Sẵn sàng trước “giờ G”
30/06/2025 09:57
Từ ngày 1/7/2025, cùng với cả nước, thành phố Huế chính thức vận hành hệ thống dịch vụ hành chính công theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Với tinh thần chủ động và quyết liệt, 40 xã, phường mới sau sáp nhập và thành phố Huế đã sẵn sàng từ nhân lực đến cơ sở, hạ tầng kỹ thuật để giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phục vụ người dân, doanh nghiệp thông suốt, an ninh, an toàn và hiệu quả.
Người dân Huế có thể sang tên xe trực tuyến qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an
24/06/2025 17:16
Ngày 24/6, Công an TP. Huế cho biết, từ nay đến ngày 14/7/2025, Bộ Công an mở rộng triển khai thí điểm xác thực giao dịch chuyển quyền sở hữu điện tử phục vụ sang tên xe trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an tại thành phố.
Xóa dần khoảng cách trong tiếp cận dịch vụ thanh toán
23/06/2025 11:13
Chuyển đổi số trong lĩnh vực ngân hàng đang diễn ra nhanh chóng, mở ra một kỷ nguyên mới trong hoạt động tài chính và dịch vụ công. Từ đó, thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt (TTKDTM).
Phòng cháy, chữa cháy mùa nắng nóng: Để không bị động
18/06/2025 13:24
Là thành phố du lịch với hàng nghìn nhà trọ, khách sạn và cơ sở dịch vụ, công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) được lực lượng Công an TP. Huế đặc biệt quan tâm, nhất là trong mùa nắng nóng.
Gọi dịch vụ vệ sinh công nghiệp uy tín tại Huế nhanh chóng qua tổng đài KucKu
13/06/2025 15:32
Huế là thành phố đang trên đà phát triển mạnh mẽ với nhiều khu công nghiệp, nhà máy, nhà hàng, khách sạn, trường học… Vì vậy, việc đảm bảo môi trường làm việc, học tập, sinh hoạt luôn sạch sẽ, an toàn là vô cùng quan trọng.
Bảo đảm liên thông thủ tục hành chính
03/06/2025 17:53
Chiều 3/6, ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại UBND phường Phú Hội, quận Thuận Hóa, nhằm đánh giá công tác giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) và cung cấp dịch vụ công ở cấp xã/phường, mức độ sẵn sàng của chính quyền cơ sở trước khi vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp.
Bài toán nhập cư
02/06/2025 15:24
Nhập cư lâu nay vẫn là một chủ đề nóng và gây chia rẽ tại Vương quốc Anh, khi số người nhập cư cao kỷ lục tạo áp lực cho các dịch vụ công, y tế, giáo dục hay nhà ở.
"Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến" dành cho sinh viên
18/05/2025 12:22
UBND thành phố Huế vừa ban hành Công văn số 5799/UBND-KSVX về việc triển khai chương trình "Tìm hiểu dịch vụ công trực tuyến" dành cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng trên địa bàn.
Khai trương điểm tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính
15/05/2025 12:54
Sáng 15/5, Bưu điện thành phố Huế tổ chức khai trương điểm hướng dẫn, tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính không phụ thuộc vào địa giới hành chính và công bố danh mục các điểm đại lý dịch vụ công trên địa bàn thành phố. Đây là đơn vị đầu tiên trên toàn quốc triển khai mô hình này, nhằm cùng chính quyền địa phương triển khai hiệu quả việc cải cách thủ tục hành chính (TTHC), phục vụ người dân, tổ chức và doanh nghiệp.
Khảo sát sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công
14/05/2025 17:01
Nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động dạy và học, đáp ứng nhu cầu của người dân, từ ngày 11 đến 24/5, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức khảo sát, đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công năm 2025.
Sẵn sàng trước “giờ G”
Từ ngày 1/7/2025, cùng với cả nước, thành phố Huế chính thức vận hành hệ thống dịch vụ hành chính công theo mô hình chính quyền địa phương 2 cấp. Với tinh thần chủ động và quyết liệt, 40 xã, phường mới sau sáp nhập và thành phố Huế đã sẵn sàng từ nhân lực đến cơ sở, hạ tầng kỹ thuật để giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) phục vụ người dân, doanh nghiệp thông suốt, an ninh, an toàn và hiệu quả.