Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
21/12/2025 15:00
Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).
Động lực cho người làm nghề giáo
20/12/2025 13:41
Việc Quốc hội thông qua Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội nhằm tạo đột phá phát triển giáo dục và đào tạo, trong đó quy định phụ cấp ưu đãi nghề tối thiểu 70% đối với giáo viên và 30% đối với nhân viên trường học, đã mang đến niềm phấn khởi, sự động viên lớn cho đội ngũ nhà giáo.
Mời đón đọc Huế ngày nay Cuối tuần số 51, ra ngày 18/12
18/12/2025 08:09
Một trong những điểm nhấn đáng quan tâm trên Huế ngày nay Cuối tuần số này là Góc nhìn Giấc mơ camera AI của tác giả Hiền An và Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế của tác giả Bùi Ngọc Long.
Tăng giải pháp chuyển đổi xanh cho ngành du lịch
17/12/2025 16:37
Chiều 17/12, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ phát triển du lịch phối hợp Sở Du lịch TP. Huế tổ chức Hội nghị quốc gia về Du lịch Net Zero tại Huế. Đến dự hội nghị có TUV, Phó Chủ tịch UBND TP. Huế Trần Hữu Thùy Giang.
Đem Huế về nhà
15/12/2025 14:05
Cách đây hơn 20 năm, tại một hội nghị bàn về phát triển lợi thế ẩm thực của Huế, một lãnh đạo ngành văn hóa khi ấy đề xuất: Tại sao không nghĩ đến chuyện đóng gói chân không bánh nậm, bánh lọc, bánh ít... lá gai của Huế để bảo quản được lâu hơn, dành cho du khách đến Huế mua về làm quà? Đó cũng là cách để Huế xuất khẩu bánh Huế tại chỗ.
Hiện đại hóa giáo dục trong giai đoạn mới
13/12/2025 13:11
Ngày 10/12, Quốc hội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết về chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia hiện đại hóa, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo giai đoạn 2026 - 2035. Với tổng vốn dự kiến hơn 580.000 tỷ đồng, chương trình đặt mục tiêu chuẩn hóa, hiện đại hóa hệ thống giáo dục, đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao trong bối cảnh chuyển đổi số và phát triển bền vững.
Đọc "Người đi trong bão lũ", nghĩ về những danh xưng cao quý
07/12/2025 09:58
Người đi trong bão lũ (Nhà Xuất bản Nông nghiệp 2023) là một tuyển tập các bài viết, phỏng vấn, trò chuyện và ghi chép phản ánh chân dung cũng như những đóng góp nổi bật của cố Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Huy Ngọ trong phòng, chống thiên tai.
Hy Lạp trở thành điểm hấp dẫn hàng đầu cho cuộc sống nghỉ hưu
04/12/2025 09:16
Vị trí số 1 cho người nghỉ hưu thuộc về một quốc gia ngập tràn ánh nắng ở Nam Âu, với hàng nghìn hòn đảo đẹp như tranh vẽ.
Ngày 3/12, Quốc hội thảo luận việc thực hiện nghị quyết về giám sát chuyên đề
03/12/2025 07:11
Theo chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XV, ngày 3/12, Quốc hội thảo luận về các báo cáo tổng hợp việc thực hiện của thành viên Chính phủ, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Tổng Kiểm toán Nhà nước đối với nghị quyết của Quốc hội nhiệm kỳ khóa XIV và khóa XV về giám sát chuyên đề, chất vấn.
Những chính sách mới của Chính phủ có hiệu lực từ tháng 12/2025
30/11/2025 14:47
Tiêu chí xác định thôn, xã, tỉnh vùng đồng bào dân tộc thiểu số; Nghị định về Quỹ giảm thiểu thiệt hại tai nạn giao thông đường bộ là những chính sách mới của Chính phủ có hiệu lực từ tháng 12/2025.
Du khách thích thú trải nghiệm vẽ tranh trên nón lá
11/04/2023 09:01
Không chỉ du khách trong nước, nhà vẽ của họa sĩ trẻ còn trở thành địa chỉ hấp dẫn các du khách nước ngoài
Nghĩ về thương hiệu cho di sản Huế
Chị Lê Thu Hiền, nguyên là một nhà báo của Thời báo Kinh tế Sài Gòn, sau nhiều năm làm báo chị đã có cơ duyên “rẽ ngang” để đến với truyền thông kết nối thương hiệu di sản. Từng có thời gian công tác và làm việc ở Nhật, chị ngưỡng mộ sự phát triển nhưng luôn giữ gìn bản sắc của người Nhật. Sau khi trở về Việt Nam, chị Hiền đã chọn Hội An làm nơi dừng chân và sáng lập nên Legacy brand (nơi kết nối các thương hiệu di sản).