Tăng nhận diện sản phẩm trong thời đại công nghệ
07/07/2025 06:10
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi đáng kể cách người tiêu dùng tìm kiếm và ra các quyết định mua sắm. Điều đó cũng đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp (DN) và buộc họ phải thay đổi để thích ứng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.
Giáo dục bằng cảm hóa
05/07/2025 14:58
Theo Dự thảo Thông tư quy định về khen thưởng và kỷ luật học sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), sẽ có những thay đổi trong cách thức khen thưởng và kỷ luật học sinh, bao gồm việc bỏ một số hình thức kỷ luật truyền thống. Trong bối cảnh giáo dục hiện đại đặt trọng tâm vào sự phát triển nhân cách học sinh, đây được xem là một bước đi phù hợp với tinh thần “kỷ luật tích cực”.
Doanh nghiệp chỉ thay đổi thông tin địa giới hành chính khi có nhu cầu
04/07/2025 15:32
Mặc dù cơ quan đăng ký kinh doanh đã có thông báo “Doanh nghiệp (DN), hộ kinh doanh tiếp tục sử dụng giấy chứng nhận đăng ký DN, giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh đã được cấp và chỉ cập nhật thay đổi địa giới hành chính khi có nhu cầu hoặc thực hiện đồng thời khi đăng ký thay đổi, thông báo thay đổi nội dung khác trong đăng ký DN, hộ kinh doanh”. Tuy nhiên trong những ngày đầu vận hành chính quyền địa phương 2 cấp, nhiều DN vẫn thực hiện đăng ký thay đổi thông tin địa giới hành chính trên giấy phép đăng ký kinh doanh.
Chuyển động từ tâm thế đến năng lực
30/06/2025 06:09
Từ ngày 1/7, Huế bước vào giai đoạn phát triển mới với việc chính thức vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp. Cách tổ chức này không đơn thuần là việc thay đổi cơ học bộ máy hành chính, mà là một cuộc chuyển động toàn diện, từ nhận thức, cách làm đến năng lực hành động, nhằm xây dựng một chính quyền địa phương tinh gọn, hiệu quả, hiện đại và gần dân hơn.
Thoát nghèo nhờ thay đổi nhận thức
25/06/2025 15:08
Không trông chờ, ỷ lại, từ những “cần câu” là các mô hình sinh kế do các cấp hội phụ nữ trao, 3 năm qua, đã có 1.105 hộ nghèo thoát nghèo theo chuẩn đa chiều.
Qua rồi thời đá bóng vì đam mê
15/06/2025 06:25
Dù chưa kết thúc mùa giải năm nay, song gần như chắc chắn CLB Bóng đá Huế sẽ phải xuống chơi ở giải hạng Nhì Quốc gia sang năm. Đó là sự thật khó có thể chấp nhận được đối với người hâm mộ Cố đô. Từ sự thật có phần nghiệt ngã này cho thấy sự chuyển mình còn chậm của bóng đá Huế.
Động lực để doanh nghiệp nhỏ vươn mình
15/06/2025 06:15
Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) từ lâu đã được xem là “xương sống” của nền kinh tế, nhưng thực tế cho thấy họ vẫn ở thế yếu. Và, Nghị quyết số 68-NQ/TW ngày 4/5/2025 của Bộ Chính trị về phát triển kinh tế tư nhân (NQ 68) ra đời, trong đó có mục tiêu nâng tầm khu vực này một cách quyết liệt và thực chất.
Nhiều du khách chọn “du lịch có trách nhiệm”
26/04/2025 15:41
Theo ghi nhận, kể từ năm 2016, số lượng du khách cho biết họ muốn đưa ra lựa chọn có trách nhiệm hơn khi đi du lịch đã tăng gấp đôi. Điều này cho thấy du khách đang ngày càng nhận thức rằng cách họ đi du lịch rất quan trọng, không chỉ vì hành tinh mà còn vì cộng đồng địa phương tại chính các điểm đến.
Hàng Việt - Chất lượng vững vàng, niềm tin lan tỏa - Bài 2: Để hàng Việt hấp dẫn hơn với người tiêu dùng
02/04/2025 06:18
Trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh khốc liệt, việc nhiều sản phẩm của Việt Nam chinh phục được thị trường trong nước và vươn ra thế giới không chỉ là thành quả đáng tự hào, mà còn là minh chứng cho sự phát triển mạnh mẽ của doanh nghiệp (DN) nội địa. Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" (gọi tắt là CVĐ) đã góp phần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng, thúc đẩy sản xuất trong nước phát triển bền vững.
Hàng Việt - Chất lượng vững vàng, niềm tin lan tỏa - Bài 1: Thay đổi thói quen, chuyển biến nhận thức
01/04/2025 10:47
Được Bộ Chính trị khởi xướng từ năm 2009, Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (gọi tắt là CVĐ) đã trở thành động lực thúc đẩy mạnh mẽ sản xuất, kinh doanh hàng Việt, khơi dậy tinh thần yêu nước và ý chí tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc trong cộng đồng và người tiêu dùng.
Tăng nhận diện sản phẩm trong thời đại công nghệ
Trí tuệ nhân tạo (AI) đang thay đổi đáng kể cách người tiêu dùng tìm kiếm và ra các quyết định mua sắm. Điều đó cũng đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp (DN) và buộc họ phải thay đổi để thích ứng và đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.