Trẻ em và mạng xã hội: Vấn đề và nỗ lực bảo vệ toàn cầu
30/11/2025 10:39
Trong kỷ nguyên số hóa, Internet và mạng xã hội không còn là không gian của riêng người lớn mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thanh, thiếu niên. Nó định hình các tương tác, hành vi và nhận thức của các em. Tất nhiên, mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích như giao lưu, kết nối, mở rộng cánh cửa tri thức và giải trí… Nhưng kèm theo đó, những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với giới trẻ thậm chí còn lớn hơn, từ nội dung độc hại, áp lực tâm lý, nghiện mạng, cho đến xâm hại dữ liệu, quấy rối, bắt nạt trực tuyến… Thực tế này buộc các quốc gia, cộng đồng quốc tế hành động, tìm cách siết chặt luật bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng - nhưng liệu các biện pháp đó có đủ mạnh và hiệu quả?
Hiện thực hóa mục tiêu tài chính toàn diện
02/09/2025 15:17
Dịch vụ tài chính không còn bó hẹp trong phạm vi khu vực đô thị hay khu vực trung tâm mà dưới sự trợ lực từ công nghệ và sự đa dạng trong dịch vụ tài chính... nhiều đối tượng chính sách, người dân vùng sâu, vùng xa đã dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ tài chính phục vụ cho các mục tiêu phát triển kinh tế, xây dựng nhà ở, đầu tư cho con cái học hành…
Hiểu về thiết kế phục vụ tiếp thị cho người mới
09/07/2025 15:38
Thiết kế trong marketing là nghệ thuật kể chuyện bằng hình ảnh, nơi mỗi màu sắc, mỗi bố cục, mỗi dòng chữ đều mang sứ mệnh thúc đẩy hành vi người xem. Nhưng với người mới bắt đầu, ranh giới giữa “đẹp mắt” và “có chiến lược” rất dễ nhầm lẫn. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu đúng về "Design for marketing" – từ tư duy đến công cụ, từ kỹ thuật đến mục tiêu, và đâu là con đường học hiệu quả nhất nếu bạn muốn thiết kế ra những sản phẩm thực sự… biết bán hàng.
Xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP
16/06/2025 14:57
Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) là đòn bẩy thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng tầm giá trị sản phẩm nông nghiệp và làng nghề. Tại các địa phương trên địa bàn quận Thuận Hóa, việc phát triển thương hiệu cho các sản phẩm OCOP không chỉ dừng lại ở sản xuất, mà còn là hành trình định vị giá trị văn hóa, mở rộng thị trường tiêu thụ và nâng cao thu nhập cho người dân.
Thay đổi tư duy bán hàng trong thời đại AI
05/06/2025 12:34
Xu hướng thay đổi hành vi người tiêu dùng trong thời đại AI là nội dung hội thảo do Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Huế (Hue Innovation Hub) tổ chức ngày 5/6.
Chủ động, sáng tạo “trên chính mảnh đất của mình”
10/01/2025 08:41
Tại Hội nghị toàn quốc quán triệt, triển khai tổng kết việc thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW và một số nội dung quan trọng, Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh: “Bây giờ là lúc phải hành động. Trên cơ sở chủ trương, chính sách chung của Đảng, Nhà nước và sự điều tiết của Trung ương, các địa phương phải trăn trở, suy nghĩ “trên chính mảnh đất của mình”, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo để phát triển; từng cơ quan, đơn vị, địa phương phải đặt ra mục tiêu phấn đấu cụ thể để đóng góp vào hoàn thành mục tiêu chung của đất nước”. Các tỉnh, thành phố đang đứng trước đòi hỏi phải tạo nên được động lực mới cho phát triển kinh tế-xã hội và nâng cao đời sống tinh thần, vật chất cho người dân.
Thương hiệu Nhựa Việt Tiến khẳng định vị thế với sản phẩm chất lượng cao
30/12/2024 15:23
Trong xu thế thị trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt, Nhựa Việt Tiến đã không ngừng đổi mới và phát triển, dần khẳng định vị thế với những sản phẩm nhựa chất lượng cao. Vậy điều gì đã làm nên sức hút và sự khác biệt của thương hiệu này? Cùng khám phá những yếu tố cốt lõi trong hành trình chinh phục người tiêu dùng của Nhựa Việt Tiến qua bài viết dưới đây.
Không để thực phẩm bẩn gây tổn hại đến người tiêu dùng
16/05/2024 06:44
Nắng nóng là thời điểm mà công tác an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) càng phải được các lực lượng chức năng siết chặt hơn nữa. Lực lượng nghiệp vụ Công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương trong tỉnh đã kịp thời phát hiện, thu giữ, xử lý những hành vi vi phạm về ATVSTP, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Hành động vì động vật hoang dã
16/04/2024 14:21
Động vật hoang dã (ĐVHD) được ví như một tài nguyên quý thúc đẩy sự phát triển toàn diện của xã hội. Là địa bàn rộng, dân cư đông nên TP. Huế đã và đang triển khai nhiều giải pháp, hành động vì ĐVHD góp phần nâng cao nhận thức của người dân về bảo tồn thiên nhiên, hạn chế việc tiêu thụ, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng trái phép các sản phẩm ĐVHD.
Châu Á "đau đầu" vì lệnh cấm xuất khẩu hành tây của Ấn Độ
21/12/2023 16:41
Theo thông tin mới trên trang Devdiscourse, lệnh cấm xuất khẩu hành tây của Ấn Độ đã đẩy giá rau củ lên cao, gây hoang mang đối với người dân châu Á. Chính vì lý do này, người tiêu dùng đang bắt đầu tranh giành các lựa chọn thay thế rẻ hơn, đặc biệt là khi New Delhi khó có thể dỡ bỏ hạn chế trước cuộc tổng tuyển cử diễn ra vào năm tới.
Trẻ em và mạng xã hội: Vấn đề và nỗ lực bảo vệ toàn cầu
Trong kỷ nguyên số hóa, Internet và mạng xã hội không còn là không gian của riêng người lớn mà đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của thanh, thiếu niên. Nó định hình các tương tác, hành vi và nhận thức của các em. Tất nhiên, mạng xã hội mang lại nhiều lợi ích như giao lưu, kết nối, mở rộng cánh cửa tri thức và giải trí… Nhưng kèm theo đó, những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với giới trẻ thậm chí còn lớn hơn, từ nội dung độc hại, áp lực tâm lý, nghiện mạng, cho đến xâm hại dữ liệu, quấy rối, bắt nạt trực tuyến… Thực tế này buộc các quốc gia, cộng đồng quốc tế hành động, tìm cách siết chặt luật bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng - nhưng liệu các biện pháp đó có đủ mạnh và hiệu quả?