ClockThứ Năm, 03/10/2024 12:43
Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế:

Phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục chất lượng cao

HNN.VN - Sáng 3/10, Trường đại học Sư phạm, Đại học Huế (ĐHH) tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2024-2025.

Thư Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm gửi ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2024 – 2025Năm học mới của học sinh khiếm thịNhộn nhịp thị trường năm học mới

Đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng hoa chúc mừng lễ khai giảng 

Đến dự có PGS.TS. Nguyễn Thu Thủy, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo; ông Nguyễn Ngọc Phương, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; TS. Bùi Văn Lợi, Phó Giám đốc ĐHH.

Phát biểu tại buổi lễ khai giảng, TS. Lê Hồ Sơn, Hiệu trưởng Trường đại học Sư phạm, ĐHH thông tin, năm học 2023 - 2024, dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, nhưng Trường đại học Sư phạm, ĐHH đạt những kết quả đáng khích lệ trên tất cả các lĩnh vực công tác.

Đặc biệt, năm 2024, nhà trường chào đón 1.639 sinh viên trúng tuyển nhập học với điểm trúng tuyển thuộc top đầu trong cả nước. Những thành quả đó là nền tảng và động lực quan trọng để thầy và trò Trường đại học Sư phạm, ĐHH tự tin bước vào năm học mới với tinh thần lạc quan và khí thế mới.

Tại lễ khai giảng, lãnh đạo Trường đại học Sư phạm, ĐHH kêu gọi toàn thể viên chức, người lao động tiếp tục đoàn kết, thể hiện và phát huy giá trị cốt lõi của nhà trường là “Đạo đức - Chuyên nghiệp - Sáng tạo”, nỗ lực hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đưa nhà trường tiếp tục phát triển với nhiều thành tựu mới. Thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ của năm học, tạo động lực cho sự phát triển của nhà trường trong giai đoạn 5 năm tiếp theo, là cơ sở để trường phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục chất lượng cao, định hướng nghiên cứu và đổi mới sáng tạo hàng đầu quốc gia về khoa học và công nghệ giáo dục vào năm 2030; có tầm ảnh hưởng khu vực vào năm 2045. Với các em sinh viên, lãnh đạo trường kêu gọi phát huy tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập, tích cực tham gia các hoạt động phong trào do đoàn, hội tổ chức để trở thành những sinh viên vững kiến thức - mạnh kỹ năng - chuẩn thái độ.

Cũng tại lễ khai giảng, Trường đại học Sư phạm, ĐHH trao tặng khen thưởng cho 1 sinh viên thủ khoa trường, 23 sinh viên thủ khoa các ngành học, 12 sinh viên đoạt giải thưởng Olympic quốc gia, 24 sinh viên đạt kết quả học tập cao nhất các ngành đào tạo và trao các suất học bổng cho sinh viên với tổng giá trị 117 triệu đồng. 

Tin, ảnh: Hoàng Triều
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Nội dung góp ý

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục

Nghị quyết 71/2025-NQ/TW về đột phá phát triển giáo dục và đào tạo (Nghị quyết 71) được ban hành như một dấu mốc quan trọng, mở ra tầm nhìn chiến lược cho tương lai nền giáo dục Việt Nam nói chung và Đại học Huế nói riêng.

Nghị quyết 71 và tầm nhìn đột phá cho giáo dục
Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi

Ngày 3/12, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức hội thảo trực tuyến “Nâng cao chất lượng quản lý các hoạt động giáo dục nhằm duy trì và nâng cao chất lượng đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi”. Điểm cầu tại TP. Huế được tổ chức tại Trường Mầm non I (phường Thuận Hóa).

Duy trì và nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ em 5 tuổi
“Ăn vóc, học hay”

“Ăn vóc, học hay” là chủ đề của Ngày hội di sản văn hóa Việt Nam do Vietnam Heritage Education phối hợp với Journeys in Hue và Nhà hàng Chạn tổ chức sáng 30/11 tại 19 Nguyễn Thái Học, TP. Huế.

“Ăn vóc, học hay”
Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù

Để tạo hành lang pháp lý cho việc triển khai Nghị quyết số 71-NQ/TW ngày 22/8/2025 của Bộ Chính trị, dự thảo Nghị quyết của Quốc hội về một số cơ chế, chính sách đặc thù, vượt trội trong phát triển giáo dục và đào tạo được kỳ vọng sẽ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc lâu nay. Đây là bước đi quan trọng, thúc đẩy đổi mới toàn diện và đưa nền giáo dục Việt Nam phát triển phù hợp với yêu cầu thời kỳ mới.

Tháo gỡ “điểm nghẽn” trong giáo dục bằng cơ chế, chính sách đặc thù

TIN MỚI

Return to top