ClockThứ Bảy, 15/10/2022 18:20

Dự kiến thông tuyến hầm đường sắt Phước Tượng vào ngày 16/10

HNN.VN - Chiều tối 15/10, gần 100 công nhân thuộc Đội quản lý đường sắt 5 và lực lượng tăng cường của công ty đường sắt Bình Trị Thiên tiếp tục bám tuyến, khắc phục các sự cố sạt lở ở khu vực đèo Phước Tượng (Phú Lộc).

Đóng một làn đường hầm Phước Tượng-Phú Gia phục vụ sửa chữaHầm đường bộ sửa chữa, xe leo đèo vẫn đóng phí

Gần 100 công nhân chạy đua từng giờ để tránh mưa và sạt trượt

Hầm đường sắt số 7 (Phước Tượng, xã Lộc Thủy, huyện Phú Lộc) lý trình 733 km + 200 sạt lở hơn 50m3 đất đá. Tuyến đường sắt đoạn lý trình 733km + 500 bị lở sâu gần 4m. Tối 14/10, nguồn nước từ sườn núi qua cống ngang đường bộ và lượng mưa lớn đổ về lớn gây nên tình trạng sạt lở ở tuyến đường sắt khu vực này.

Các hoạt động khắc phục ban đầu triển khai từ chiều tối 14/10. Trong ngày 15/10, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên điều thêm 2 xe tải, 2 xe khách, 2 máy xúc, 1 goòng chở nguyên vật liệu về tuyến đường sắt này. Theo đó, khu vực hầm tiến hành xử lý đất đá sạt trượt trên đỉnh hầm nhằm tránh bị vùi lấp đường sắt. Đoạn lý trình 733km + 500 bị sạt lở nền đường và mái ta luy đang được xếp rọ đá hộc vùi lại để gia cố.

Ông Đặng Văn Thanh, Phó Giám đốc Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên cho biết: “Anh em công nhân và đội ngũ kỹ thuật đang tập trung toàn lực để kịp thông tuyến sớm. Từ sáng đến giờ đã có 3 goòng chở đá phục vụ gia cố. Hy vọng trời tạnh mưa để chúng tôi tranh thủ từng giờ, sớm hoàn thành công việc, phấn đấu thông tuyến vào ngày 16/10". 

Một số hình ảnh Thừa Thiên Huế Online cập nhật tại hiện trường: 

Cầu đường sắt đã thông, khối lượng công việc còn lại là xử lý đất đá, tránh vùi lấp trở lại 

Chuyển đất đá bị sạt trượt ra khỏi hầm 

Hai xe xúc hoạt động liên tục từ sáng đến tối

Goòng chở đá từ ga Hương Thủy về Phước Tượng (Phú Lộc). Đá được chọn từ mỏ Ga Lôi.​

Bình quân mỗi chuyến chuyển đá mất hơn 2 tiếng đồng hồ. Từ sáng đến tối, hơn 100 khối đá được chuyển đến công trường này.

Một nhóm công nhân phụ trách xếp đá hộc vào rọ 

Ê kíp khác đảm nhận khơi thông dòng chảy và gom đá về chân taluy

Có những điểm công việc hoàn toàn làm thủ công. Công nhân phải phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo tiến độ

Phó Giám đốc Công ty trực tiếp chỉ huy tại hiện trường cùng đội ngũ cán bộ kỹ thuật bám công trình khắc phục sạt lở.

Clip gia cố đường và taluy tại khu vực đường sắt Phước Tượng.

Linh Tuệ - Minh Văn (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cầu Lim 1 thông tuyến: Giải tỏa “điểm nghẽn” giao thông

Sau thời gian chờ đợi, cầu Lim 1, phường Thủy Xuân, TP. Huế - một trong những công trình hạ tầng được người dân và giới tài xế mong ngóng nhất đã chính thức thông tuyến. Việc đưa cầu vào khai thác tạm thời không chỉ đáp ứng nhu cầu đi lại bức thiết mà còn tháo gỡ được “nút thắt” giao thông tồn tại nhiều năm qua trên Quốc lộ 49 - tuyến đường kết nối trung tâm TP. Huế với khu vực A Lưới (cũ).

Cầu Lim 1 thông tuyến Giải tỏa “điểm nghẽn” giao thông
EU đơn giản hóa quy định về hạ tầng đường sắt, thúc đẩy giao thông xanh

Trong nỗ lực thúc đẩy một hệ thống giao thông bền vững và thân thiện với môi trường, các nhà đàm phán của Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu hôm 19/11 (giờ địa phương) đã đạt được thỏa thuận tạm thời về quản lý năng lực đường sắt, hướng tới việc tăng cường hiệu quả và tần suất vận tải hành khách và hàng hóa xuyên biên giới. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược giao thông xanh của Liên minh Châu Âu, khi vận tải đường sắt được xem là trụ cột cho một nền kinh tế carbon thấp.

EU đơn giản hóa quy định về hạ tầng đường sắt, thúc đẩy giao thông xanh
Huy động lực lượng Quân đội khắc phục sạt lở tại xã Hưng Lộc

Ngày 19/11, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) thành phố Huế đã chỉ đạo Ban Chỉ huy Phòng thủ khu vực 3 - Phú Lộc phối hợp với lực lượng dân quân địa phương tiến hành huy động lực lượng, phương tiện khắc phục sạt lở bờ kè tại thôn Xuân Mỹ và thôn Xuân Lộc thuộc xã Hưng Lộc.

Huy động lực lượng Quân đội khắc phục sạt lở tại xã Hưng Lộc

TIN MỚI

Return to top