Định vị thương hiệu du lịch y tế - chăm sóc sức khỏe
22/09/2025 17:27
Trên hành trình xây dựng Việt Nam thành điểm đến du lịch y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe (CSSK) uy tín trong khu vực và trên thế giới, Huế đang có nhiều lợi thế để phát triển và định vị thương hiệu du lịch y tế - CSSK.
Hàng không Việt Nam tăng trưởng hai con số, vận chuyển hơn 64 triệu hành khách
22/09/2025 15:10
Lượng hành khách nội địa và quốc tế đi lại bằng hàng không tại Việt Nam đều có sự tăng trưởng nhanh chóng và là tiền đề để kích cầu du lịch, dịch vụ.
“Trọng trách” của Golf
21/09/2025 05:46
Với tính chất đặc thù, Golf đang “gánh” trên vai khá nhiều “trọng trách” khi vừa là một môn thể thao, vừa là chất xúc tác, góp phần thúc đẩy tăng trưởng du lịch chất lượng cao, mở rộng không gian bất động sản nghỉ dưỡng, gia tăng giá trị thương mại - dịch vụ và nâng tầm thương hiệu điểm đến trên trường quốc tế.
Chân Mây - Lăng Cô tìm hướng phát triển du lịch
13/09/2025 06:03
Tiềm năng và tài nguyên thiên nhiên nhiều nhưng du lịch, dịch vụ ở xã Chân Mây - Lăng Cô vẫn chưa khai thác hết lợi thế. Sau khi mô hình chính quyền địa phương 2 cấp đi vào hoạt động, địa phương này đang tập trung nhiều giải pháp nhằm tạo đột phá cho ngành kinh tế mũi nhọn này.
Xây dựng Việt Nam thành điểm đến có các dịch vụ y tế và du lịch uy tín
12/09/2025 15:00
Bộ Y tế và Bộ Văn hóa-Thể thao và Du lịch hợp tác xây dựng thương hiệu Việt Nam trở thành điểm đến có các dịch vụ du lịch và dịch vụ y tế uy tín trong khu vực và trên thế giới.
Phát triển bền vững kinh tế biển, đầm phá
11/09/2025 12:22
Xã Vinh Lộc (được sáp nhập từ 4 xã khu 3 huyện Phú Lộc cũ) sở hữu nhiều lợi thế để phát triển kinh tế biển, đầm phá. Không chỉ dựa vào nuôi trồng, đánh bắt thủy, hải sản, hướng phát triển bền vững của địa phương còn đòi hỏi sự gắn kết với du lịch, dịch vụ và bảo vệ môi trường sinh thái.
Liên kết các “mắt xích” để phát triển du lịch
20/08/2025 15:00
Lưu trú, vận chuyển và lữ hành là 3 dịch vụ quan trọng nhất của du lịch, được xem là những trụ cột hay là các “mắt xích” tạo sản phẩm du lịch giá tốt, hấp dẫn du khách và để du lịch phát triển bền vững. Do vậy, muốn kích cầu du lịch, phải bắt đầu từ việc liên kết chặt chẽ những “mắt xích” này.
Du lịch Huế chưa chạm được thị trường Halal
17/08/2025 18:37
Dòng khách du lịch Halal (du lịch thân thiện với người Hồi giáo) được đánh giá là thị trường tiềm năng tại Việt Nam. Tuy nhiên, để khai thác thị trường này đòi hỏi những tiêu chuẩn riêng trong khi hạ tầng, dịch vụ du lịch chuyên biệt đáp ứng yêu cầu của khách Hồi giáo vẫn còn ít.
Tăng tốc phát triển dịch vụ - du lịch
14/08/2025 06:40
Bình minh lên trên phá Tam Giang. Ở Cồn Tộc, vài nhóm du khách khoác áo phao, tay ôm mái chèo SUP, háo hức chờ khoảnh khắc được lướt nhẹ trên mặt nước mênh mang. Tiếng cười nói xen lẫn nhịp mái chèo khẽ khuấy làn nước, tạo nên bức tranh vừa sống động vừa thanh bình. Nhịp sống mới ấy đang ngày càng hiện hữu rõ nét ở “vùng đất mới” Đan Điền - xã vừa được thành lập trên cơ sở sáp nhập các địa phương ven phá giàu tiềm năng.
Xây dựng xã Phú Vinh trở thành trung tâm dịch vụ - du lịch biển và đầm phá
10/08/2025 13:49
Ngày 10/8, Đảng bộ xã Phú Vinh tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ I, nhiệm kỳ 2025-2030. Đến dự có ông Phan Xuân Toàn - UVTV Thành ủy, Trưởng Ban Tổ chức Thành ủy; bà Nguyễn Thị Ái Vân, UVTV Thành ủy, Chủ tịch UBMTTQVN thành phố và 130 đại biểu, đại diện cho gần 650 đảng viên trong toàn Đảng bộ.
Định vị thương hiệu du lịch y tế - chăm sóc sức khỏe
Trên hành trình xây dựng Việt Nam thành điểm đến du lịch y tế và dịch vụ chăm sóc sức khỏe (CSSK) uy tín trong khu vực và trên thế giới, Huế đang có nhiều lợi thế để phát triển và định vị thương hiệu du lịch y tế - CSSK.