UNESCO kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào giáo dục thể chất cho học sinh
04/08/2024 09:21
Theo Báo cáo tình trạng toàn cầu đầu tiên về giáo dục thể chất của UNESCO, phần lớn trẻ em trên thế giới vẫn chưa được tiếp cận với chương trình giáo dục thể chất tối thiểu bắt buộc, với 2/3 học sinh trung học và hơn 1/2 học sinh tiểu học trên toàn thế giới không được học lượng giáo dục thể chất tối thiểu hàng tuần. Ngoài ra, 2/3 học sinh khuyết tật không được học bất kỳ môn giáo dục thể chất nào.
Đầu tư cơ sở hạ tầng cho các trường học
17/07/2024 06:54
Để nâng cao chất lượng dạy và học, ngành giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) TP. Huế đã và đang triển khai rà soát cơ sở vật chất (CSVC) tại các đơn vị trường học trên địa bàn để phân bổ kinh phí đầu tư cải tạo, nâng cấp CSVC và mua sắm bổ sung trang thiết bị đồ dùng dạy học chuẩn bị cho năm học mới 2024 - 2025.
Phân luồng vì lợi ích của học sinh
06/06/2024 06:26
Trong số những học sinh vừa tốt nghiệp trung học cơ sở (THCS), nhiều em quyết định không đăng ký thi vào lớp 10 mà lựa chọn học nghề. Phân luồng học sinh sau THCS là giải pháp tích cực của ngành giáo dục - đào tạo (GD-ĐT) nhằm hướng nghiệp cho học sinh.
Chứng chỉ hành nghề với nhà giáo là cần thiết
22/05/2024 08:56
Theo các chuyên gia, việc đưa ra quy định bắt buộc về cấp chứng chỉ hành nghề nhà giáo sẽ là một thay đổi căn bản góp phần đảm bảo chất lượng đội ngũ nhà giáo, về cả kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghiệp vụ và phẩm chất đạo đức nghề nghiệp
Phân luồng giáo dục, định hướng nghề nghiệp cho học sinh
06/04/2024 14:22
Ngày 6/4, Trường cao đẳng Công nghiệp (CĐCN) Huế tổ chức hội nghị phân luồng giáo dục lần thứ 4, năm 2024. Chương trình được phối hợp với các trường trung học phổ thông, trung học cơ sở trên địa bàn về một số hoạt động giáo dục, hướng nghiệp gắn với mục tiêu việc làm bền vững cho học sinh, tăng tỷ lệ lao động qua đào tạo theo định hướng phát triển nguồn nhân lực của tỉnh.
Học sinh nghiên cứu khoa học
21/03/2024 06:35
Phong trào nghiên cứu khoa học trong học sinh với nhiều đề tài có tính ứng dụng cao đã góp phần đổi mới hình thức tổ chức dạy học, phát triển năng lực, phẩm chất của học sinh, nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học.
Tăng cường phối hợp tư vấn hướng nghiệp, tuyển sinh học nghề
03/03/2024 19:22
Chiều 3/3, Trường cao đẳng Du lịch Huế tổ chức hội nghị về công tác tuyển sinh và định hướng phân luồng học sinh trung học cơ sở năm 2024. Hội nghị có sự tham gia của đại diện các sở ngành; lãnh đạo Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và ban giám hiệu của 23 trường trung học cơ sở từ nhiều địa phương.
Thỏa đam mê & phát triển toàn diện
22/01/2024 06:23
Để tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh sau những giờ học tập căng thẳng, các trường học đã hình thành nhiều mô hình câu lạc bộ (CLB), từ CLB học thuật đến sở thích. Không chỉ thỏa niềm đam mê, rèn luyện các kỹ năng cơ bản, các CLB còn giúp học sinh hình thành năng lực, phẩm chất từ sớm, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
“Chạy trường” - Kỳ III: Nhiều trường tốt, sức ép trái tuyến sẽ giảm
24/08/2023 09:11
Bức tranh trái tuyến phản ánh nhiều vấn đề xã hội. Đó là chất lượng giáo dục, nhận thức xã hội, tâm lý phụ huynh, sự đua tranh có con được học trường “chất lượng”… Điều đó gióng lên hồi chuông để những người có trách nhiệm trong quản lý giáo dục tham mưu cấp thẩm quyền có giải pháp chấn chỉnh để làm trong sạch môi trường giáo dục.
Tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục
24/08/2023 06:55
Mới đây, tại buổi nói chuyện với đội ngũ lãnh đạo, cán bộ, giáo viên Phú Vang, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao sự cố gắng, nỗ lực và cống hiến của các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên địa bàn huyện trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, ngành giáo dục & đào tạo (GD&ĐT) huyện Phú Vang tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học.
UNESCO kêu gọi đầu tư nhiều hơn vào giáo dục thể chất cho học sinh
Theo Báo cáo tình trạng toàn cầu đầu tiên về giáo dục thể chất của UNESCO, phần lớn trẻ em trên thế giới vẫn chưa được tiếp cận với chương trình giáo dục thể chất tối thiểu bắt buộc, với 2/3 học sinh trung học và hơn 1/2 học sinh tiểu học trên toàn thế giới không được học lượng giáo dục thể chất tối thiểu hàng tuần. Ngoài ra, 2/3 học sinh khuyết tật không được học bất kỳ môn giáo dục thể chất nào.