Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
17/11/2025 13:52
Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.
Nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Huế
20/10/2025 10:54
Từ phòng thí nghiệm đến đồi nguyên liệu, từ cây bản địa đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, những sáng kiến của cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế đã chứng minh việc đổi mới sáng tạo là động lực quan trọng giúp họ nâng giá trị sản phẩm và tăng sức cạnh tranh trong giai đoạn mới.
Hướng đi mới trong bảo đảm sức khỏe cộng đồng
27/09/2025 06:18
Triển khai từ năm 2021 tại chợ Đông Ba, mô hình “Chợ an toàn thực phẩm (ATTP) trong kinh doanh dịch vụ ăn uống” đã mang lại nhiều chuyển biến tích cực, từ thay đổi thói quen kinh doanh của tiểu thương đến nâng cao hình ảnh chợ truyền thống. Hiệu quả này đang được nhân rộng tại chợ Tây Lộc từ tháng 9/2025, góp phần xây dựng thương hiệu chợ Huế văn minh, an toàn và thân thiện với du khách.
Quảng bá, lan toả sâu rộng hình ảnh điểm đến Huế
20/08/2025 18:56
Trong hành trình định vị thương hiệu “Huế - đô thị di sản, điểm đến xanh, hấp dẫn và đẳng cấp” trên bản đồ du lịch toàn cầu, Huế đang tăng cường quảng bá hình ảnh, đặc biệt là lan toả nét đẹp cảnh quan, văn hoá, con người trên các kênh truyền thông quốc tế.
Các đầu bếp Huế “về chung nhà” để phát huy giá trị ẩm thực truyền thống
29/05/2025 06:01
Sau hơn 4 năm ấp ủ và chuẩn bị với nhiều tâm huyết và đam mê, chiều tối 28/5, Hội Bếp Huế chính thức được ra mắt, hướng đến mục tiêu xây dựng và nâng tầm nền văn hóa ẩm thực TP.Huế xứng đáng với thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”.
Hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch đặc trưng
20/05/2025 05:45
Trong chiến lược phát triển du lịch giai đoạn sắp tới, Huế sẽ tập trung hoàn thiện bộ sản phẩm du lịch đặc trưng, thương hiệu du lịch Huế và hình thành một số sản phẩm mới đáp ứng yêu cầu thực tiễn.
Định vị thương hiệu “Huế - Kinh đô ẩm thực”
29/04/2025 22:09
Chiều tối 29/4, Sở Du lịch tổ chức khai mạc chương trình “Huế - Kinh đô ẩm thực” - một sự kiện văn hóa, ẩm thực đặc biệt trong chuỗi sự kiện bốn mùa của Năm Du lịch quốc gia và Festival Huế 2025.
Xây dựng giải chạy bộ quốc tế “thương hiệu” Huế
13/04/2025 06:19
Với những tiềm năng, lợi thế về di sản, thiên nhiên, kinh nghiệm tổ chức, các cung đường chạy, sự ủng hộ của người dân và sự quan tâm của lãnh đạo thành phố…, việc xây dựng một giải chạy bộ quốc tế mang “thương hiệu” Huế là hoàn toàn khả thi.
Để ẩm thực Huế chinh phục thị trường Mỹ
23/02/2025 14:43
Tình cờ ‘“săn” được trên trang Weee - sàn thương mại điện tử cung cấp những mặt hàng đồ ăn châu Á bán chạy và thời thượng nhất khu vực Bắc Mỹ - món khoái khẩu quê nhà bánh canh cá lóc với thương hiệu Huế Thương, tôi càng mong muốn sẽ có thêm nhiều thương hiệu ngành thực phẩm “Made in xứ Huế” khác hiện diện trên thị trường Hoa Kỳ.
Food tour, hướng đi nên khai thác
16/02/2025 14:25
Huế nổi tiếng với ẩm thực ngon và địa phương cũng đẩy mạnh xây dựng thương hiệu Huế - Kinh đô ẩm thực. Thế nhưng, Huế vẫn chưa có các tour du lịch ẩm thực (Food tour) một cách đúng nghĩa.
Khách mời Huế TV: Định hình cho thương hiệu áo dài Huế
07/06/2024 08:26
Mới đây, một vinh dự cho Huế khi nghệ nhân, nhà thiết kế, Giám đốc Công ty TNHH TM & DV Thêu may Đoan Trang, bà Nguyễn Thị Đoan Trang vinh dự là đại diện Việt Nam đoạt Giải Ba tại Liên hoan Quốc tế Thêu và Trang sức lần II – 2024 được tổ chức tại TP. Bukhara, Cộng hòa Uzbekistan.
Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.