ClockThứ Hai, 05/03/2018 20:58

Đường sắt đề xuất nâng cấp 100 đường ngang thành cảnh báo tự động

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) vừa có kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải xem xét, chấp thuận cho đơn vị nâng cấp, cải tạo, sửa chữa 100 đường ngang biển báo thành các đường ngang cảnh báo tự động trên tuyến đường sắt Bắc-Nam với kinh phí 170 tỷ đồng và hoàn thành trong năm nay.

Tự nguyện cảnh giới đường ngangCựu chiến binh cùng học sinh tham gia cảnh giới tại đường ngang dân sinhChủ tịch Quốc hội: Ai chịu trách nhiệm về 4.000 đường ngang trái phép?Đầu tư nâng cấp đường ngang: Chưa đồng bộ

Ảnh minh họa.

Cụ thể, VNR đã tiến hành rà soát, chọn lọc ưu tiên thực hiện nâng cấp cải tạo 100 đường ngang tại khu vực đông dân cư, có mật độ người và phương tiện qua lại lớn; các đường ngang có tầm nhìn hạn chế tiềm ẩn nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Hiện tại, ngành đường sắt và địa phương đang tổ chức cảnh giới đảm bảo an toàn giao thông.

Theo thống kê từ năm 2015 đến nay, tại các đường ngang biển báo được lựa chọn đã xảy ra 96 vụ tai nạn giao thông làm chết 46 người, bị thương 88 người, làm thiệt hại rất nhiều tài sản của Nhà nước và người dân.

Với 100 đường ngang, ngành đường sắt dự kiến kinh phí thực hiện bình quân từ 1,68-2,2 tỷ đồng/một đường ngang sẽ góp phần tăng cường đảm bảo an toàn tại các đường ngang biển báo là điểm đen về tai nạn giao thông.

Với phương châm thực hiện sớm ngày nào sẽ phòng tránh và ngăn chặn được sớm các hiểm hoạ, sự cố lớn về tai nạn giao thông đường sắt, làm hạn chế thiệt hại về người và tài sản của xã hội , VNR đề xuất phương án thực hiện gộp từ 3-5 đường ngang thành một công trình (theo địa bàn quản lý tuyến đường sắt địa phương), dự kiến 100 đường ngang lập thành 20 công trình tương ứng với 8,4 tỷ đồng/một công trình.

Để có thể triển khai, nguồn vốn thực hiện dự án sẽ được lấy từ nguồn bổ sung dự toán ngân sách năm 2017 cho Bộ Giao thông Vận tải.

Theo vietnamplus

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

EU đơn giản hóa quy định về hạ tầng đường sắt, thúc đẩy giao thông xanh

Trong nỗ lực thúc đẩy một hệ thống giao thông bền vững và thân thiện với môi trường, các nhà đàm phán của Hội đồng châu Âu và Nghị viện châu Âu hôm 19/11 (giờ địa phương) đã đạt được thỏa thuận tạm thời về quản lý năng lực đường sắt, hướng tới việc tăng cường hiệu quả và tần suất vận tải hành khách và hàng hóa xuyên biên giới. Đây là bước tiến quan trọng trong chiến lược giao thông xanh của Liên minh Châu Âu, khi vận tải đường sắt được xem là trụ cột cho một nền kinh tế carbon thấp.

EU đơn giản hóa quy định về hạ tầng đường sắt, thúc đẩy giao thông xanh

TIN MỚI

Return to top