Bất chấp những cơn gió ngược, thương mại điện tử ở Đông Nam Á vẫn tăng trưởng mạnh
15/06/2023 15:29
Theo báo cáo mới nhất từ công ty liên doanh Momentum Works, lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á đã phải hứng chịu những cơn gió ngược mạnh mẽ trong năm 2022 do việc mở cửa trở lại sau đại dịch, lạm phát và lãi suất tăng. Dù vậy, bất chấp tất cả những thách thức này, sự tăng trưởng và cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử vẫn tiếp tục, với tổng giá trị hàng hoá (GMV) của 9 nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á đạt 99,5 tỷ USD trong năm 2022, gấp 1,8 lần so với năm 2020 – năm đầu tiên xảy ra đại dịch COVID-19.
Thêm giải pháp kích cầu tiêu dùng
15/05/2023 06:15
Chính phủ vừa thông qua đề xuất của Bộ Tài chính về xây dựng dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về giảm thuế giá trị gia tăng từ 10% xuống còn 8%, để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp. Chính sách này nhận được sự đồng thuận rất cao của cả người dân và doanh nghiệp, với kỳ vọng sẽ giảm giá thành hàng hóa, dịch vụ, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh và tạo động lực thúc đẩy phục hồi kinh tế trong năm 2023.
Sun Life tri ân khách hàng trong chương trình “sống sáng tạo”
25/03/2023 08:43
Từ những niềm vui và sáng tạo trong cuộc sống, Sun Life muốn vun đắp và đồng hành cùng Khách hàng trong sự vững vàng về tài chính và trong cả giá trị văn hóa để nuôi dưỡng tinh thần. Chương trình “Sống Sáng Tạo” do Sun Life và ACB đã đồng tổ chức mang đến nhiều quà tặng có ý nghĩa với Khách hàng với tổng giá trị gần 01 tỷ đồng.
Giá cả hàng hóa dịp Tết ổn định, cung cầu thị trường sôi động
24/01/2023 12:37
Báo cáo tình hình giá cả thị trường và các biện pháp bình ổn giá trước và trong Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 của Bộ Tài chính cho biết, tính từ những ngày giáp Tết tới ngày mồng 2 Tết, tổng quan mặt bằng giá cả thị trường trong nước cho thấy tình hình cung cầu thị trường diễn ra sôi động theo quy luật hằng năm. Các hoạt động sản xuất, dự trữ nguồn hàng phục vụ Tết vẫn diễn ra tương đối nhộn nhịp trước Tết. Lượng hàng hóa dồi dào, chủng loại đa dạng, hình thức mẫu mã đẹp, hàng hóa được tổ chức lưu thông thông suốt trên địa bàn cả nước, đáp ứng đủ nhu cầu tiêu dùng trong dịp Tết của người dân.
Bất chấp những cơn gió ngược, thương mại điện tử ở Đông Nam Á vẫn tăng trưởng mạnh
Theo báo cáo mới nhất từ công ty liên doanh Momentum Works, lĩnh vực thương mại điện tử của Đông Nam Á đã phải hứng chịu những cơn gió ngược mạnh mẽ trong năm 2022 do việc mở cửa trở lại sau đại dịch, lạm phát và lãi suất tăng. Dù vậy, bất chấp tất cả những thách thức này, sự tăng trưởng và cạnh tranh trong lĩnh vực thương mại điện tử vẫn tiếp tục, với tổng giá trị hàng hoá (GMV) của 9 nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Đông Nam Á đạt 99,5 tỷ USD trong năm 2022, gấp 1,8 lần so với năm 2020 – năm đầu tiên xảy ra đại dịch COVID-19.