Hướng đến sự hài lòng của người dân
08/09/2025 11:02
Chương trình trọng điểm cải cách hành chính (CCHC) gắn với chính quyền điện tử và đô thị thông minh của Huế không đơn thuần là một dự án kỹ thuật. Đó là một cuộc đổi mới toàn diện, từ tổ chức bộ máy, quy trình, đến thay đổi tư duy phục vụ. Và trên hành trình ấy, điều quan trọng nhất chính là sự đồng hành của người dân, doanh nghiệp (DN).
Tổng Bí thư Tô Lâm: Không áp đặt những chuẩn mực cũ cho nền giáo dục hiện đại
05/09/2025 14:46
Tổng Bí thư yêu cầu ngành giáo dục chuyển từ cải cách “chỉnh sửa” sang tư duy kiến tạo-dẫn dắt phát triển quốc gia bằng giáo dục; lấy chất lượng-công bằng-hội nhập- hiệu quả làm thước đo.
Dấu ấn chính quyền địa phương 2 cấp
02/09/2025 20:49
Từ buổi đầu dựng xây nền độc lập, cải cách hành chính đã được Đảng quan tâm, trở thành dòng chảy xuyên suốt trên hành trình phát triển đất nước. Tại Huế, mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (CQĐP2C) được triển khai đã tạo nên những chuyển động rõ nét, lấy sự hài lòng của người dân làm thước đo, tiếp nối truyền thống phục vụ vì dân qua từng thời kỳ.
Cấp định danh điện tử cho người nước ngoài: “Chìa khóa” quản lý và phục vụ hiệu quả
23/08/2025 12:15
Từ đầu tháng 7 cho đến cuối tháng 8, thực hiện cao điểm 50 ngày đêm cấp định danh điện tử (ĐDĐT) cho người nước ngoài, Công an TP. Huế đã triển khai tiếp nhận hồ sơ cấp tài khoản định danh mức độ 2 cho các đối tượng này. Đây là bước chuyển mạnh mẽ trong công tác cải cách hành chính và số hóa quản lý dân cư có yếu tố nước ngoài trên địa bàn.
Khởi động hội thi cải cách hành chính năm 2025
20/08/2025 14:42
UBND thành phố Huế vừa ban hành kế hoạch tổ chức Hội thi trực tuyến tìm hiểu công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2025.
Thủ tướng: Tạo đột phá phát triển kinh tế tư nhân như "khoán 10" trong nông nghiệp trước đây
11/08/2025 10:32
Chiều 10/8, chủ trì cuộc làm việc với Ban Nghiên cứu phát triển kinh tế tư nhân (Ban IV, thuộc Hội đồng Tư vấn cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ), Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần tiếp tục triển khai thành công, hiệu quả Nghị quyết 68 của Bộ Chính trị, tạo đột phá thực sự để phát triển kinh tế tư nhân tương tự "khoán 10" trong nông nghiệp trước đây.
Tiêu chuẩn mới cải cách hành chính chính quyền địa phương 2 cấp
31/07/2025 13:10
UBND thành phố Huế vừa ban hành Hướng dẫn số 9478/UBND-CCHC về công tác cải cách hành chính (CCHC) và chế độ báo cáo định kỳ, đánh dấu bước chuyển biến trong vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp theo Nghị quyết 76/NQ-CP của Chính phủ.
Thành phố Huế dẫn đầu cả nước, đạt 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình
30/07/2025 14:46
Thành phố Huế tiếp tục ghi dấu ấn nổi bật khi là địa phương đầu tiên hoàn thành cung cấp 100% dịch vụ công trực tuyến toàn trình trên tổng số thủ tục hành chính (TTHC) có đủ điều kiện. Đây là bước tiến quan trọng trong cải cách hành chính và xây dựng chính quyền số phục vụ người dân, doanh nghiệp trong thời điểm vừa chuyển sang mô hình điều hành bộ máy chính quyền mới.
Chuyển động tích cực từ mô hình chính quyền 2 cấp
29/07/2025 13:17
Sau gần 1 tháng vận hành mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (CQĐP2C), TP. Huế đã xuất hiện nhiều điểm sáng trong thực hiện và giải quyết các thủ tục hành chính (TTHC). Trong đó, phường Thủy Xuân và Vỹ Dạ được xem là hai địa phương đi đầu trong công tác cải cách TTHC, thể hiện rõ ở kết quả giải quyết thủ tục nhanh chóng, chính xác và thái độ phục vụ tận tình của đội ngũ cán bộ, công chức.
30 năm Việt Nam gia nhập ASEAN: Câu chuyện thành công điển hình của cải cách và hội nhập
25/07/2025 09:36
Nhân kỷ niệm 30 năm ngày Việt Nam gia nhập Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (28/7/1995 – 28/7/2025), Giáo sư Hal Hill thuộc Trường Chính sách công Crawford, Đại học Quốc gia Australia (ANU), nhận định việc gia nhập ASEAN là một trong những bước phát triển chiến lược và có ảnh hưởng sâu rộng nhất trong lịch sử hiện đại khu vực.
Hướng đến sự hài lòng của người dân
Chương trình trọng điểm cải cách hành chính (CCHC) gắn với chính quyền điện tử và đô thị thông minh của Huế không đơn thuần là một dự án kỹ thuật. Đó là một cuộc đổi mới toàn diện, từ tổ chức bộ máy, quy trình, đến thay đổi tư duy phục vụ. Và trên hành trình ấy, điều quan trọng nhất chính là sự đồng hành của người dân, doanh nghiệp (DN).