Xúc tiến thương mại: Phát huy nội lực, tận dụng ngoại lực
13/11/2025 06:25
Để đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thành phố cũng như các cơ quan liên quan đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại (XTTM) tại chỗ lẫn các hoạt động XTTM ngoại tỉnh, quốc tế. Tuy nhiên, thành công từ các hoạt động này không chỉ nằm ở các hoạt động xúc tiến mà ở chất lượng thương hiệu sản phẩm tham gia.
Cơ hội ngoại giao rộng mở trong kỷ nguyên vươn mình
05/10/2025 06:22
Để tiến vào “kỷ nguyên vươn mình của dân tộc”, ngoại giao được coi là một trong những động lực then chốt, vừa tạo dựng môi trường hòa bình, ổn định, để phát triển kinh tế, đồng thời cũng mở ra cơ hội lớn để Việt Nam mở rộng hợp tác quốc tế, huy động các nguồn lực từ bên ngoài, kết nối nội lực với ngoại lực, đưa đất nước bứt phá đi lên.
Một số điểm mới trong tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài
06/09/2025 07:39
Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 16/2025/TT-BGDĐT quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ năng lực ngoại ngữ của nước ngoài, có hiệu lực thi hành từ ngày 12/10/2025 (thay thế Thông tư số 11/2022/TT-BGDĐT).
Điểm nóng du lịch Hokkaido “vật lộn” với lượng khách quá tải
09/03/2025 15:31
Trong bối cảnh Nhật Bản chứng kiến lượng du khách nước ngoài cao kỷ lục, nhiều thành phố đang phải vật lộn với lượng du khách tăng đột biến.
“Cắm chốt” cân tải trọng xe tại một số tuyến đường trọng điểm
28/02/2025 06:12
Với tinh thần quyết liệt và "không có vùng cấm, không có ngoại lệ", lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) TP. Huế sẽ tiếp tục duy trì việc xử lý xe quá khổ, quá tải và cơi nới thành, thùng.
Dòng chảy văn hoá Hiphop từ vùng Cergy, Pháp
06/05/2024 09:19
Tham dự Tuần lễ Festival nghệ thuật Quốc tế Huế 2024, Nhóm nhảy Hiphop Cergy đến từ Trung tâm Đào tạo Khiêu vũ Cergy (Pháp) sẽ trình diễn tác phẩm mang tên “Dòng chảy”, với mong muốn mang đến cho khán giả cái nhìn xuyên suốt về nền văn hóa hip hop với những dòng chảy giữa nội tại bên trong và ngoại lực bên ngoài.
Khi thể thao không khán giả
31/03/2024 07:25
Ngoài động lực, là “liều dopping” cho mỗi VĐV, khán giả cùng sự cổ vũ cuồng nhiệt còn là yếu tố quan trọng quyết định sự thành công của bất kỳ giải thể thao nào theo cách trực quan nhất.
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X
28/03/2024 15:02
Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại được tổ chức hằng năm nhằm tôn vinh lực lượng làm công tác thông tin đối ngoại; tạo động lực, khuyến khích các tập thể, cá nhân tích cực tham gia tuyên truyền thông tin đối ngoại thông qua các tác phẩm, sản phẩm mang hình ảnh đất nước, con người, văn hóa, trí tuệ Việt Nam đến với thế giới, cũng như đưa thế giới đến với Việt Nam.
Độc đáo “Lục bát món Huế”
10/03/2024 14:07
Tháng 1 năm 2024, anh Lê Tân - người thực hành văn hóa ẩm thực Huế cho xuất bản một cuốn sách hết sức độc đáo “Lục bát món Huế” do Nxb Hội Nhà văn ấn hành. Sách dày 285 trang, in màu rất đẹp, bìa do họa sĩ Đặng Mậu Tựu trình bày. Đúng như tên gọi, “Lục bát món Huế” gồm 480 cặp (960 câu) lục bát, giới thiệu và dạy các món ăn và gia vị đặc trưng Huế. Mỗi món ăn được giới thiệu, ngoài bài thơ lục bát, còn có hình ảnh minh họa, và ghi rõ tên nghệ nhân trao truyền công thức chế biến. Điều đó cho thấy tác giả hết sức nghiêm túc khi ấn hành cuốn sách ẩm thực độc đáo này.
Nguyễn Thanh Hiếu - người anh hùng thầm lặng - Bài 1: Người anh, người đồng đội tình nghĩa
08/12/2023 11:16
Khi làm phim “Huế - bản hùng ca Xuân 68”, tôi được các ông: Nguyễn Trung Chính và Phan Nam, lúc ấy đều là Thành ủy viên nằm trong Ban Chỉ huy cánh Bắc của Mặt trận Huế cho biết, tham gia “mở cửa Chánh Tây”, ngoài lực lượng tại chỗ, ta còn phái vào một cán bộ đặc công. Người đó tên là “Hiếu” nhưng họ là gì, quê quán ở đâu các ông không rõ. Mãi đến gần đây, trong một cuộc trò chuyện, khi nhắc đến nhân vật này, nguyên Bí thư Thành ủy Huế Nguyễn Văn Quang thốt lên: “Tôi vừa là đồng đội và là người em thân mến của anh Hiếu!”.
Xúc tiến thương mại: Phát huy nội lực, tận dụng ngoại lực
Để đồng hành hỗ trợ doanh nghiệp, hộ kinh doanh, thành phố cũng như các cơ quan liên quan đã tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại (XTTM) tại chỗ lẫn các hoạt động XTTM ngoại tỉnh, quốc tế. Tuy nhiên, thành công từ các hoạt động này không chỉ nằm ở các hoạt động xúc tiến mà ở chất lượng thương hiệu sản phẩm tham gia.