch, lữ hành, truyền thông - marketing cùng các hướng dẫn viên du lịch cho rằng, Phước Tích có nhiều chất liệu để phát triển các sản phẩm du lịch. Vấn đề chỉ là cách kết nối và triển khai.
Không ngừng làm mới sản phẩm du lịch
01/07/2023 15:04
Phát huy tiềm năng, bản sắc độc đáo của mỗi địa phương để xây dựng nhiều sản phẩm du lịch là hướng đi đúng. Song, trước bối cảnh có những thách thức to lớn đòi hỏi sự chuyển mình vận động để tồn tại và phát triển, các điểm du lịch cần phải thay đổi cách tiếp cận, các quan điểm trong phát triển để thu hút khách.
Làm mới và phát huy liên kết “Con đường di sản miền Trung”
Du lịch Thừa Thiên Huế nói riêng, miền Trung nói chung có nhiều nét đặc biệt. Theo Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, việc khôi phục tuyến du lịch “Con đường di sản miền Trung”, một sản phẩm từng tạo nên thương hiệu của du lịch miền Trung là cần thiết. Hướng phát triển là nên làm mới và bổ sung sản phẩm, dịch vụ để tăng tính độc đáo, phù hợp trong bối cảnh mới.