Du lịch tiếp sức cho nghề đan lát vùng cao
05/03/2025 11:18
Nghề đan lát của người Pa Ko, Tà Ôi, Cơ Tu… tạo nên những sản phẩm thủ công đặc trưng, góp phần làm giàu thêm giá trị đời sống văn hóa đồng bào vùng cao A Lưới. Những năm trở lại đây, ngoài ý thức giữ nghề, truyền nghề; du lịch đã tiếp sức để những sản phẩm của người dân được giới thiệu rộng rãi, có thêm đầu ra.
Từng bước đưa tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ hai
24/02/2025 06:00
Trường THCS Chu Văn An (quận Thuận Hóa) triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng dạy và học ngoại ngữ, đặc biệt là bộ môn tiếng Anh nhằm thúc đẩy hợp tác quốc tế trong dạy và học ngoại ngữ.
Chính sách miễn thị thực mới của Trung Quốc thúc đẩy du lịch và giao lưu văn hóa với ASEAN
22/02/2025 15:32
Vào ngày 21/2 vừa qua, một nhóm gồm 15 du khách từ Thái Lan và Lào đã kết thúc chuyến đi kéo dài 4 ngày đến châu tự trị dân tộc Thái Tây Song Bản Nạp, Tây Nam Trung Quốc.
Thúc đẩy hợp tác bảo tồn và quảng bá di sản văn hóa Huế
19/02/2025 20:13
Chiều 19/2, tại Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô (BTDTCĐ) Huế, ông Franck Bolgiani, Tuỳ viên văn hóa, Giám đốc Viện Pháp tại Hà Nội đã đến thăm và có buổi làm việc với Trung tâm nhằm thúc đẩy hợp tác bảo tồn và quảng bá di sản văn hóa Huế.
Thúc đẩy hợp tác tổ chức các hoạt động văn hoá tại thành phố Huế
19/02/2025 16:11
Ngày 19/2, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Thanh Bình có buổi tiếp và làm việc với ông Frank Bolgiani, Tùy viên Văn hóa Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Phó Giám đốc Viện Pháp tại Việt Nam (IFVN), Giám đốc Viện Pháp tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động tôn vinh nghề bún Vân Cù
18/02/2025 20:45
Lễ hội ẩm thực “Di sản bún Việt - làng bún Vân Cù” khai mạc chiều 18/2 tại thôn Vân Cù - Nam Thanh. Đây là một trong những hoạt động chính, hưởng ứng Lễ đón nhận danh hiệu Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia “Nghề thủ công truyền thống - Nghề làm bún Vân Cù” sẽ diễn ra vào ngày mai - 19/2.
Nhật Bản: Truyền thống tặng chocolate Valentine tại nơi làm việc đang suy yếu
16/02/2025 14:38
Một cuộc khảo sát gần đây của Nippon Life Insurance Co. cho thấy chỉ có 12,5% người dân Nhật Bản có kế hoạch tặng chocolate cho đồng nghiệp vào Ngày lễ Tình nhân (14/2), khi văn hóa tặng quà này đang suy yếu do sự phổ biến của hình thức làm việc tại nhà. Đây là con số thấp nhất từ trước tới nay và nhiều người cho rằng việc tặng chocolate tại nơi làm việc là không cần thiết.
Những luận điệu lạc lõng, xuyên tạc và thù địch
11/02/2025 14:23
Những năm gần đây, Việt Nam đẩy mạnh hội nhập kinh tế thế giới, tích cực tham gia ký kết gia nhập nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới. Điều đó đã góp phần không nhỏ giúp nước ta đạt được nhiều thành tựu trong xuất nhập khẩu hàng hóa, mở rộng môi trường hợp tác, đầu tư hiệu quả, thúc đẩy sự tăng trưởng kinh tế... Tuy nhiên, với mục đích thiếu trong sáng, thái độ cực đoan, thời gian qua một số tổ chức và cá nhân thiếu thiện chí, phản động lưu vong luôn tìm mọi âm mưu, thủ đoạn chống phá, xuyên tạc Việt Nam vi phạm những cam kết trong thực hiện FTA, từ đó vận động các tổ chức quốc tế, Chính phủ các quốc gia gây sức ép, trừng phạt Việt Nam.
UN Tourism mở đơn kêu gọi đề cử cho giải thưởng “Làng du lịch tốt nhất” năm 2025
10/02/2025 05:49
Tổ chức Du lịch Liên hợp quốc (UN Tourism) mới đây đã mở đơn đăng ký đề cử cho sáng kiến “Làng du lịch tốt nhất” năm 2025. Sáng kiến đánh dấu cam kết liên tục nhằm thúc đẩy du lịch nông thôn như một chất xúc tác cho phát triển bền vững và hòa nhập, đồng thời tôn vinh di sản văn hóa và thiên nhiên phong phú. Ngoài ra, đẩy mạnh tôn vinh các giá trị cộng đồng và hoạt động bền vững giúp các điểm đến này trở nên độc đáo hơn.
"Lên lớp" tại di sản
31/01/2025 06:46
Không chỉ là nơi lưu giữ những giá trị lịch sử, văn hóa đặc sắc, các di tích ở Huế còn là bài học sống động, truyền tải kiến thức, khơi dậy tình yêu và niềm tự hào về truyền thống văn hóa dân tộc cho học sinh.
Du lịch tiếp sức cho nghề đan lát vùng cao
Nghề đan lát của người Pa Ko, Tà Ôi, Cơ Tu… tạo nên những sản phẩm thủ công đặc trưng, góp phần làm giàu thêm giá trị đời sống văn hóa đồng bào vùng cao A Lưới. Những năm trở lại đây, ngoài ý thức giữ nghề, truyền nghề; du lịch đã tiếp sức để những sản phẩm của người dân được giới thiệu rộng rãi, có thêm đầu ra.