Sở hữu trí tuệ - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm Huế
03/09/2025 15:16
Nhiều sản phẩm đặc sản, OCOP, làng nghề truyền thống của Huế đã và đang được bảo hộ, khai thác thương mại thông qua nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý. Đây không chỉ là công cụ pháp lý bảo vệ uy tín cho sản phẩm mà còn là "chìa khóa" giúp sản phẩm Huế khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường, gia tăng giá trị.
Nâng cao sức cạnh tranh của nông sản
28/08/2025 20:05
Chiều 28/8, tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (phường Thuận Hóa), Hội Nông dân thành phố tổ chức khai mạc Phiên chợ nông sản năm 2025 nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương đến người dân và du khách.
Xây dựng thương hiệu gạo Mắt Biếc
21/07/2025 11:20
Hợp tác xã Sản xuất và Dịch vụ nông nghiệp Phú Thuận (gọi tắt là HTX Phú Thuận), ở thôn Hà Cảng, xã Đan Điền (sáp nhập từ các xã Quảng Thái, Quảng Lợi, Quảng Vinh, Quảng Phú) ngoài cung cấp các dịch vụ nông nghiệp theo hướng hiện đại hóa, đã từng bước xây dựng được thương hiệu cho gạo Mắt Biếc, hiện đã được chứng nhận là sản phẩm OCOP 3 sao.
Vị thế cho OCOP
13/07/2025 20:39
Xin được bắt đầu với câu chuyện về quả dứa ở Điện Biên - một tỉnh ở cực Bắc của Tổ quốc. Trải qua chặng đường dài, quả dứa được một hướng dẫn viên du lịch mang về Huế cùng câu chuyện làm du lịch từ đặc sản nông nghiệp địa phương.
Hoàn thiện Bộ tiêu chí OCOP theo hướng xây dựng thương hiệu quốc gia, đáp ứng yêu cầu mới
04/07/2025 15:26
Sáng 4/7, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp cho ý kiến về đề xuất sửa đổi Bộ tiêu chí và quy trình đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), bảo đảm phù hợp với mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
16/06/2025 14:57
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.
OCOP – Từ sản vật địa phương đến thương hiệu quốc gia
29/05/2025 06:29
Hành trình phát triển gặp nhiều khó khăn, song sản phẩm OCOP đang được thành phố nỗ lực hỗ trợ về chính sách, kỹ thuật và kết nối tiêu thụ để thực sự trở thành động lực cho kinh tế nông thôn phát triển bền vững.
Saigon Co.op tổ chức “Hành trình hạnh phúc” tại Quảng Trị, kết nối cộng đồng và lan tỏa giá trị Việt
22/05/2025 10:32
Hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, tối 17/5, trạm dừng “Hành trình hạnh phúc” do Saigon Co.op tổ chức đã diễn ra tại siêu thị Co.opmart Quảng Trị. Chương trình bao gồm hoạt động giao lưu với các cựu chiến binh trên địa bàn và lễ khai trương gian hàng trưng bày, kết nối cung - cầu sản phẩm OCOP địa phương.
Định vị thương hiệu, thị trường cho sản phẩm Huế - Kỳ 2: Lan tỏa sản phẩm OCOP
13/05/2025 12:24
Nhắc đến OCOP là người ta nghĩ đến nhiều yếu tố để tạo nên một sản phẩm đặc trưng, chất lượng được thị trường tin dùng mà hiện nay không ít địa phương, đơn vị, cá nhân ở Huế đang thực hiện.
TP Hồ Chí Minh: Mô hình trồng nấm mối đen trong container đạt hiệu quả kinh tế cao
06/05/2025 14:59
Anh Trần Anh Tuấn cùng nhóm khởi nghiệp của mình đã nguyên cứu thành công mô hình trồng nấm mối đen trong container 20 feet, ứng dụng công nghệ IoT vào quản lý môi trường, mang lại hiệu quả cao về năng suất và chất lượng. Sản phẩm nấm mối đen của nhóm đã đạt chuẩn OCOP 3 sao do UBND huyện Củ Chi cấp năm 2023.
Đưa các sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử
04/04/2025 06:10
Cách này vừa giúp doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất, kinh doanh tăng doanh thu, vừa góp phần khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường.
Sản phẩm OCOP vào siêu thị
31/12/2022 18:56
Đến nay, trên địa bàn tỉnh có hơn 40 sản phẩm được công nhận OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao, 4 sao; trong số đó đã có nhiều sản phẩm vào siêu thị lớn Co.op Mart, BigC.
Bản tin kinh tế 31/12: Sản phẩm OCOP vào siêu thị
31/12/2022 07:00
Với sản phẩm OCOP, hiện, cả tỉnh đã có 40 mặt hàng vào được các siêu thị lớn nhưCo.op Mart, BigC.
Sở hữu trí tuệ - Chìa khóa nâng tầm sản phẩm Huế
Nhiều sản phẩm đặc sản, OCOP, làng nghề truyền thống của Huế đã và đang được bảo hộ, khai thác thương mại thông qua nhãn hiệu chứng nhận, nhãn hiệu tập thể, chỉ dẫn địa lý. Đây không chỉ là công cụ pháp lý bảo vệ uy tín cho sản phẩm mà còn là "chìa khóa" giúp sản phẩm Huế khẳng định thương hiệu, mở rộng thị trường, gia tăng giá trị.