Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
16/06/2025 14:57
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.
Cảnh báo lừa đảo về cuộc thi vẽ tranh quốc tế
15/06/2025 17:11
Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch phát đi thông báo việc lừa đảo trên không gian mạng về cuộc thi vẽ tranh quốc tế lần thứ 16 năm 2025 với chủ đề "Hãy cùng nhau bảo vệ môi trường bền vững". Sở Văn hóa và Thể thao TP. Huế cũng đã có công văn gửi các cơ quan, đơn vị truyền thông về vấn đề này.
100 học sinh tranh tài rung chuông vàng tuyên truyền về đạo đức, lối sống
21/05/2025 14:27
Cuộc thi rung chuông vàng với chủ đề “Tuyên truyền giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình” do Sở Văn hóa và Thể thao TP. Huế phối hợp Trường Tiểu học Thuận Thành (quận Phú Xuân) tổ chức với sự tham gia của 100 em học sinh, diễn ra ngày 21/5.
Gương sáng vùng biên
14/05/2025 14:15
Ở thôn PaRis - Kavin (xã Lâm Đớt, huyện A Lưới), cái tên Hồ Thị Hồng (SN 1989) không còn xa lạ với bà con nơi đây. Là Phó Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn, chị Hồng là một trong những cán bộ cơ sở tiêu biểu, người Tà Ôi điển hình trong phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, giữ gìn bản sắc văn hóa và phát triển kinh tế hộ gia đình.
Đổ hàng nghìn mét khối rác thải xây dựng không đúng quy định
13/05/2025 06:13
Hàng nghìn mét khối rác thải xây dựng (dải hạ) từ giải phóng mặt bằng công trình Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể thao thuộc Dự án Quảng trường Văn hóa Thể thao TP. Huế được mang đi đổ ở các địa phương, “tuồn” vào các công trình đang xây dựng. Trong khi đó, chủ đầu tư thiếu sự kiểm tra, giám sát dẫn đến đơn vị thi công đổ thải không đúng quy định.
Mang “Pizza xứ Huế” ra biển lớn
11/05/2025 14:39
Khá “quen mặt” nhau trong các hoạt động của các CEO khởi nghiệp xứ Huế, lần này tôi và Ngô Đức Vương - Giám đốc Công ty Hue One Food với sản phẩm chủ lực được mệnh danh là “Pizza xứ Huế” - bánh ép Thuận An, được hàn huyên cạnh ly cà phê ở thành phố Grand Prairie (tiểu bang Texas) với sứ mệnh tiếp tục lan tỏa câu chuyện khởi nghiệp Bánh ép Huế và truyền tải văn hóa Huế đến thị trường Hoa Kỳ.
Nắm bắt xu thế thị trường, tập trung chiến lược “hút khách”
10/05/2025 14:20
Thị trường khách du lịch quốc tế đến Huế trong thời gian gần đây trải qua không ít biến động, chịu ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19 và các yếu tố kinh tế, văn hóa, xã hội. Điều này đòi hỏi ngành du lịch phải có các giải pháp chiến lược để thu hút khách.
Thi công nội thất văn phòng trọn gói: “Chìa khóa mềm” trong chiến lược tái cấu trúc môi trường làm việc hậu đại dịch
09/05/2025 15:32
Trong bối cảnh thị trường lao động ngày càng cạnh tranh và mô hình làm việc không ngừng biến đổi, không gian văn phòng không chỉ còn là nơi diễn ra các hoạt động vận hành thông thường. Với nhiều doanh nghiệp, văn phòng trở thành công cụ chiến lược – thể hiện bản sắc thương hiệu, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp và thúc đẩy hiệu suất làm việc của nhân viên. Trước nhu cầu ngày càng cao về môi trường làm việc chuyên nghiệp, linh hoạt và hiệu quả, dịch vụ thi công nội thất văn phòng trọn gói đang được xem là lời giải toàn diện cho các doanh nghiệp hiện đại.
Tạo không gian sách để kết nối người yêu Huế, yêu sách
20/04/2025 07:17
“Đã đến lúc phải nhìn việc đọc rất rộng, hiểu theo khái niệm dung nạp kiến thức, dung nạp thông tin. Việc đọc sách đến lúc còn chính là các sự kiện, các chuyên đề để giúp người nghe tiếp thu những điều mới lạ”, quan điểm này được chị Trương Thị Mỹ Dung – Chủ nhiệm CLB Sách và Văn hóa Huế đưa ra khi bàn về việc đọc sách hiện nay.
Thanh niên Hương Thủy hưởng ứng văn hóa giao thông
19/04/2025 18:55
Ngày 19/4, Ban Thanh niên Công an TP. Huế phối hợp cùng Thị đoàn Hương Thủy, Honda Lộc Thịnh và Trường THPT Phú Bài tổ chức Ngày hội “Thanh niên với văn hóa giao thông năm 2025”.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.