Hiểu đúng về dạy học 2 buổi/ngày
10/11/2025 08:36
Dạy học 2 buổi/ngày là một chủ trương lớn, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất của học sinh. Tuy nhiên, việc hiểu chưa đúng về bản chất hoạt động này khiến quá trình triển khai còn gặp khó khăn, thậm chí bị nhìn nhận lệch hướng so với tinh thần của ngành giáo dục.
Điều chỉnh kế hoạch dạy học phù hợp
08/11/2025 18:23
Chiều 8/11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tổ chức hội nghị giao ban giữa học kỳ năm học 2025 - 2026 với các cơ sở giáo dục đào tạo để đánh giá công tác phòng chống, khắc phục lũ, lụt trong toàn ngành và triển khai các nhiệm vụ công tác học kỳ I.
Chăm sóc sức khỏe cho người dân vùng cao
08/11/2025 06:19
Địa hình cách trở, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, nhưng công tác chăm sóc sức khỏe cho bà con vùng cao trên địa bàn thành phố Huế luôn được ngành y tế địa phương đặc biệt quan tâm. Đội ngũ y, bác sĩ những nơi này luôn nỗ lực, không quản ngại gian khổ để mỗi người dân đều được tiếp cận dịch vụ y tế tốt nhất có thể.
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 13
07/11/2025 16:04
Ngày 7/11, ngay sau khi bão số 13 (Kalmaegi) tan, tại Gia Lai, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà đã chủ trì buổi làm việc trực tiếp và trực tuyến với lãnh đạo các tỉnh, thành phố Huế, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Gia Lai, Khánh Hòa cùng đại diện các bộ, ngành, lực lượng liên quan về tình hình thiệt hại, công tác cứu nạn - cứu trợ và khắc phục hậu quả do bão gây ra.
Tăng cường sự thích ứng với thiên tai
07/11/2025 09:28
Các đợt mưa lũ và thiên tai cực đoan gần đây, du lịch chịu ảnh hưởng nặng nề. Là ngành kinh tế mũi nhọn, du lịch cần phải thay đổi tư duy, chuyển từ thụ động sang chủ động thích ứng và tăng khả năng chống chịu trước biến đổi khí hậu.
Chủ tịch UBND TP. Huế ra công điện khẩn yêu cầu chủ động ứng phó với bão số 13
06/11/2025 18:02
Ngày 6/11, Chủ tịch UBND TP. Huế Phan Thiên Định đã ban hành Công điện khẩn gửi đến các sở, ban, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thành phố về việc chủ động ứng phó với bão số 13 (Kalmaegi).
Trước 15h hôm nay phải hoàn thành sơ tán dân cư tại khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét
06/11/2025 13:53
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 210/CĐ-TTg ngày 6/11/2025 chỉ đạo các bộ ngành, địa phương tập trung triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó bão số 13 và mưa lũ do bão; trong đó yêu cầu tổ chức sơ tán, di dời triệt để dân cư tại các khu vực nguy hiểm; tuyệt đối không để người dân ở lại trên tàu thuyền, lồng bè; hoàn thành trước khi bão ảnh hưởng trực tiếp, nhưng phải trước 15 giờ hôm nay.
Chủ động phòng bệnh giao mùa
06/11/2025 11:51
Thời tiết giao mùa, nắng mưa thất thường là thời điểm ghi nhận sự gia tăng của nhiều bệnh truyền nhiễm như sốt xuất huyết (SXH), tay chân miệng, cúm mùa, nhiễm trùng đường hô hấp… Để bảo vệ sức khỏe cộng đồng, ngành y tế TP. Huế đã chủ động triển khai nhiều biện pháp phòng bệnh, trong đó hệ thống y tế cơ sở giữ vai trò nòng cốt.
Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo thăm hỏi, động viên ngành giáo dục TP. Huế
05/11/2025 19:36
Chiều 5/11, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Thứ trưởng Thường trực Phạm Ngọc Thưởng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên và trao quà hỗ trợ cho ngành giáo dục TP. Huế khắc phục thiệt hại lũ lụt. Tiếp và làm việc với đoàn có Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND TP. Huế Phan Thiên Định; các UVTV Thành ủy: Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Huế Nguyễn Thanh Bình; Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Huế Nguyễn Thị Ái Vân.
Đổi mới sáng tạo, thích ứng khí hậu và quản trị hiện đại
05/11/2025 18:07
Sáng 5/11 tại Hà Nội, Diễn đàn Phát triển bền vững đô thị Việt Nam 2025 khai mạc với chuỗi phiên thảo luận chuyên đề và một phiên toàn thể, quy tụ đại diện các bộ, ngành, địa phương, chuyên gia trong nước và quốc tế.
Hiểu đúng về dạy học 2 buổi/ngày
Dạy học 2 buổi/ngày là một chủ trương lớn, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện năng lực, phẩm chất của học sinh. Tuy nhiên, việc hiểu chưa đúng về bản chất hoạt động này khiến quá trình triển khai còn gặp khó khăn, thậm chí bị nhìn nhận lệch hướng so với tinh thần của ngành giáo dục.