Cách tiếp cận mới trong chăm sóc và quản lý sức khỏe
25/11/2025 16:34
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của ngành y tế, TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp mang tính đột phá nhằm xây dựng hệ thống y tế thông minh, hiện đại, lấy người dân làm trung tâm. Những mô hình thí điểm và ứng dụng công nghệ mới đang góp phần thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ y tế, nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) và sự hài lòng của người dân.
Hiệu quả từ các trang facebook xã, phường trong phòng chống thiên tai
03/11/2025 18:45
Những ngày mưa lụt vừa qua, ngoài Hue - S và các trang facebook Thông tin Phòng chống thiên tai tại thành phố Huế, UBND thành phố Huế…, các trang thông tin facebook UBND các phường, xã, an ninh trật tự, Trung tâm dịch vụ sự nghiệp công... đã góp phần quan trọng trong truyền thông cảnh báo, lan tỏa hình ảnh đẹp trong mưa lũ.
Mưa lũ, người dân vẫn đến giao dịch thủ tục hành chính
28/10/2025 12:27
Mặc dù chịu ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, song trong những ngày qua (đến 28/10), phường Phú Bài vẫn tiếp đón, phục vụ lượng người dân đến giao dịch tại Trung tâm Phục vụ Hành chính công.
Kết quả cung cấp dịch vụ công trực tuyến, phát triển Chính phủ số, xã hội số
10/10/2025 15:16
Tính đến hết tháng 8/2025, cả nước đã cấp 22.390.613 chứng thư chữ ký số; 36,11% dân số dân số trưởng thành đã có chữ ký số hoặc chữ ký điện tử cá nhân.
Ứng dụng khoa học - công nghệ, chuyển đổi số và làm sạch dữ liệu đất đai
09/10/2025 20:38
Chiều 9/10, UBND thành phố Huế tổ chức cuộc họp giao ban Ban Chỉ đạo phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và Đề án 06 nhằm đánh giá tiến độ, kết quả triển khai các nhiệm vụ trọng tâm theo Kế hoạch số 02-KH/BCDTW ngày 19/6/2025 của Ban Chỉ đạo Trung ương và Chiến dịch làm sạch cơ sở dữ liệu (CSDL) đất đai.
Quyết sách nhỏ, hiệu ứng lớn
11/09/2025 16:27
Không chỉ nhằm giảm chi phí, nghị quyết “0 đồng” là một bước đi mang tính chiến lược trong lộ trình chuyển đổi số. Khi nhiều người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến (DVCTT), khối lượng hồ sơ xử lý qua môi trường điện tử tăng lên, đồng nghĩa với việc bộ máy hành chính buộc phải vận hành minh bạch, nhanh gọn, ít tiếp xúc trực tiếp.
Triển lãm thành tựu đất nước: Khám chữa bệnh không khoảng cách
31/08/2025 14:32
Không gian trưng bày của Bộ Y tế tại Triển lãm thành tựu đất nước “80 năm Hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” đã tạo ấn tượng mạnh nhờ thiết kế mở, kết hợp công nghệ hiện đại và trải nghiệm tương tác. Đây không chỉ là nơi kể lại câu chuyện lịch sử ngành Y tế Việt Nam suốt tám thập kỷ qua, mà còn khắc họa rõ tầm nhìn về một nền y tế thông minh, bền vững, đưa dịch vụ khám chữa bệnh đến gần hơn với mọi người dân.
“Chìa khóa vàng” giúp giảm tử vong mẹ và trẻ sơ sinh
20/08/2025 15:45
Thông qua chương trình giám sát chặt chẽ về tận cơ sở, công tác chăm sóc sức khỏe (CSSK) bà mẹ mang thai tại TP. Huế đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đây được xem là giải pháp chủ lực giúp giảm tỷ lệ tử vong mẹ và trẻ sơ sinh, đồng thời đảm bảo mọi phụ nữ được tiếp cận dịch vụ CSSK sinh sản an toàn, liên tục và hiệu quả.
Xóa rào cản địa giới hành chính về dịch vụ công
18/08/2025 12:08
Gần cuối tháng 7/2025, thành phố Huế chính thức trở thành địa phương đầu tiên trong cả nước hoàn thành mục tiêu 100% thủ tục hành chính (TTHC) thực hiện không phụ thuộc vào địa giới hành chính. Nghĩa là, dù ở bất cứ phường, xã nào, người dân và doanh nghiệp đều có thể đến bất kỳ điểm “một cửa” hoặc điểm dịch vụ bưu chính công ích để nộp và nhận kết quả mọi loại thủ tục.
Tinh gọn và hiệu quả
11/08/2025 11:57
Sau hơn một tháng triển khai mô hình tổ chức chính quyền địa phương 2 cấp, các cơ sở y tế trên địa bàn TP. Huế đã phát huy hiệu quả trong công tác tổ chức bộ máy, khám, chữa bệnh, y tế dự phòng và chăm sóc sức khỏe Nhân dân. Việc tinh gọn bộ máy, sắp xếp lại hệ thống cơ sở y tế đã góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ và tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân trong tiếp cận các dịch vụ y tế.
Cách tiếp cận mới trong chăm sóc và quản lý sức khỏe
Trong bối cảnh chuyển đổi số đang trở thành xu thế tất yếu của ngành y tế, TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp mang tính đột phá nhằm xây dựng hệ thống y tế thông minh, hiện đại, lấy người dân làm trung tâm. Những mô hình thí điểm và ứng dụng công nghệ mới đang góp phần thay đổi cách thức cung cấp dịch vụ y tế, nâng cao hiệu quả quản lý, chất lượng khám, chữa bệnh (KCB) và sự hài lòng của người dân.