ClockThứ Ba, 25/02/2014 13:57

Trá hình xe tour… Minh Mập

HNN.VN - Mặc dù thành phố Huế chỉ quy hoạch hai bến xe khách ở phía Bắc và phía Nam, nhưng với việc "biến của công thành của riêng", hãng xe Minh Mập đã "quy hoạch" thêm một bến xe ngay giữa lòng thành phố.

"Bến xe mới" do hãng xe Minh Mập "quy hoạch" nằm trên một trục đường thuộc khu quy hoạch hai bên đường Tùng Thiện Vương, phường Vỹ Dạ, thành phố Huế. Đây cũng là nơi chủ hãng xe dựng ngôi nhà cấp 4 để làm chốn đi lại. Sau hành trình Hà Nội- Huế, hàng ngày, những chiếc xe của hãng đều chạy về đây để rửa, sửa và dừng đỗ, nghỉ ngơi.

 
Một trong những chiếc xe của hãng Minh Mập đang được làm vệ sinh tại "bến xe mới" Tùng Thiện Vương
 
 
Đầu giờ chiều mỗi ngày, đoạn đường này thành điểm tập kết hàng hóa để xe Minh Mập cất vào gầm xe, chở ra Hà Nội. Kể đến chi tiết nhận chở hàng gồm đồ khô, tươi sống... để thấy Minh Mập chỉ là hạng xe khách đơn thuần chứ không phải xe tour phục vụ du lịch của các hãng lữ hành, như chữ "open- tour" nhà xe cho dán ở kính.
 
Người dân ở khu dân cư tỏ ra bức xúc trước việc xe Minh Mập chiếm dụng lòng đường để làm "bến xe". Đại diện hộ dân ở đây cho biết, đường ở khu quy hoạch chất lượng không cao, thường chỉ đáp ứng chuẩn giao thông nông thôn ở cấp thấp. Xe Minh Mập ra vào thường xuyên sẽ làm hỏng đường, từ đó thành phố sẽ mang tiếng xấu vì thi công công trình kém chất lượng.
 
Thẳng thắn hơn, một hộ dân khác bày tỏ: "Minh Mập chạy Huế- Hà Nội, như vậy sẽ qua nhiều nơi, mang theo nhiều bụi bẩn, vi khuẩn. Về đến Huế, họ dừng nghỉ, rửa xe ngay trong khu dân cư, điềm này gây ô nhiễm môi trường và làm tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh".
 
Một hộ dân khác cũng lên tiếng, xe Minh Mập dừng đỗ gây ách tắc giao thông. Cao điểm, khi nhận hàng họ sẽ đổ hai xe song song khiến lòng đường hẹp lại chưa đến một mét, đi lại rất khó khăn. Buổi tối họ cũng đổ như vậy, khiến nhiều xe vào, phải lùi tìm đi đường khác. Một người trong khu vực này đã phản ứng với nhà xe, nhưng nhà xe chỉ cười, không nói gì rồi đâu vẫn cứ đấy.
 
Hãng xe Minh Mập chiếm dụng lòng đường làm "bến xe riêng" đã tồn tại hơn một năm nay nhưng không hề vấp phải sự kiểm tra, chấn chỉnh của cơ quan chức năng, hay chính quyền địa phương, cụ thể là Thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông thành phố, và UBND phường Vĩ Dạ. Vì thế người dân đã nghĩ đến việc có thể có tiêu cực ở đây. Đường giao thong nội bộ trong khu dân cư dưới tác động của trọng tải xe, bắt đầu có dấu hiệu bị lún...
 
Chính quyền địa phương, công an thành phố nên tiến hành kiểm tra, yêu cầu xe Minh Mập tổ chức đón trả khác tại bến xe du lịch, sau đó ra dừng đỗ ở bến xe phía Bắc, trả lại sự iên tĩnh cho khu dân cư hai bên đường Tùng Thiện Vương.
Thái Sơn
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải bài toán ùn tắc giao thông nội đô

Những năm gần đây, cùng với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh và sự gia tăng mạnh mẽ của các phương tiện cá nhân, tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nội đô TP. Huế ngày càng diễn biến phức tạp, xuất hiện thêm nhiều “điểm nghẽn” mới, gây không ít khó khăn cho việc đi lại của người dân và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Giải bài toán ùn tắc giao thông nội đô
Những công trình tạo động lực trong kỷ nguyên vươn mình

Bắt đầu từ 9 giờ sáng 19/12, Lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các dự án, công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng được đồng loạt tổ chức tại 79 điểm cầu trực tiếp và trực tuyến, với điểm cầu trung tâm tại Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic (xã Thượng Phúc, Hà Nội); 11 điểm cầu chính đặt tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Huế, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, An Giang, Cần Thơ, Đồng Nai,...

Những công trình tạo động lực trong kỷ nguyên vươn mình

TIN MỚI

Return to top