ClockThứ Ba, 25/11/2014 11:02

7 địa phương có kết quả kiểm định chất lượng giáo dục mầm non thấp

HNN.VN - Bộ GD-ĐT vừa thông báo kết quả Kiểm định chất lượng giáo dục (KĐCLGD) trường mầm non.

Sau gần 3 năm triển khai, công tác KĐCLGD trường mầm non đã đạt được những kết quả quan trọng. Tính đến ngày 30/9/2014 đã có 12.673 trường mầm non hoàn thành tự đánh giá, đạt tỉ lệ 92,58%, trong đó có 27 địa phương đạt 100%. Các địa phương đã tích cực triển khai công tác KĐCLGD trường mầm non là: Bắc Giang, Bắc Ninh, Điện Biên, Gia Lai, Hậu Giang, Khánh Hòa, Nam Định, Ninh Bình, Thái Bình, Thái Nguyên, Thừa Thiên Huế, Tuyên Quang, Yên Bái.

Tuy nhiên, công tác KĐCLGD trường mầm non còn tồn tại một số hạn chế. Một bộ phận cán bộ quản lý giáo dục các cấp và giáo viên trường mầm non chưa nhận thức đầy đủ về vai trò và ý nghĩa của KĐCLGD; chất lượng báo cáo tự đánh giá của nhiều trường chưa đạt yêu cầu; một số địa phương chỉ đạo thiếu kiên quyết, không triển khai đúng tiến độ, chưa quan tâm đúng mức đến việc xây dựng đội ngũ cán bộ đánh giá ngoài; số trường mầm non được đánh giá ngoài thấp.

Bộ GD-ĐT lưu ý các Sở GD-ĐT có kết quả thực hiện KĐCLGD trường mầm non thấp là: An Giang, Đồng Tháp, Long An, Ninh Thuận, Sóc Trăng, Thanh Hóa, Trà Vinh. Đặc  biệt, các Sở GD-ĐT chưa triển khai đánh giá ngoài đối với trường mầm non là: Cà Mau, Cao Bằng, Đà Nẵng, Trà Vinh, Vĩnh Long.

Để phát huy những kết quả đã đạt được và khắc phục những hạn chế yếu kém trong công tác KĐCLGD trường mầm non, Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT thực hiện nghiêm túc Công văn số 8299/BGDĐT-KTKĐCLGD ngày 04/12/2012 của Bộ GD-ĐT về việc hướng dẫn tự đánh giá trường mầm non theo quy trình rút gọn. Đó là một trong những điều kiện để triển khai Dự án Tăng cường khả năng sẵn sàng đi học của trẻ mầm non (SRPP) theo cam kết của Chính phủ với Ngân hàng Thế giới.

Các địa phương chỉ đạo đẩy mạnh công tác tự đánh giá, phấn đấu đến hết năm học 2014-2015 có 100% trường mầm non hoàn thành tự đánh giá. Chỉ đạo trường mầm non thực hiện công tác tự đánh giá hằng năm theo quy định. Bên cạnh đó là đẩy mạnh công tác đánh giá ngoài và công nhận trường mầm non đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục, phấn đấu đến hết năm học 2014-2015 có ít nhất 25% trường mầm non được đánh giá ngoài.

Các địa phương tăng cường việc kiểm tra, giám sát, đôn đốc các trường mầm non thực hiện cải tiến để nâng cao chất lượng các hoạt động nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Sử dụng hiệu quả phần mềm KĐCLGD trường mầm non. Bảo đảm đủ kinh phí cho các hoạt động KĐCLGD.

Chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ đánh giá ngoài đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng.

Các Sở GD-ĐT có kết quả KĐCLGD trường mầm non thấp cần xây dựng kế hoạch cụ thể để thực hiện KĐCLGD trường mầm non cho đến hết năm học 2015 – 2016, gửi báo cáo Bộ trước ngày 30/11/2014. Bộ GD-ĐT yêu cầu các Sở GD-ĐT nghiêm túc triển khai thực hiện. Cục Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục chủ trì, phối hợp với Vụ Giáo dục Mầm non có trách nhiệm kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các địa phương, tổng hợp và định kỳ báo cáo kết quả với lãnh đạo Bộ.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Phấn đấu trên 93% trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2030

Ngày 17/12, UBND TP. Huế tổ chức hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện công tác kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong giai đoạn 2026 - 2030. Hội nghị do ông Nguyễn Thanh Bình, UVTV Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố chủ trì.

Phấn đấu trên 93 trường đạt chuẩn quốc gia vào năm 2030
Xứng tầm sinh viên Huế

Nhóm sinh viên của Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Huế xuất sắc vượt qua hơn 151 nghìn thí sinh trên cả nước để giành chức vô địch Chung kết toàn quốc Cuộc thi Tiếng Anh trong sinh viên - Star Awards 2025.

Xứng tầm sinh viên Huế
Ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo cho học sinh phổ thông

Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) cho học sinh phổ thông. Khung nội dung giáo dục AI cho học sinh được phát triển dựa trên bốn mạch kiến thức chính, tương ứng với bốn miền năng lực, và được thiết kế tương ứng với 2 giai đoạn giáo dục: cơ bản và định hướng nghề nghiệp.

Ban hành Khung nội dung thí điểm giáo dục trí tuệ nhân tạo cho học sinh phổ thông
Giữ văn hóa Huế từ kết nối thế hệ

Việc kết nối các thế hệ trong bảo tồn di sản ẩm thực Huế góp phần duy trì bản sắc, truyền dạy kỹ năng, tạo sự gắn kết gia đình, phát huy giá trị di sản và thúc đẩy du lịch.

Giữ văn hóa Huế từ kết nối thế hệ

TIN MỚI

Return to top