ClockThứ Ba, 20/01/2015 05:46

Những bất cập ở dự án chỉnh trang bờ sông Ngự Hà

HNN - Dự án Chỉnh trang sông Ngự Hà là một dự án nhận được sự quan tâm của người dân TP Huế. Song có thể dễ nhận ra không ít bất hợp lý trong quá trình triển khai dự án này...

Đường hẹp

Chúng tôi đến đường Lương Y, một tuyến đường dọc sông Ngự Hà đang được các đơn vị thi công hoàn tất mặt đường và bó vỉa. Đường đã khang trang nhưng người dân ở đây lại không lấy làm hài lòng bởi lòng đường rất hẹp (chỉ rộng chưa đến 3,5 mét). Ông Phạm Ngọc Trong, một người dân ở đường Lương Y cho biết, tuyến đường này có mật độ phương tiện giao thông đi lại khá lớn, nhiều xe ô tô sau khi thi công do đường quá hẹp nên việc lưu thông của các loại phương tiện xe cơ giới rất khó khăn. Trước đây dù đường xuống cấp nhưng do không có lề đường nên phương tiện tránh nhau được, nay đường hẹp lại bị bó vỉa giới hạn nên ngay hai xe tắc xi cũng không thể tránh nhau. Tình trạng bất hợp lý không dừng lại ở đó, mà trên tuyến đường Lương Y, hiện đang có một ngôi nhà trờ hẳn ra mặt đường hơn 40cm, khiến cho đường vốn đã hẹp càng hẹp hơn. Đây là căn nhà của ông Trương Trọng Ngoãn, được xây dựng trước 1975. Ông Ngoãn cũng rất bất an khi nhà mình nằm trong phạm vi lòng đường nên có nguyện vọng được Nhà nước đền bù thu hồi đất để dịch chuyển tường nhà vào phạm vi lộ giới. Tuy nhiên đến thời điểm này, nguyện vọng của ông Ngoãn vẫn đang cân nhắc... 
Cột điện vẫn nằm giữa lòng đường Trần Quý Cáp
Ở bên kia sông Ngự Hà, tuyến đường Trần Quý Cáp cũng có chiều rộng không đồng nhất, có đoạn cũng chỉ rộng 3,5 mét, có đoạn rộng trên 5 mét. Tuy nền đường đã thi công nhưng hạ tầng điện hạ thế vẫn chưa được di dời nên toàn bộ cột điện đều nằm giữa lòng đường, trở thành cái bẫy nguy hiểm cho người và phương tiện mỗi khi lưu thông qua đây. 
Trông chờ giải pháp
Ông Hoàng Quốc Hưng, cán bộ Ban đầu tư xây dựng TP Huế, đơn vị chủ đầu tư dự án cho biết, chúng tôi hoàn toàn thực hiện theo đúng với quy mô dự án được phê duyệt. Sở dĩ phải làm đường hẹp là do không đủ kinh phí giải phóng mặt bằng, nên tạm thời làm đường theo hiện trạng và chờ sau này có kinh phí sẽ mở rộng thêm. Giải thích tại sao không mở đường về phía sông Ngự Hà, bởi khoảng đất vế phía sông vẫn còn, ông Hưng cho biết, nếu làm như vậy sẽ đụng phải dự án xây dựng bờ kè sông, ít nhất cần hai mét từ bờ sông để bảo đảm triển khai dự án.
Liên quan đến giải pháp khắc phục, mới đây sau khi đi khảo sát, lãnh đạo thành phố cũng đã nhận ra nhiều bất hợp lý ở tuyến đường này và chỉ đạo Ban đầu tư xây dựng TP nghiên cứu mở rộng một số đoạn từ 3,5 mét lên 5,1 mét để thuận tiện cho các phương tiện tránh nhau. Ngoài ra, trong thiết kế, trên toàn tuyến đường Lương Y với chiều dài tổng cộng 460 mét có bố trí 3 điểm đỗ xe để các phương tiện tránh nhau khi cần thiết. “Chúng tôi cũng nghiên cứu, san đất hai bên lề ngang bằng với bó vỉa để trong trường hợp phương tiện đi ngược chiều nếu không ai chịu nhường đường có thể leo lề để tránh nhau”, ông Hưng cho biết đó như là một giải pháp để khắc phục tình trạng đường hẹp ở tuyến đường Lương Y!
Với hệ thống hạ tầng điện chưa được di dời, theo ông Hoàng Thiện, Giám đốc Ban đầu tư xây dựng thành phố cho biết: “Để kịp triển khai đúng tiến độ, trong khi phía Điện lực lại chậm triển khai di dời do triển khai nhiều thủ tục. Hiện nay, Điện lực đang tiến hành chôn cột điện mới, sau khi dời hệ thống dây điện sẽ tiến hành cưa cột để ngang bằng với mặt đường”.
Bài, ảnh: Quang Phong
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải bài toán ùn tắc giao thông nội đô

Những năm gần đây, cùng với tốc độ đô thị hóa ngày càng nhanh và sự gia tăng mạnh mẽ của các phương tiện cá nhân, tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực nội đô TP. Huế ngày càng diễn biến phức tạp, xuất hiện thêm nhiều “điểm nghẽn” mới, gây không ít khó khăn cho việc đi lại của người dân và ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị.

Giải bài toán ùn tắc giao thông nội đô
Những công trình tạo động lực trong kỷ nguyên vươn mình

Bắt đầu từ 9 giờ sáng 19/12, Lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật các dự án, công trình chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng được đồng loạt tổ chức tại 79 điểm cầu trực tiếp và trực tuyến, với điểm cầu trung tâm tại Dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị thể thao Olympic (xã Thượng Phúc, Hà Nội); 11 điểm cầu chính đặt tại Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Lào Cai, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Huế, Quảng Ngãi, Lâm Đồng, An Giang, Cần Thơ, Đồng Nai,...

Những công trình tạo động lực trong kỷ nguyên vươn mình

TIN MỚI

Return to top