Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
17/11/2025 13:52
Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.
Hội chợ mùa Thu 2025 dự kiến diễn ra từ 20/10 - 5/11 tại Trung tâm Triển lãm Việt Nam
26/09/2025 15:03
Tiếp nối thành công của Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Công Thương chủ trì, phối hợp với các bộ, cơ quan, địa phương, đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ mùa Thu năm 2025 trong tháng 10, nhằm tạo kênh thúc đẩy xúc tiến thương mại, đầu tư, tiêu dùng, kết nối kinh tế, thúc đẩy hoạt động sản xuất trong nước và xuất, nhập khẩu.
Xuất khẩu cà phê Việt Nam 2025: Phá vỡ mọi kỷ lục, hướng tới cột mốc 8 tỷ USD
22/08/2025 15:34
Chỉ trong 7 tháng đầu năm, kim ngạch xuất khẩu đã xô đổ mọi kỷ lục trước đó, mở ra những cơ hội vàng từ các thị trường quốc tế và khẳng định vị thế vững chắc của hạt cà phê Việt trên bản đồ thế giới.
Xuất khẩu lô 'Gạo Việt xanh phát thải thấp' đầu tiên sang Nhật Bản
06/06/2025 13:10
Chiều 5/6, Hiệp hội Ngành hàng lúa gạo Việt Nam (Vietrisa) phối hợp với Công ty cổ phần Nông nghiệp công nghệ cao Trung An (Công ty Trung An), quận Thốt Nốt, thành phố Cần Thơ, tổ chức lễ xuất khẩu lô hàng 500 tấn gạo mang nhãn hiệu “Gạo Việt xanh phát thải thấp” đầu tiên sang Nhật Bản.
Kiều bào - cầu nối quan trọng để đưa hàng Việt Nam ra thế giới
01/05/2025 09:55
Thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động xuất khẩu hàng hóa - động lực tăng trưởng chủ lực của nền kinh tế là một trong những chủ trương quan trọng của Đảng và Nhà nước trong nhiều năm qua để có những đóng góp hiệu quả, thiết thực vào thành tựu chung về phát triển kinh tế - xã hội đất nước.
Thích ứng tiêu chuẩn mới, tối ưu hóa lợi ích từ EVFTA
03/03/2025 10:01
Sau gần 5 năm thực thi, Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam-EU (EVFTA) đã đóng vai trò quan trọng trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam, góp phần mở rộng thị trường xuất khẩu, thu hút đầu tư và thúc đẩy cải cách thể chế. Trước khi có EVFTA, trao đổi thương mại hai chiều giữa Việt Nam và EU đạt khoảng gần 49 tỷ USD, đến nay đã tăng lên gần 70 tỷ USD, là sự tăng trưởng rất lớn.
Y học cổ truyền đang được ưa chuộng trên toàn cầu
20/02/2025 14:59
Theo báo cáo của Hiệp hội Thương mại Hàn Quốc (KITA), trong bối cảnh dân số già hóa ở Hàn Quốc và sự gia tăng của các bệnh mãn tính, y học cổ truyền Hàn Quốc đang nổi lên như một dịch vụ “có khả năng xuất khẩu” đầy hứa hẹn.
Cơ hội và thách thức đối với xuất khẩu hàng hoá 2025
28/01/2025 09:06
Năm 2025, mục tiêu kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam tăng 10 - 12% so với năm 2024, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, xuất khẩu năm 2025 đối diện với những thuận lợi và thách thức đan xen.
Thêm vốn ưu đãi, doanh nghiệp xuất, nhập khẩu sẽ vươn xa
22/12/2024 10:00
Trong bối cảnh doanh nghiệp (DN) hoạt động trong lĩnh vực xuất, nhập khẩu đang có nhiều chuyển động tích cực, việc tiếp thêm nguồn vốn ưu đãi sẽ là “bàn đạp” giúp các DN này phát triển và đóng góp nhiều hơn cho kinh tế - xã hội địa phương.
Thị trường Halal: Cơ hội gia tăng xuất khẩu nông thủy sản Việt Nam
22/10/2024 09:56
Với quy mô nền kinh tế Halal toàn cầu ước đạt 7.700 tỷ USD vào năm 2025, dự kiến sẽ tăng lên 10.000 tỷ USD vào năm 2028, Halal đang được xem là thị trường lớn rất tiềm năng cho các nước sản xuất lương thực thực phẩm lớn; trong đó, có Việt Nam.
Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.