Hướng đi mới trong bảo đảm sức khỏe cộng đồng
27/09/2025 06:18
Triển khai từ năm 2021 tại chợ Đông Ba, mô hình “Chợ an toàn thực phẩm (ATTP) trong kinh doanh dịch vụ ăn uống” đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực, từ thay đổi thói quen kinh doanh của tiểu thương đến nâng cao hình ảnh chợ truyền thống. Hiệu quả này đang được nhân rộng tại chợ Tây Lộc từ tháng 9/2025, góp phần xây dựng thương hiệu chợ Huế văn minh, an toàn và thân thiện với du khách.
Mời đón đọc Huế ngày nay Cuối tuần số 39, ra ngày 25/9
24/09/2025 19:23
“Không chỉ tăng trưởng mạnh về lượng khách, Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025 còn mang lại hiệu ứng lan tỏa về hình ảnh điểm đến và định vị thương hiệu du lịch Cố đô đến với doanh nghiệp và du khách” là nội dung trọng tâm được bà Trần Thị Hoài Trâm, Giám đốc Sở Du lịch TP. Huế thông tin qua bài Hiệu ứng tích cực từ Năm Du lịch quốc gia, mục Gặp gỡ do tác giả Hữu Phúc thực hiện.
Thủ tướng: Kiểm điểm hằng tuần, quyết gỡ 'thẻ vàng' IUU trong năm 2025
24/09/2025 14:45
Đặt kỳ vọng phiên họp thứ 14 là phiên họp cuối cùng của Ban Chỉ đạo, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh quyết tâm gỡ "thẻ vàng" IUU trong năm 2025, thiết lập lại trật tự quản lý đội tàu cá đúng luật, chặt chẽ, nghiêm minh, phát triển ngành thủy sản, nghề cá đánh bắt xa bờ bền vững, an toàn, lâu dài, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân vùng biển và bảo vệ hình ảnh, uy tín, danh dự của đất nước, con người, dân tộc Việt Nam.
Lan tỏa phong trào xây dựng “Cơ sở y tế không khói thuốc lá”
21/09/2025 14:53
Việc xây dựng “cơ sở y tế không khói thuốc lá” là trách nhiệm của các cơ sở y tế trong thực hiện Luật phòng chống tác hại của thuốc lá nhằm bảo vệ sức khỏe cho người bệnh, người nhà, nhân viên y tế, đồng thời nâng cao chất lượng dịch vụ và hình ảnh của ngành y tế.
Cảm tác với “Cơn giông chiều”
21/09/2025 05:46
Trong dòng chảy hội họa đương đại Việt Nam, cái tên Đặng Mậu Triết từ lâu đã gợi lên hình ảnh một họa sĩ giàu cá tính, không ngừng dịch chuyển giữa các miền cảm xúc và thử nghiệm những phương thức biểu đạt mới.
Kalapress: Nâng tầm thương hiệu từ những ấn phẩm bao bì sáng tạo
17/09/2025 15:44
Trong bối cảnh thị trường cạnh tranh khốc liệt, việc xây dựng hình ảnh thương hiệu ấn tượng là yếu tố sống còn của mọi doanh nghiệp. Bên cạnh chất lượng sản phẩm, bao bì chính là “người bán hàng thầm lặng”, điểm chạm đầu tiên quyết định ấn tượng với khách hàng. Thấu hiểu sâu sắc điều đó, Kalapress đã và đang khẳng định vị thế là đối tác tin cậy, cung cấp các giải pháp in ấn bao bì toàn diện, giúp doanh nghiệp kiến tạo dấu ấn và chinh phục thị trường.
Số hóa cây xanh, an toàn mùa bão gió
17/09/2025 06:17
Cứ mỗi mùa mưa bão, những con đường ở Huế và nhiều đô thị trong cả nước lại thấp thoáng hình ảnh những cây xanh nghiêng ngả, thậm chí gãy đổ bất ngờ. Không chỉ gây thiệt hại về tài sản, tình trạng này còn đặt ra mối đe dọa trực tiếp đến an toàn tính mạng của người dân.
Khai mạc Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ ba - Huế 2025
10/09/2025 18:37
Chiều 10/9, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND TP. Huế tổ chức khai mạc Festival Nhiếp ảnh quốc tế Việt Nam lần thứ ba năm 2025. Đây là sự kiện nhiếp ảnh mang tầm quốc tế, được tổ chức định kỳ 2 năm một lần, nhằm xây dựng thương hiệu cho nhiếp ảnh Việt Nam, đồng thời góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế.
Hiểm họa treo lơ lửng từ cẩu tháp
05/09/2025 16:50
Ngay giữa ngã 6 đường Đống Đa, phường Thuận Hóa, trung tâm thành phố Huế, nơi tập trung xe cộ, người dân và nhiều trường học, hình ảnh cẩu tháp vươn ra khỏi công trường đã trở thành nỗi bất an thường trực cho người đi đường.
Xây dựng môi trường không khói thuốc tại nhà hàng, khách sạn
05/09/2025 05:38
TP. Huế vừa trở thành điểm khởi động chiến dịch tăng cường thực hiện môi trường không khói thuốc lá tại nhà hàng, khách sạn và các địa điểm công cộng. Đây được kỳ vọng là bước đi quan trọng để hình ảnh thành phố xanh, sạch, văn minh thêm trọn vẹn trong mắt người dân và du khách.
Hướng đi mới trong bảo đảm sức khỏe cộng đồng
Triển khai từ năm 2021 tại chợ Đông Ba, mô hình “Chợ an toàn thực phẩm (ATTP) trong kinh doanh dịch vụ ăn uống” đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực, từ thay đổi thói quen kinh doanh của tiểu thương đến nâng cao hình ảnh chợ truyền thống. Hiệu quả này đang được nhân rộng tại chợ Tây Lộc từ tháng 9/2025, góp phần xây dựng thương hiệu chợ Huế văn minh, an toàn và thân thiện với du khách.