Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
14/12/2025 06:04
Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.
Đòn bẩy giúp hợp tác xã tăng sức cạnh tranh
11/12/2025 20:16
Trong bối cảnh thành phố đang đẩy mạnh chuyển đổi số toàn diện và cải cách hành chính theo hướng phục vụ người dân, doanh nghiệp, khu vực kinh tế tập thể đã có những chuyển biến mạnh mẽ. Các hợp tác xã (HTX) không chỉ là mô hình kinh tế tập thể sản xuất truyền thống, mà đang trở thành lực lượng tiên phong trong đổi mới, sáng tạo và xây dựng cộng đồng bền vững, hiện đại.
Dự trữ nguồn máu cho mùa đông
02/12/2025 11:01
Theo Trung tâm Huyết học - Truyền máu, Bệnh viện Trung ương Huế, lượng máu tiếp nhận trong tháng 11 giảm mạnh so với những tháng trước đó. Trung bình mỗi ngày đơn vị tiếp nhận từ 20 - 25 đơn vị máu, giảm gần một nửa so với giai đoạn tháng 7, tháng 8. Trong khi đó, nhu cầu truyền máu tại các bệnh viện tăng 20 - 25%, nhất là các ca tai nạn giao thông, xuất huyết tiêu hóa và sản phụ có nguy cơ băng huyết. Nguồn máu dự trữ hiện chỉ đạt 1.600 - 1.800 đơn vị, thấp hơn mức an toàn 2.500 - 3.000 đơn vị. Nhóm máu O+, loại có nhu cầu sử dụng cao nhất, lại đang có dấu hiệu thiếu hụt.
5 mẫu thang lăn hàng giúp bạn tối ưu hóa quy trình vận chuyển
27/11/2025 15:58
Trong bối cảnh chi phí năng lượng và nhân công ngày càng tăng cao, việc tìm kiếm các giải pháp vận chuyển nội bộ tiết kiệm và hiệu quả là bài toán sống còn của nhiều doanh nghiệp sản xuất và logistics.
Đặc sản Huế xuất khẩu chính ngạch sang Mỹ
17/11/2025 13:52
Mới đây, Công ty CP Đặc sản Kinh Đô phối hợp với Công ty CP Hue One Food đã xuất khẩu một lô hàng là các loại bánh đặc sản quen thuộc của Huế gồm bánh lọc, nậm, ít có trọng lượng khoảng 13 tấn sang Mỹ. Đây là lần đầu tiên các loại bánh đặc sản nêu trên được xuất khẩu chính ngạch, mở ra cơ hội mới cho việc đưa các loại đặc sản khác của Huế vào thị trường các nước tiên tiến; đồng thời góp phần quảng bá văn hóa và thương hiệu ẩm thực Huế.
MCD91 - Đơn vị tiên phong nghiên cứu và phát triển phụ kiện xe điện hàng đầu tại Việt Nam
13/11/2025 08:55
Trong bối nhu cầu nâng cấp tiện nghi, tối ưu hóa trải nghiệm trên xe điện đang ngày càng gia tăng. MCD91 đã nổi lên như một thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực nghiên cứu, sản xuất phụ kiện xe điện t dẫn đầu về chất lượng, độ tương thích và độ bền.
Khi đàn bầu gặp hiphop
08/11/2025 20:35
Nguyễn Lương Ngọc Khánh (nghệ danh Mr. Boomba) là một trong những cái tên đặc biệt của âm nhạc Huế hôm nay. Anh vừa là nghệ sĩ đàn bầu gắn bó với CLB Ca Huế thính phòng, vừa là nhà sản xuất âm nhạc trong thế giới hiphop và underground Việt Nam.
Sẻ chia cùng người lao động trong mưa lũ
07/11/2025 06:28
Sau đợt mưa lũ lịch sử cuối tháng 10/2025, khi nhiều khu vực còn ngập sâu, hàng nghìn người lao động (NLĐ) phải tạm nghỉ việc, các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn thành phố Huế đã kịp thời sẻ chia - từ hỗ trợ tiền mặt, cho tạm ứng lương đến bố trí chỗ ăn ở an toàn giúp NLĐ vượt qua khó khăn, sớm ổn định sản xuất.
Kiện toàn hệ thống khuyến nông quốc gia theo mô hình chính quyền 2 cấp
17/10/2025 14:50
Trong tiến trình phát triển nông nghiệp bền vững, vai trò của khuyến nông ngày càng được khẳng định. Lực lượng này là cầu nối quan trọng đưa tri thức, khoa học công nghệ và tổ chức sản xuất hiện đại đến tận cơ sở.
Máy bộ đàm Motorola có bền không? Các tiêu chuẩn chất lượng quan trọng của bộ đàm
15/09/2025 15:41
Máy bộ đàm Motorola từ lâu đã nổi tiếng về độ bền bỉ vượt trội trong các môi trường làm việc khắc nghiệt. Tuy nhiên, chất lượng này không phải là ngẫu nhiên. Nó được xây dựng từ việc tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn quốc tế và quy trình kiểm định chất lượng khắt khe của chính nhà sản xuất Motorola Solutions.
Thúc đẩy phát triển nhãn hiệu sản phẩm địa phương
Nhãn hiệu không đơn thuần chỉ để chứng minh nguồn gốc xuất xứ, tên tuổi của mỗi sản phẩm mà còn là “tấm căn cước” để khẳng định uy tín, chất lượng và niềm tin với khách hàng. Nhất là trong bối cảnh cạnh tranh ngày càng khốc liệt, việc phát triển nhãn hiệu của Huế không chỉ là bài toán kinh tế, mà còn là hành trình gìn giữ, tôn vinh và lan tỏa những giá trị riêng có của vùng đất Cố đô.