Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
16/06/2025 14:57
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.
Mỗi người tiêu dùng là một chiến sĩ trong cuộc chiến chống hàng giả
04/06/2025 13:42
Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, từ sữa trẻ em đến mỹ phẩm, thực phẩm chức năng đang len lỏi khắp thị trường, đe dọa đến sức khỏe cộng đồng và làm méo mó môi trường kinh doanh. Trước thực trạng đó, Thủ tướng Chính phủ đã phát động đợt cao điểm toàn quốc chống hàng giả, gian lận thương mại. Tại TP. Huế, cuộc chiến này đang được đẩy mạnh với những bước đi quyết liệt. Xung quanh vần đề này, phóng viên Báo Huế ngày nay đã có cuộc phỏng vấn ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế.
Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế: Hướng đến mô hình Trường - Viện đạt chuẩn quốc tế
29/05/2025 19:03
Trong hai ngày 28 và 29/5/2025, Đại hội Đảng bộ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế lần thứ XI, nhiệm kỳ 2025 - 2030 diễn ra trọng thể với sự tham dự của 200 đại biểu chính thức, đại diện cho 754 đảng viên từ 29 chi bộ trực thuộc.
Đảng bộ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế: Dấu ấn và triển vọng
28/05/2025 11:09
Nhiệm kỳ 2020-2025, Đảng bộ Trường Đại học Y - Dược, Đại học Huế (ĐHH) phát huy truyền thống đoàn kết, đảm bảo vai trò lãnh đạo toàn diện, triệt để xây dựng và phát triển trường theo mô hình “Trường - Viện” cấp quốc gia và hướng đến đạt chuẩn quốc tế; phát triển Bệnh viện Trường Đại học Y - Dược Huế từng bước đạt chuẩn bệnh viện tiên tiến khu vực Đông Nam Á, tiến tới đạt chuẩn quốc tế về y tế.
Nghiên cứu mở Trường Quốc tế Hoa Kỳ APU tại Huế
27/05/2025 15:22
Sáng 27/5, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Nguyễn Thanh Bình đã có buổi làm việc với Tập đoàn Phát triển giáo dục APU do bà Trần Nguyễn Thy Bình, Chủ tịch Tập đoàn dẫn đầu.
Chủ động thích ứng, mở rộng thị trường
24/05/2025 15:06
“Ứng phó của doanh nghiệp (DN) trước chính sách thuế đối ứng của Hoa Kỳ là nội dung hội thảo được Sở Tài chính tổ chức trong ngày 24/5.
Tham dự hội thảo có các ông: Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND thành phố; Đậu Anh Tuấn - Uỷ viên Ban Thường trực, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI)
Cơ hội lớn cho nông sản Việt Nam vào thị trường tỷ dân
01/05/2025 15:18
Trong chuyến thăm cấp Nhà nước đến Việt Nam của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình vừa qua, Việt Nam và Trung Quốc đã ký kết 4 Nghị định thư xuất khẩu chính ngạch đối với chanh leo, tổ yến, ớt và cám gạo, đánh dấu thêm một bước tiến quan trọng trong tiến trình mở rộng thị trường cho nông sản Việt Nam.
Cập nhật chẩn đoán và những tiến bộ trong điều trị các rối loạn tâm thần
19/04/2025 13:59
Đây là chủ đề hội nghị Tâm thần học Cố đô mở rộng do Trường Đại học Y- Dược, Đại học Huế tổ chức ngày 19/4.
Thúc đẩy hợp tác Việt Nam - Ethiopia tương xứng tiềm năng quy mô thị trường 230 triệu dân
16/04/2025 08:02
Sau lễ đón chính thức được tổ chức trọng thể, chiều 15/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã hội đàm với Thủ tướng Ethiopia Abiy Ahmed Ali.
Xúc tiến, quảng bá điểm đến Huế ra thị trường quốc tế
11/04/2025 16:40
Cùng với nhiều hoạt động đặc sắc của Năm Du lịch quốc gia - Huế 2025, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), UBND TP. Huế và ngành du lịch địa phương đang triển khai nhiều chương trình, hoạt động nhằm kết nối, mở rộng thị trường. Đồng thời, xúc tiến, quảng bá hình ảnh điểm đến, giới thiệu sản phẩm dịch vụ du lịch mới, các hoạt động chính sẽ diễn ra trong khuôn khổ Năm Du lịch Quốc gia Huế 2025 và Festival Huế 2025 đến với công chúng, các doanh nghiệp lữ hành quốc tế.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.