Bất chấp những cơn gió ngược, thương mại điện tử ở Đông Nam Á vẫn tăng trưởng mạnh
15/06/2023 15:29
Theo báo cáo mới nhất từ công ty liên doanh Momentum Works, lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á đã phải hứng chịu những cơn gió ngược mạnh mẽ trong năm 2022 do việc mở cửa trở lại sau đại dịch, lạm phát và lãi suất tăng. Dù vậy, bất chấp tất cả những thách thức này, sự tăng trưởng và cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử vẫn tiếp tục, với tổng giá trị hàng hoá (GMV) của 9 nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á đạt 99,5 tỷ USD trong năm 2022, gấp 1,8 lần so với năm 2020 – năm đầu tiên xảy ra đại dịch COVID-19.
Thêm giải pháp kích cầu tiêu dùng
15/05/2023 06:15
Chính phủ vừa thông qua đề xuất của Bộ Tài chính về xây dựng dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống còn 8%, để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Chính sách này nhận được sự đồng thuận rất cao của cả người dân và doanh nghiệp, với kỳ vọng sẽ giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tạo động lực thúc đẩy phục hồi kinh tế trong năm 2023.
ASEAN cần hành động để tăng cường vị thế trong chuỗi giá trị toàn cầu
30/03/2023 16:31
Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) ngày hôm nay (30/3) công bố báo cáo cho rằng, các nền kinh tế thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cần tăng cường vị thế trong các chuỗi giá trị toàn cầu, nhằm thúc đẩy khả năng phục hồi nhanh trước những thách thức mới, bao gồm các đại dịch trong tương lai, bất ổn địa chính trị và tình trạng biến đổi khí hậu.
Bất chấp những cơn gió ngược, thương mại điện tử ở Đông Nam Á vẫn tăng trưởng mạnh
Theo báo cáo mới nhất từ công ty liên doanh Momentum Works, lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á đã phải hứng chịu những cơn gió ngược mạnh mẽ trong năm 2022 do việc mở cửa trở lại sau đại dịch, lạm phát và lãi suất tăng. Dù vậy, bất chấp tất cả những thách thức này, sự tăng trưởng và cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử vẫn tiếp tục, với tổng giá trị hàng hoá (GMV) của 9 nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á đạt 99,5 tỷ USD trong năm 2022, gấp 1,8 lần so với năm 2020 – năm đầu tiên xảy ra đại dịch COVID-19.