Xây nền tảng chiến lược cho điện ảnh Việt Nam
23/11/2025 08:56
Điện ảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với nhu cầu xây dựng nền tảng chiến lược dài hạn, từ chính sách, cơ chế hỗ trợ đến phát triển thị trường và nhân lực. Những định hướng mới được kỳ vọng tạo động lực để ngành điện ảnh trở thành một lĩnh vực công nghiệp văn hóa mũi nhọn, vừa giữ bản sắc vừa tăng sức cạnh tranh trong nước và quốc tế.
Bài 2: Nỗ lực vượt rào cản, xóa nếp nghĩ thờ ơ
25/10/2025 09:48
Nếu các Hiệp định Thương mại tự do (FTA) được ví như “hộ chiếu vàng” mở cửa thị trường cho hàng hóa Huế vươn ra thế giới, thì để bước qua cánh cửa ấy, không ít doanh nghiệp (DN) vẫn đang nỗ lực vượt qua nhiều rào cản. Từ quy tắc xuất xứ khắt khe, hạn chế về năng lực nội tại đến những bất cập trong thủ tục hành chính và hạ tầng logistics - tất cả đang là “bài toán khó” nếu DN Huế muốn tận dụng trọn vẹn ưu đãi thuế quan và nâng cao sức cạnh tranh dài hạn.
Nâng tầm thương hiệu doanh nghiệp Huế
20/10/2025 10:54
Từ phòng thí nghiệm đến đồi nguyên liệu, từ cây bản địa đến sản phẩm đạt chuẩn quốc tế, những sáng kiến của cộng đồng doanh nghiệp (DN) Huế đã chứng minh việc đổi mới sáng tạo là động lực quan trọng giúp họ nâng giá trị sản phẩm và tăng sức cạnh tranh trong giai đoạn mới.
Nâng cao sức cạnh tranh của nông sản
28/08/2025 20:05
Chiều 28/8, tại phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu (phường Thuận Hóa), Hội Nông dân thành phố tổ chức khai mạc Phiên chợ nông sản năm 2025 nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu, sản phẩm OCOP và đặc sản địa phương đến người dân và du khách.
Để Billiards Huế vươn xa
10/08/2025 17:22
Ngoài Trần Quốc Vinh, Huế vẫn còn không ít cơ thủ đủ sức cạnh tranh huy chương ở các sân chơi lớn đang cần mẫn tập luyện, nuôi dưỡng khát vọng. Có cảm giác, họ đang đợi một “cú hích” làm chất xúc tác để bùng cháy...
Khai mạc Triển lãm quốc tế chuyên ngành F&B lớn nhất tại Việt Nam
07/08/2025 15:30
Triển lãm Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2025 được kỳ vọng đóng vai trò là cầu nối cho thương hiệu trong và ngoài nước mang đến những sản phẩm ưu việt đủ sức cạnh tranh trên thị trường.
Diễn đàn SVEF đặt kỳ vọng vào công cuộc "sắp xếp lại giang sơn"
02/07/2025 10:19
Theo Thư ký SVEF, việc ‘sắp xếp lại giang sơn’ có thể tạo ra những đơn vị hành chính-kinh tế có quy mô đủ lớn, giúp gia tăng sức cạnh tranh trong khu vực và giảm bớt phân tán nguồn lực.
Khác biệt hóa sản phẩm để hấp dẫn du khách
09/04/2025 06:14
Xu hướng hiện nay là du khách muốn tìm kiếm sự khác biệt về sản phẩm, dịch vụ tại các điểm đến. Do vậy, các điểm đến muốn tăng sức cạnh tranh thì phải tạo ra được những sản phẩm đặc trưng, khác biệt.
Phát huy thế mạnh dịch vụ - du lịch
25/03/2025 10:38
Phát triển dịch vụ - du lịch được huyện Quảng Điền xác định là chương trình trọng điểm; với mục tiêu trở thành điểm đến thân thiện, hấp dẫn, tiêu biểu về du lịch đầm phá và biển kết hợp với du lịch nông nghiệp - nông thôn gắn với văn hóa bản địa để tạo thương hiệu và sức cạnh tranh riêng có.
Kinh tế tư nhân với khát khao bứt phá và phát triển
22/03/2025 12:37
“Kinh tế tư nhân phải là lực lượng tiên phong trong kỷ nguyên mới, thực hiện thành công sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa nền kinh tế, nâng cao sức cạnh tranh quốc gia, có trách nhiệm xã hội, góp phần nâng cao đời sống nhân dân, tham gia xây dựng xã hội văn minh, hiện đại và góp phần xây dựng một Việt Nam năng động và hội nhập quốc tế".
Xây nền tảng chiến lược cho điện ảnh Việt Nam
Điện ảnh Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ với nhu cầu xây dựng nền tảng chiến lược dài hạn, từ chính sách, cơ chế hỗ trợ đến phát triển thị trường và nhân lực. Những định hướng mới được kỳ vọng tạo động lực để ngành điện ảnh trở thành một lĩnh vực công nghiệp văn hóa mũi nhọn, vừa giữ bản sắc vừa tăng sức cạnh tranh trong nước và quốc tế.