ClockThứ Ba, 10/01/2023 14:22

Đường sắt công bố chính sách giá vé tàu hỏa mới áp dụng từ ngày 13/2

Công ty Cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (Tổng công ty Đường sắt Việt Nam) sẽ áp dụng chính sách giá vé mới, cùng nhiều chương trình giảm giá khi mua xa ngày đi tàu từ 0 giờ ngày 13/2 đến ngày 26/4/2023.

Những quy định của ngành đường sắt về đổi, trả vé tàu Tết Quý MãoPhối hợp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông đường sắtCung cấp thêm 7.500 vé tàu Tết Nguyên đán đi miền Trung

Đường sắt công bố chính sách giá vé tàu hỏa mới áp dụng từ ngày 13/2.

Cụ thể, quy định chung mức giá tối thiểu của 1 vé hành khách (đã bao gồm thuế VAT và phí bảo hiểm hành khách) là 30.000 đồng/vé, áp dụng cho tất cả các loại chỗ, loại tàu. Riêng các đối tượng chính sách xã hội mua vé giảm giá vẫn được hưởng mức giảm theo quy định và số tiền sau khi tính giảm là giá vé thực tế (không áp dụng giá vé tối thiểu).

Giá vé ghế phụ bằng 80% giá vé loại chỗ thấp nhất quy định trong bảng giá vé tính sẵn tương ứng với mác tàu. Quy định về việc miễn giảm giá vé, quy tròn giá vé, phí bảo hiểm hành khách, giá vé chỗ ngồi/nằm, trả lại tiền chênh lệch cho hành khách... vẫn áp dụng theo quy định hiện hành.

Cũng trong thời gian này, đường sắt áp dụng chương trình giảm giá vé đối với hành khách mua vé cá nhân xa ngày đi trên các đoàn tàu khách SE3/4, SE7/8 Sài Gòn - Hà Nội (có cự ly vận chuyển từ 900 km trở lên) và tàu SE21/22 Sài Gòn - Đà Nẵng, SE25/26 Sài Gòn - Quảng Ngãi (có cự ly vận chuyển từ 600 km trở lên).

Hành khách mua vé trước ngày đi tàu từ 5 - 9 ngày được giảm 5% giá vé; trước 10 - 19 ngày được giảm 10%; trước 20 - 39 ngày được giảm 20%; trước từ 40 ngày trở lên được giảm 30%. Tuy nhiên, chính sách giảm giá này không áp dụng với loại chỗ giường nằm khoang 4 giường tàu SE3.

Đối với hành khách mua vé cá nhân đi trên các đoàn tàu khách SQN1/SQN2 Sài Gòn - Quy Nhơn (có cự ly vận chuyển từ 400 km trở lên) và tàu SNT1/SNT2 Sài Gòn - Nha Trang (có cự ly vận chuyển từ 300 km trở lên), các mức giảm giá vé theo thời gian mua vé trước ngày đi tàu tương tự như đối với tàu SE3/SE4. Nhưng không áp dụng với loại chỗ khoang 4 giường tàu SNT1/SNT2.

Hành khách mua vé cá nhân chặng suốt đi trên đoàn tàu khách SPT1/SPT2 Sài Gòn - Phan Thiết trước từ 10 ngày trở lên, được giảm 10% giá vé; không áp dụng loại chỗ khoang 4 giường. Đường sắt quy định mức phí đổi, trả vé đối với các vé giảm giá tương đương mức giảm và phải đổi, trả trước giờ tàu chạy 72 giờ. Giá bán cho hành khách mua xa ngày từ 10 ngày trở lên không áp dụng cho mua vé khứ hồi, các đối tượng chính sách xã hội. Các đối tượng này có chính sách giảm giá riêng.

Theo Báo Tin tức

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn hoạt động công đoàn với các phong trào thi đua

Quan tâm đẩy mạnh các phong trào thi đua, khuyến khích đoàn viên, người lao động tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ chính trị, chuyên môn nghiệp vụ là ý kiến chỉ đạo của bà Lê Thị Đức Hạnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Việt Nam tại Đại hội Công đoàn cơ sở NHCSXH thành phố Huế lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2025-2030 ngày 26/11.

Gắn hoạt động công đoàn với các phong trào thi đua
Cầu Lim 1 thông tuyến: Giải tỏa “điểm nghẽn” giao thông

Sau thời gian chờ đợi, cầu Lim 1, phường Thủy Xuân, TP. Huế - một trong những công trình hạ tầng được người dân và giới tài xế mong ngóng nhất đã chính thức thông tuyến. Việc đưa cầu vào khai thác tạm thời không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại bức thiết mà còn tháo gỡ được “nút thắt” giao thông tồn tại nhiều năm qua trên Quốc lộ 49 - tuyến đường kết nối trung tâm TP. Huế với khu vực A Lưới (cũ).

Cầu Lim 1 thông tuyến Giải tỏa “điểm nghẽn” giao thông
EU đơn giản hóa quy định về hạ tầng đường sắt, thúc đẩy giao thông xanh

Trong nỗ lực thúc đẩy một hệ thống giao thông bền vững và thân thiện với môi trường, các nhà đàm phán của Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu hôm 19/11 (giờ địa phương) đã đạt được thỏa thuận tạm thời về quản lý năng lực đường sắt, hướng tới việc tăng cường hiệu quả và tần suất vận tải hành khách và hàng hóa xuyên biên giới. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược giao thông xanh của Liên minh Châu Âu, khi vận tải đường sắt được xem là trụ cột cho một nền kinh tế carbon thấp.

EU đơn giản hóa quy định về hạ tầng đường sắt, thúc đẩy giao thông xanh

TIN MỚI

Return to top