Liên thông khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
26/06/2025 05:54
Từ ngày 1/7/2025, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức vận hành. TP. Huế đang tập trung rà soát lần cuối công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đảm bảo giải quyết hồ sơ nhanh, hiệu quả, liên thông và không phụ thuộc vào địa giới hành chính, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.
Xây dựng chính quyền kiến tạo
22/06/2025 05:32
Những kết quả ấn tượng về các chỉ số cải cách hành chính (CCHC) không chỉ phản ánh nỗ lực đổi mới mạnh mẽ, mà còn cho thấy sự chuyển biến rõ nét trong chất lượng phục vụ và mức độ hài lòng của người dân, doanh nghiệp trên địa bàn.
Đồng bộ để nâng chỉ số Quản trị điện tử
31/05/2025 06:03
Chỉ số Quản trị điện tử của TP. Huế năm 2024 có cải thiện so với năm trước, tuy nhiên vẫn chưa đạt như kỳ vọng. Thực tế này đặt ra yêu cầu phải tiếp tục nỗ lực và có những giải pháp quyết liệt, đồng bộ hơn để thành phố giữ được vai trò là một trong những địa phương tiên phong trong cải cách hành chính và chuyển đổi số.
Không gian mới, cơ hội phát triển mới
30/05/2025 05:48
Cùng với các tỉnh, thành, việc sáp nhập cấp xã, bỏ cấp huyện tại Huế không đơn thuần là câu chuyện cải cách hành chính (CCHC). Nó là biểu hiện của một chiến lược phát triển có chiều sâu, có tính lịch sử, và có trách nhiệm với tương lai.
Khai trương điểm tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
15/05/2025 12:54
Sáng 15/5, Bưu điện thành phố Huế tổ chức khai trương điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính và công bố danh mục các điểm đại lý dịch vụ công trên địa bàn thành phố. Đây là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc triển khai mô hình này, nhằm cùng chính quyền địa phương triển khai hiệu quả việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
Động lực từ cải cách hành chính và đội ngũ kiến tạo
08/05/2025 13:26
Bốn năm liên tiếp, thành phố Huế nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố có chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) tốt nhất cả nước. Đây là thành tích ấn tượng của Thừa Thiên Huế (nay là thành phố Huế) trong bối cảnh cạnh tranh thu hút đầu tư ngày càng mạnh mẽ giữa các địa phương. Kết quả này không chỉ phản ánh môi trường đầu tư – kinh doanh ổn định, mà còn cho thấy sự chuyển biến mạnh mẽ về tư duy điều hành và chất lượng đội ngũ cán bộ công chức – lực lượng tiên phong kiến tạo một chính quyền phục vụ.
Tiên phong trong cải cách hành chính
06/05/2025 11:26
Thành phố Huế đang khẳng định vị thế tiên phong trong cải cách hành chính (CCHC), không chỉ qua thứ hạng cao trong các bảng xếp hạng quốc gia mà còn từ chính sự hài lòng của người dân và doanh nghiệp (DN). Một chính quyền số, chuyên nghiệp đang hình thành rõ nét từ những chuyển biến cụ thể và thiết thực từng ngày.
Tăng tốc trên hành trình số hóa
02/05/2025 05:49
Với quyết tâm trở thành một trong những đô thị thông minh (ĐTTM) hàng đầu Việt Nam, TP. Huế đang có những bước tiến mạnh mẽ trong chuyển đổi số (CĐS), từ cải cách hành chính, phát triển kinh tế số đến nâng cao chất lượng sống cho người dân, mở ra nhiều cơ hội phát triển bền vững.
Đẩy mạnh tăng trưởng, sớm ổn định tổ chức bộ máy
26/04/2025 14:05
Phiên họp thường kỳ tháng 4/2025 của UBND thành phố sáng 26/4 cho thấy, Huế tiếp tục ghi nhận nhiều điểm sáng trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa – xã hội, đầu tư công và cải cách hành chính.
Bước tiến trong cải cách hành chính
12/04/2025 16:12
Với việc quyết liệt triển khai Đề án 06 về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030" (Đề án 06), các tiện ích của đề án này từng bước được áp dụng vào thực tiễn, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp (DN); từ đó, hướng đến một nền hành chính hiện đại.
Liên thông khi vận hành chính quyền địa phương 2 cấp
Từ ngày 1/7/2025, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp chính thức vận hành. TP. Huế đang tập trung rà soát lần cuối công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC), đảm bảo giải quyết hồ sơ nhanh, hiệu quả, liên thông và không phụ thuộc vào địa giới hành chính, phục vụ tốt hơn cho người dân và doanh nghiệp.