Quảng bá, lan toả sâu rộng hình ảnh điểm đến Huế
20/08/2025 18:56
Trong hành trình định vị thương hiệu “Huế - đô thị di sản, điểm đến xanh, hấp dẫn và đẳng cấp” trên bản đồ du lịch toàn cầu, Huế đang tăng cường quảng bá hình ảnh, đặc biệt là lan toả nét đẹp cảnh quan, văn hoá, con người trên các kênh truyền thông quốc tế.
Giới trẻ để lại dấu ấn trên “bản đồ thế giới”
18/08/2025 14:55
Sự kiện Wplace với hoạt động “vẽ tranh trên bản đồ thế giới” đã tạo nên hiệu ứng bùng nổ trên mạng xã hội những ngày qua, thu hút đông đảo bạn trẻ tham gia và để lại dấu ấn bằng những bức tranh đặc sắc, độc đáo. Không chỉ là một trò chơi trực tuyến, Wplace còn trở thành sân chơi toàn cầu để mọi người cùng sáng tạo và kết nối thông qua từng ô pixel nhỏ bé.
Thủ tướng: Tự hào, xúc động với Di sản Văn hóa thế giới Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc
18/08/2025 09:18
Tối 17/8, tại Khu di tích lịch sử và danh thắng Yên Tử (phường Yên Tử, tỉnh Quảng Ninh), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự và phát biểu tại chương trình công bố giá trị nổi bật toàn cầu Quần thể di tích và danh thắng Yên Tử - Vĩnh Nghiêm - Côn Sơn, Kiếp Bạc được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới.
Bản sắc Huế - Những yếu tố tạo thành một vùng văn hóa đặc biệt
16/08/2025 20:46
Bằng cách tiếp cận liên ngành giữa nhân học văn hóa, xã hội học, ngôn ngữ học và nghiên cứu di sản, Đề tài “Các yếu tố cốt lõi làm nên bản sắc Huế, một vùng đất đặc biệt trong văn hóa Việt Nam - nơi từng là Kinh đô, là trung tâm văn hóa - tôn giáo - nghệ thuật và là biểu tượng của chiều sâu truyền thống” hướng đến làm rõ vai trò và giá trị của bản sắc Huế trong tổng thể văn hóa dân tộc; đồng thời, gợi mở những định hướng bảo tồn và phát huy bền vững trong bối cảnh hiện đại hóa và toàn cầu hóa hiện nay.
Huỳnh Thị Nhật Linh giành học bổng danh giá của Chính phủ Ireland 2025
16/08/2025 12:36
Vượt qua hàng nghìn ứng viên toàn cầu, Huỳnh Thị Nhật Linh, cựu sinh viên lớp K54A ngành Marketing Trường Đại học Kinh tế, Đại học Huế đã xuất sắc giành học bổng Chính phủ Ireland (GOI-IES) 2025 trị giá 19.000 Euro. Đây là một trong những học bổng danh giá và cạnh tranh nhất thế giới với tỷ lệ trúng tuyển dưới 1%.
Dòng tiền quay lại với chứng khoán toàn cầu nhờ lạm phát Mỹ 'hạ nhiệt'
16/08/2025 08:04
Xét theo nhóm ngành, các quỹ tập trung vào công nghệ đã chứng kiến nhu cầu hằng tuần mạnh nhất kể từ tháng 2/2021 khi thu hút dòng vốn ròng trị giá 4,08 tỷ USD.
Doanh nghiệp Việt xây dựng ‘hộ chiếu xanh’ xuất khẩu vào thị trường Halal
14/08/2025 15:51
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu còn nhiều biến động như bất ổn thuế quan từ Hoa Kỳ, xung đột địa chính trị và chi phí vận chuyển leo thang, các doanh nghiệp Việt Nam đang nỗ lực tìm kiếm hướng đi bền vững để duy trì đơn hàng và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Lối mở cho làng nghề - Kỳ 1: Những di sản sống ở Huế
12/08/2025 13:40
Từ lâu, xứ Huế đã nổi danh với bàn tay tài hoa của những người thợ thủ công. Mảnh đất này không chỉ là nơi lưu dấu di sản văn hóa cung đình, mà còn là cái nôi gìn giữ và phát triển hàng trăm làng nghề truyền thống độc đáo. Tuy nhiên, trước xu thế hội nhập toàn cầu, các làng nghề Huế đang đứng trước nhiều thách thức.
Nắng nóng, lũ lụt lời cảnh báo từ tự nhiên
09/08/2025 22:43
Trong năm 2025, thế giới tiếp tục phải đối mặt với làn sóng thiên tai tàn khốc: Từ những đợt sóng nhiệt chưa từng có tại châu Âu đến lũ lụt nhấn chìm nhiều thành phố châu Á. Những hiện tượng khí hậu cực đoan này đang chứng minh rằng, biến đổi khí hậu không còn là một lời cảnh báo xa xôi, mà là một hiện thực khốc liệt, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống, kinh tế và môi trường toàn cầu.
Thuế quan Mỹ: Các nhà sản xuất ô tô chịu thiệt hại nặng nhất
04/08/2025 10:12
Khi ông Trump công bố mức thuế 25% đối với tất cả xe nhập khẩu sản xuất ở nước ngoài, ngành ô tô toàn cầu đã trở thành một trong những nạn nhân lớn nhất với các công ty Mỹ bị ảnh hưởng nặng nhất.
Quảng bá, lan toả sâu rộng hình ảnh điểm đến Huế
Trong hành trình định vị thương hiệu “Huế - đô thị di sản, điểm đến xanh, hấp dẫn và đẳng cấp” trên bản đồ du lịch toàn cầu, Huế đang tăng cường quảng bá hình ảnh, đặc biệt là lan toả nét đẹp cảnh quan, văn hoá, con người trên các kênh truyền thông quốc tế.