Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
16/06/2025 14:57
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.
Động lực để doanh nghiệp nhỏ vươn mình
15/06/2025 06:15
Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) từ lâu đã được xem là “xương sống” của nền kinh tế, nhưng thực tế cho thấy họ vẫn ở thế yếu. Và, Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân (NQ 68) ra đời, trong đó có mục tiêu nâng tầm khu vực này một cách quyết liệt và thực chất.
Nghệ thuật trang trí sân vườn, nâng tầm không gian sống
13/06/2025 16:02
Nghệ thuật trang trí sân vườn chính là chìa khóa để biến những khoảng không gian tưởng chừng như vô tri ấy thành một "ốc đảo" xanh mát. Nó không chỉ làm đẹp cho ngôi nhà mà còn nâng tầm chất lượng cuộc sống, mang đến một tinh thần, sức sống mới và đậm dấu ấn cá nhân.
Lắp đặt gương phòng tập: Giải pháp tối ưu giúp nâng tầm không gian tập luyện
06/06/2025 17:56
Nhu cầu chăm sóc sức khỏe và vóc dáng của người dân ngày càng tăng cao kéo theo đó là sự ra đời của các phòng tập gym, yoga, tập múa,...Để nâng cao trải nghiệm cho người tập, việc lắp đặt gương trở thành nhu cầu tất yếu của các phòng tập. Kính Trang Trí Thành Phát luôn đồng hành cùng các phòng tập trong việc cung cấp, lắp đặt những mẫu gương chất lượng, đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng sử dụng.
Nâng tầm vị thế trung tâm đào tạo lý luận chính trị
06/06/2025 15:22
Ngày 6/6, Đảng bộ Trường Chính trị Nguyễn Chí Thanh tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025 - 2030. Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Phạm Đức Tiến dự và phát biểu chỉ đạo đại hội.
“Bộ tứ trụ cột” để Việt Nam cất cánh: Nâng tầm hội nhập trên nền tảng nội lực
01/06/2025 15:30
Nghị quyết số 59 đánh dấu bước ngoặt lịch sử trong tiến trình hội nhập quốc tế của đất nước, xác định hội nhập là động lực chiến lược để Việt Nam vững bước vào kỷ nguyên mới.
Các đầu bếp Huế “về chung nhà” để phát huy giá trị ẩm thực truyền thống
29/05/2025 06:01
Sau hơn 4 năm ấp ủ và chuẩn bị với nhiều tâm huyết và đam mê, chiều tối 28/5, Hội Bếp Huế chính thức được ra mắt, hướng đến mục tiêu xây dựng và nâng tầm nền văn hóa ẩm thực TP.Huế xứng đáng với thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”.
Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt - Pháp mở ra không gian hợp tác rộng lớn hơn
22/05/2025 17:44
Nhân dịp Tổng thống Pháp Emmanuel Macron có chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam từ ngày 25-27/5, phóng viên TTXVN tại Paris đã có cuộc trao đổi với Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Đinh Toàn Thắng, về tình hình quan hệ giữa hai nước, hiện đã được nâng tầm Đối tác chiến lược toàn diện.
Nâng tầm chính sách, tháo gỡ khó khăn
21/05/2025 22:00
Trong giai đoạn “vừa phục hồi, vừa chuyển đổi” như hiện nay, mọi chính sách đưa ra cần có dự báo rõ ràng, đảm bảo tính khả thi, minh bạch và ổn định. Sự thay đổi “liên tục nhưng ngắn hạn” khiến bộ máy thực thi rơi vào cảnh bị động.
Ngày lúa đơm bông
11/05/2025 14:43
Tháng Tư về trong vạt nắng mềm như tấm lụa mỏng vắt ngang bầu trời. Tôi bước ra hiên nhà, hít một hơi thật sâu, chợt nhận ra trong gió có một mùi hương rất quen khiến tôi ngẩn người, không sao nhớ nổi đó là gì. Tôi hít hà thêm vài ngụm khí trời, để hương ấy len lỏi vào từng hơi thở, từng sợi tóc, rồi bất giác giật mình. Hóa ra, tháng Tư đã ướp vào nắng gió hương lúa non ngan ngát, thanh khiết như một dấu hiệu dịu dàng mà đất trời gửi đến. Lúa đã đơm bông!
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.