Bánh mì - quen thuộc và mới mẻ
01/12/2025 06:22
Không ồn ào như hàng quán lớn, không phô trương như nhiều trào lưu ẩm thực mới nổi, nhưng bánh mì Huế vẫn là sự lựa chọn thích hợp, vừa quen thuộc, vừa mới mẻ trong mắt du khách.
Hướng nghiệp và khát vọng Kinh đô ẩm thực Huế
29/11/2025 18:05
Trong một buổi hướng nghiệp tại Trường Trung học Byron Nelson (bang Texas, Hoa Kỳ), tôi và cô con gái đã có dịp trải nghiệm mô hình đào tạo nghề Culinary Arts (nghệ thuật nấu ăn) được tổ chức vô cùng chuyên nghiệp. Ở hệ thống giáo dục Hoa Kỳ, các bạn nhỏ từ khi mới vào THCS đã được định hướng một số nghề nghiệp cơ bản để chuẩn bị hành trang học nghề trong chương trình THPT nếu không chọn con đường vào đại học.
Kỳ vọng bứt phá thành trung tâm ẩm thực châu Á từ sự kiện quy tụ 13 đầu bếp Michelin
27/11/2025 16:11
Ngày 27/11, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Huế Nguyễn Thanh Bình đã có buổi tiếp và làm việc với Ban Tổ chức chương trình “100 Flavors - Michelin-Starred Chefs”.
Những “giao diện” mới của món Huế
23/11/2025 06:14
Ẩm thực Huế đang khoác lên mình những “giao diện” mới, vừa giữ được tinh thần truyền thống, vừa bắt nhịp xu hướng hiện đại, đặc biệt là gu thưởng thức của giới trẻ.
Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
17/11/2025 13:52
Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.
13 vị đầu bếp Michelin mang tinh hoa ẩm thực thế giới đến Việt Nam
12/11/2025 16:24
Tuần lễ sự kiện “100 Flavors - Michelin-Starred Chefs” (tạm dịch: 100 Vị - Các đầu bếp Sao Michelin) diễn ra từ ngày 23 - 30/11 tại TP. Hồ Chí Minh và TP. Huế. Chương trình diễn ra trong khuôn khổ “Năm Du lịch quốc gia 2025”.
Nhiều đại sứ quán, tổ chức văn hóa nước ngoài tham gia Liên hoan Văn hóa ẩm thực quốc tế 2025
12/11/2025 08:10
Trong không khí sôi động của mùa lễ hội cuối năm, Liên hoan Văn hóa ẩm thực quốc tế 2025 được tổ chức trong 2 ngày 22-23/11 tại Khu Ngoại giao đoàn, phường Ba Đình, Hà Nội. Đây là một trong những hoạt động văn hóa ngoại giao đặc sắc, nơi hương vị ẩm thực trở thành ngôn ngữ chung kết nối bạn bè quốc tế.
Ẩm thực - nhịp cầu văn hóa nối Việt Nam với bạn bè thế giới
03/11/2025 08:42
Tại Hội chợ Bazar ASEAN-Trung Quốc 2025 diễn ra ở Venezuela, ẩm thực Việt Nam đã chinh phục thực khách sở tại, đồng thời lan tỏa hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.
Các chuyên gia dinh dưỡng, đầu bếp nấu ăn cho người hoàn cảnh khó khăn tại Lễ hội Ẩm thực Chay 2025
21/10/2025 14:40
Hưởng ứng Ngày đầu bếp thế giới 20/10, tại chương trình giới thiệu Lễ hội ẩm thực chay Thành phố Hồ Chí Minh 2025, Mạng lưới Ngân hàng Thực phẩm Việt Nam, Hiệp hội Ẩm thực và Hội Đầu bếp chuyên nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp về việc sáng lập Mạng lưới đầu bếp hành động (Chef Action Network).
Ẩm thực đường phố “gây thương nhớ”
18/10/2025 17:33
Không chỉ khách phương xa, nhiều TikToker, Facebooker sở hữu hàng trăm người theo dõi cũng tìm đến Huế để khám phá và chia sẻ những trải nghiệm ẩm thực độc đáo.
Khách mời Huế TV: Nâng tầm ẩm thực Huế gắn với phát triển du lịch
15/11/2024 07:00
Trong nỗ lực xây dựng thành phố Huế trực thuộc Trung ương, việc nâng tầm giá trị ẩm thực Huế góp phần triển khai Đề án “Xây dựng và phát triển văn hóa ẩm thực Việt Nam thành thương hiệu quốc gia”.
Sản vật bản địa vào ẩm thực
27/01/2023 10:42
Khai thác tài nguyên bản địa sẳn có, ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh luôn được tỉnh khuyến khích.
Bản tin kinh tế 14/1: Sản vật bản địa vào ẩm thực
14/01/2023 07:10
Tận dụng tiềm năng, lợi thế, không ít sản phẩm khởi nghiệp của Huế được xây dựng trên cơ sở đưa sản vật bản địa vào ẩm thực.
Bánh mì - quen thuộc và mới mẻ
Không ồn ào như hàng quán lớn, không phô trương như nhiều trào lưu ẩm thực mới nổi, nhưng bánh mì Huế vẫn là sự lựa chọn thích hợp, vừa quen thuộc, vừa mới mẻ trong mắt du khách.